Đêm qua em mơ gặp ma... xơ * - Dân Làm Báo

Đêm qua em mơ gặp ma... xơ *

“Em hiền như ma xơ
……………………...
Thấm linh hồn ma xơ ”**

Không biết có phải tại vì trước khi đi ngủ, Cu Tèo bị nghe bạn gái tự dưng nổi hứng “ca-ra-ô- kê” Salem bài hát “Em hiền như ma soeur”, mà đêm qua em mơ gặp ma... xơ rồi ngủ dậy thấy “Thấm linh hồn ma xơ”.

Lâu nay, cứ mỗi khi trông thấy hình ảnh bà con đi biểu tình trên phê-búc, du-túp là Cu Tèo cực kỳ “bức xúc”, muốn nhào xuống đường mà húc chết sạch bọn nối giáo cho giặc rước voi về dày mả tổ, dâng giang sơn tổ quốc cho ngoại bang; bọn cướp ngày là quan, không có thứ gì mà chúng không ăn, ngày xưa chúng xúi dân “nắm lấy thắt lưng Mỹ mà đánh”, nay Mỹ “cút” rồi, chúng ăn của dân đến cả cái lai quần.

Nhưng Cu Tèo chỉ muốn mà không dám nhào xuống đường vì sợ lực lượng Công An Chống Nhân dân, à lộn, Công an Nhân dân hợp đồng tác chiến với Côn đồ, gọi chung là Côn An, cái bọn trẻ không tha già không buông; Chúa Phật nào cũng báng bổ, bố mẹ nào cũng đấu tố... Nghĩ mình thân thể khẳng khiu như con chằng hiu, Cu Tèo tự oánh giá cu sợ Côn An là có chính nghĩa, rồi Cu cứ thế mà an nhiên tự tọa tại gia, hồ hởi phấn khởi sống theo “đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh”, rằng ”Ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép cu”... đi biểu tình chống bọn hại dân, bán nước.

Thế mà sáng nay thức dậy, nhớ lại hình ảnh hiền như ma xơ mà cũng đi biểu tình, ma xơ lại còn lên án “Hủy hoại môi trường là một tội ác”, và kêu gọi “Vì Công Lý, Hãy Đứng Lên! ĐỪNG SỢ!”,

Cu Tèo cảm thấy mình sống chưa xứng đáng với tầm mình, dù chỉ là tầm một thằng cu ốm yếu. Ma xơ là người tu hành, thoát vòng tục lụy, thật lòng khi hát bài “Mẹ ơi chóng đưa con về Trời” hay “Lòng tôi hân hoan khi Chúa thương gọi tôi về”, chứ như Cu Tèo, miệng cũng hát y chang những lời xơ hát, nhưng trong lòng thì sợ, lo Chúa, Mẹ nhậm lời mình... hát thì biết bỏ Cái Hĩm đang thơm tho lại cho ai. “Anh phải sống”! Cu phải sống vì còn vương vòng tục lụy, thế mà chả lẽ ngồi yên, nhìn ngoài kia kẻ ác đang hủy hoại môi trường...

Không vì tổ quốc đồng bào thì ít ra cũng vì mình, Cu Tèo đổi mới “tư... tưởng bác Hồ” “Ép dầu ép mỡ, ai nỡ ép cu”... thành Kinh tế Thị trường định hướng XHCN, à lộn, thành Ép dầu ép mỡ, ai ép nỗi Cu đi biểu tình chống bọn phá hoại môi trường, gây nên cơ nguy hủy diệt giống nòi.

Ai hiền như ma xơ, 
Em thì, “thấm linh hồn ma xơ”:
Vì Công Lý, Hãy Đứng Lên!
ĐỪNG SỢ!

Ghi chú: 

(*) Ma soeur: Dì Phước, Bà Phước
(**) Thơ Nguyễn tất Nhiên



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo