Hòa đàm Trọng - Thăng? - Dân Làm Báo

Hòa đàm Trọng - Thăng?

Thạch Đạt Lang (Danlambao) - Cuộc chiến Trọng - Thăng sau những ngày mờ mịt thuốc súng, ầm ì tiếng đại bác, tiếng súng cá nhân AK- 47, CKC…, đã bắt đầu yên ắng trở lại, nhưng không khí chiến tranh vẫn bao trùm, đè nặng khắp nơi, trong từng con hẻm nhỏ, quán cà phê, nhà hàng, nơi chợ búa… Chiếc chiến xa T54 do Huy Đức lái đã lui về hậu cứ sửa chữa, tiếp tế xăng, dầu, đạn dược các thứ…?

Ngay sau khi chiến xa Ô-Sin rút đi, Cả Trọng ban hành lệnh giới nghiêm, thiết quân luật trên toàn lãnh thổ không gian ảo cùng báo giấy, đẩy mạnh chiến dịch Đã Hổ, Diệt Ruồi (“đả” là đánh, dấu hỏi, không phải dấu ngã). Để cảnh cáo, dằn mặt những mầm mống có khả năng gây phản loạn, một số các phóng viên như Nguyễn Như Phong, tổng biên tập báo Petro Times – người tự ví nghề phóng viên của mình giống như một con chó – bị cách chức, thu hồi thẻ nhà báo, tờ Petro Times cũng bị đình bản trong 3 tháng, lý do: trích đăng lại bài phỏng vấn Người Buôn Gió do tờ Thời Báo ở Đức thực hiện - tiếp theo sau đó, giám đốc VTV24 - Lê Bình cũng bị điều chuyển đi nơi khác do đã có những phát ngôn không có lợi cho chế độ CSVN trong vụ Formosa gây ra thảm họa. Thông tin này sai

Theo Trương Minh Tuấn, bộ trưởng bộ 4T, việc cách chức hai người này có mục đích làm trong sạch báo chí. Tuy nhiên, người hiểu chuyện biết rằng, đó chỉ là một cách nói của đàn em Cả Trọng, bởi tất cả chỉ là thanh toán nhau trong chiến dịch Đã Hổ Diệt Ruồi. Việc Nguyễn Như Phong bị cách chức, khóa mõm, cũng như Lê Bình phải ra đi khỏi VTV24 không liên quan gì đến chuyện làm báo. Có một tin (đồn láo) trên mạng (chưa hẳn tin này là tin đồn láo), cho rằng Nguyễn Như Phong chính là người điều hành trang Chân Dung Quyền Lực trước đây, tiết lộ những bí mật của bộ chính trị ĐCS, làm choáng váng các ủy viên BCT, giúp Ba Ếch mã đáo công thành trong trận tranh giành ghế tại đại hội Đảng CS lần 12. Nếu những ngày sắp tới Như Phong bị bắt thì lời đồn này rất đáng tin. Cũng lại nghe đồn nên chưa thể kiểm chứng, người đẹp Lê Bình với phóng sự về Syria do dính vào vụ Ocean Bank nên cháy ghế.

Ban hành lệnh thiết quân luật trên không gian ảo, Cả Trọng cho tăng cường công an đường phố lẫn công an mạng ở các góc đường, quán cà phê internet, trên xa lộ cyber, facebook, email... kiểm soát tất cả mọi di chuyển, phát tán tin tức bất lợi cho chế độ, nhất là vụ 506 đơn kiện Formosa của ngư dân Quỳnh Lưu và cuộc biểu tình của 10.000 dân Kỳ Anh vào ngày 02.10.2016 vừa qua. Tuy vậy, dù mạng lưới kiểm soát giới nghiêm của Cả Trọng có chặt chẽ cách mấy thì dân lề trái cũng vẫn có cách len lỏi, tránh né, thoát được những con mắt cú vọ, những hàng rào kẽm gai của đám chó săn.

Trong lúc đó, tư lệnh thành Hồ, Đinh La Thăng sau thời gian chui xuống hầm trú ẩn tránh pháo do Huy Đức bắn, khi Huy Đức rút đi, đã trồi lên khỏi bâng-cơ (bunker), quan sát chiến trường. Nhìn cảnh tan hoang, đổ nát của căn cứ Vũ Đức Thuận sau khi bị tràn ngập, La Thăng thấy lòng vừa đau đớn, vừa tức giận chen lẫn nỗi sợ hãi cùng một nỗi buồn vào hồn không tên.

Kiểm điểm lại tình trạng quân số, đạn dược…, tư lệnh Thăng thấy chán nản. Mấy đầu đạn bắn Cả Trọng thuộc loại “căn hộ cao cấp Ciputra” không có tác dụng, biết là có thật nhưng đã sang tên không còn bằng cớ, hay “tượng bán thân già Hồ bằng vàng nặng 50kg” do công ty Formosa tặng cũng thế, không thể chứng minh. Ngược lại, việc Vũ Đức Thuận bị bắt mới thật nguy hiểm cho Thăng.

Thuận chỉ huy, quản lý toàn bộ hậu cần cho Thăng, nắm tất cả hồ sơ, biết rõ từng con số thu nhập, chi tiết các dự án, kế hoạch tham nhũng, hối lộ, bòn rút công quỹ của Thăng, các món lại quả của các nhà thầu... Đồng ý rằng hầu hết gia tài, của cải, tiền bạc của Thăng đã tẩu tán khắp nơi nhưng chứng cớ còn đó, Thuận khai ra thì Thăng... tiêu đời. Nghĩ đến đó Thăng thấy lạnh xương sống, mồ hôi toát ra đầm đìa.

Làm sao để tự cứu? Câu hỏi này khiến Thăng muốn điên đầu...

Động não tới, suy nghĩ lui, động não xuôi, suy nghĩ ngược, động não trước, suy nghĩ sau, tư lệnh Thăng thấy không còn con đường nào khác tốt đẹp hơn là phải đàm phán trong hòa bình với cả Trọng. Nhưng muốn hòa đàm với Cả Trọng không phải dễ dàng, Trọng đang ở chiếu trên, muốn nói chuyện phải có quà ra mắt, chịu lép vế, nâng bi Trọng một chút, chẳng chết thằng Mỹ nào, đồng thời phải có gì uy hiếp Trọng để khứa lão không treo cao giá TBT – dễ thôi, cho Người Buôn Gió khuấy động vụ 506 đơn kiện Formosa của ngư dân Quỳnh Lưu. Còn quà ra mắt? Có gì khó đâu? Hi sinh hai đàn em Vũ Đức Thuận, Trịnh Xuân Thanh là xong. Muốn tự cứu, Thăng phải cực lực lên án, kết tội Thuận và Thanh thì mới có thể phủ nhận lời khai của chúng.

Suy nghĩ thấy ổn thỏa, sáng ngày 05.10.2106, Đinh La Thăng bắn tín hiệu muốn đàm phán hòa bình với Cả Trọng trong buổi gặp mặt cử tri tại Củ Chi, bằng cách nâng bi Trọng rất ư lộ liễu như sau:

Trích: “Ông Đinh La Thăng nói vấn đề chống tham nhũng đang được thực hiện hết sức quyết liệt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là người trực tiếp đứng đầu Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã thể hiện thái độ quyết liệt, quyết tâm ngăn chặn đẩy lùi tham nhũng. Kỳ họp Quốc hội sắp tới cũng sẽ dành nhiều thời gian để bàn vấn đề này”.

Đối với vụ ông Trịnh Xuân Thanh, ông Đinh La Thăng thông tin: “Tổng Bí thư trực tiếp chỉ đạo hết sức quyết liệt. Trung ương đã kiểm tra và khai trừ Đảng, cách chức ông Trịnh Xuân Thanh. Cơ quan điều tra hết sức quyết liệt tích cực làm rõ và xử lý nghiêm. Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo, truy tố ông Trịnh Xuân Thanh và truy nã toàn quốc và quốc tế. Vụ việc này sẽ được xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, đúng người đúng tội, đúng pháp luật, đảm bảo sự nghiêm minh đem lại niềm tin của nhân dân”.

Đọc được tin này, Trịnh Xuân Thanh dù có ở một nơi nào an bình tuyệt đối đi nữa, chắc cũng cảm thấy lòng tê tái như bị nhúng dấm mà hát lên rằng: “Sao Thăng đành bỏ Thanh, để yên vui một mình, giữa đêm đông lạnh lùng? Chim xa bầy còn thương còn nhớ, huống chi người, tội lắm Thăng ơi!”

Chưa biết Cả Trọng sẽ phản ứng ra sao trước những lời lẽ cầu hòa gián tiếp của con hổ thành Hồ. Là kẻ thâm hiểm, gian manh, tham quyền, cố vị, tinh ranh như ma quỷ, Cả Trọng cố gắng tạo cho mình một bề ngoài hiền lành, đạo đức, thanh liêm như một ông giáo (gian) già lẩm cẩm, lú lẩn. Tuy thế, mỗi khi đánh hơi thấy có chuyện nguy hiểm, Trọng trốn biệt, lẩn như trạch, lặn thật sâu không thấy tăm hơi.

Từ những lời tuyên bố trong cuộc họp báo của Trương Minh Tuấn, bộ trưởng bộ 4T, cho thấy Cả Trọng quyết tâm dứt điểm đám đàn em của Thăng từ Trịnh Xuân Thanh đến Nguyễn Như Phong, Lê Bình…sau đó có thể là Thăng, những kẻ một thời đã theo đuôi Ba Ếch nằm trong nhóm lợi ích.

Tuy nhiên, Thăng không phải là gà mờ hay gà nuốt dây thung. Chắc chắn, nếu Cả Trọng không chịu đàm phán, sắp tới Thăng sẽ phải phản công, nhưng phản công bằng vũ khí gì, đạn dược ra sao? Liệu Thăng có dám chơi đòn Lưỡng Bại Câu Thương cho nổ banh càng bộ chính trị? Chưa ai biết được nhưng có một điều chắc chắn, Xuân Thanh vẫn ở ngoài vòng kiểm soát của Cả Trọng và xạ thủ Buôn Gió cũng đang chờ đợi được tiếp tế đạn dược để tiếp tục khai hỏa, khuấy động chiến trường.

Đừng quên rằng, để cứu đảng, cứu chế độ, vụ kiện Formosa sẽ được Cả Trọng lẫn Đinh La Thăng cố gắng tìm cách giải nhiệt, đẩy vào bóng tối hoặc cho chìm xuồng. Trong cuộc chiến Trọng – Thăng, kẻ nào thắng hay có hòa đàm để chia xẻ lại quyền lực thì đất nước VN cũng đã tan hoang, tơi tả, rách nát và sẽ tiếp tục tan hoang, tơi tả, rách nát hơn khi chế độ CS còn ngự trị trên quyền lực.

08.10.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo