Khi cái nôi ăn năn - Dân Làm Báo

Khi cái nôi ăn năn

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Hai tỉnh miền Trung sỏi đá, “quê hương em nghèo lắm ai ơi” Nghệ An và Hà Tĩnh, thường được gọi chung là Nghệ Tĩnh, một thời được/bị mệnh danh “Cái nôi của Cộng Sản Việt Nam”. Cái nôi ấy nay ăn năn, tự lật úp một cái xoạch; tống khứ đưa con hư thân mất nết phản phúc phá hại gia cang, tổn thương dòng tộc, nát tan làng xóm, tanh bành quê hương, để tiếng xấu trăm họ.

Ai cũng biết, sỡ dĩ Nghệ Tĩnh bị “lồi cái nam” là làm cái nôi của CS, vì nơi đây nẩy ra “đứa con” quậy nổi tiếng, không riêng gì ở “quê choa”, mà lừng danh cả và thiên hạ.

Nó quậy từ khi mới lọt lòng là Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930 đã biết vác búa liềm mác lên đốt đuốc xuống đường hò hét, "Đào tận gốc trốc tận rễ" rường cột xã hội là “Trí, Phú, Địa, Hào”. 

Cho đến khi nó lớn thành “bác” của không chỉ đám oắt con nhi đồng làng Kim Liên, Nam Đàn có khe Bò Đái vạn đại nước xong, mà “bác” tất của ông bà cụ cố cụ sơ, và giá như ông Bành Tổ còn sống đến bây giờ cũng phải xưng cháu với cu Côn; rồi khi tự phong làm “cha già DT”; chẳng những quậy khi còn sống mà tiếp tục sự nghiệp quậy sau khi đã “chuyển sang từ trần”: vào chùa, leo ngồi lên bàn thờ Phật ăn chặn noãn quả bá tánh cúng dường, thì cả một chuỗi “quậy” diễn ra không chỉ riêng “Nghệ Tĩnh quê ta” mà trên khắp Miền Bắc và sau đó là toàn cõi Việt Nam: Cải cách Ruộng Đất, Nhân Văn Giai Phẩm, Xét Lại Chống Đảng, Giải Phóng Miền Nam, Thảm Sát Mậu Thân, Tập Trung Cải Tạo, Đánh Tư Sản, Kinh Tế Mới, Bán Bãi Vượt Biên...


Nó “ẻ” tầy huầy, nó “đấy” tòe loe, xông mùi khủng khiếp như vậy, nhưng oái oăm thay, không biết bị nó tài hoa mắt giỏi bịt mũi thế nào mà “cái nôi” vẫn tiếp tục tự hào.

Tội nghiệp cho không ít người dân Nghệ Tĩnh sau 75, nhờ bộ đội cụ Hồ khố rách áo ôm vào “giải phóng” Sài Gòn “đại thắng”, cõng về quê được một chút “bã Tư bản” thải ra, một tí “phồn vinh giả tạo” của "Ngụy" vứt đi, bèn sáng mắt sáng lòng; tiếc xưa không làm được “Bắc kỳ 9 nút (54)”, thôi thì nay thì xin làm “Bắc kỳ 2 nút (75)”. Ấy vậy mà “đổi hộ khẩu” vào Nam rồi, chung đụng với dân địa phương, khi làm điều sai trái, chẳng hạn như hái trộm cà phê, gặt chôm lúa, bị khổ chủ bắt quả tang, đã chẳng không ngưng tay, nhận lỗi mà còn tiếp tục "thu hoạch của người ta và xách súng đe dọa, đòi bắn, lại còn lên tiếng với vẽ tự hào tự hào ta đây là “dân bác Hồ”.

Nhưng đó là chuyện xưa. Nay thì, qua thảm họa Formosa, “Dân bác Hồ” đang quay lại chống “băng” của “bác” mạnh mẽ can trường và quyết liệt hơn ai hết. Chống băng của “bác” chính là chống “bác”; ai nói khác đi là nói sàm, nói nhảm”: Ai đẻ ra cái băng đảng Mafia Đỏ ấy, nếu không phải là Hồ Chí Minh.

Nếu có điều gì làm “Tổ quốc ăn năn”*, thì Đất Nghệ Tĩnh đang ăn năn đã làm “cái nôi của CSVN”. Bằng cách lật sấp cái nôi ấy, quảng đi cái thứ con hoang phản phúc phá nát tông đường gia can và hại dân bán.

Cái thứ con mà trước đây không lâu cô bé sinh viên Nguyễn Phương Uyên đã nguyền rủa: “Đảng CS, đi chết đi”.


Nguyễn Bá Chổi
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo