Khi loài thú sủa và điên là dấu hiệu tàn cuộc - Dân Làm Báo

Khi loài thú sủa và điên là dấu hiệu tàn cuộc

Năm xích lô (Danlambao) - Bản chất con người khó/không thể thay đổi, bệnh ung thư vẫn có thể chữa nhưng tật thì bất trị. Cá nhân hoặc tập thể gian ác cướp chính quyền nhưng óc chỉ như loài cóc nhưng gian ác có 1-0-2 như ở đất nước có hình cong cong giống chữ S. Họ/đảng là nơi hội tụ của những tên lưu manh trộm cướp, là tai ương của xã hội. Tôi không thể phủ nhận tài tham nhũng và gian dối lẫn gian ác của họ trên nỗi đau khổ cùng cực của người dân. Tôi loay hoay tự hỏi pha chút ưu tư là cái ác không những vẫn tồn tại mà còn được đào tạo có hệ thống để bảo vệ và phát triển chế độ hèn-ác đó một thời gian tuy ngắn với lịch sử nhưng là một đời người trung bình.

Thế lực thù địch

Trước khi cướp chính quyền như nói trên, họ la làng "nơi nào có áp bức, nơi đó có đấu tranh", "chính quyền tham nhũng thối nát",... và họ đắp mô, gài mìn, chặt đầu ngay cả trẻ thơ, đêm về bắt cóc giết dân, khủng bố tạo bất ổn lo sợ trong đời sống vốn yên bình của nhân dân miền Nam là bình thường nhưng khi quyền trong tay thì họ đàn áp khủng bố người dân chỉ vì yêu cầu sự minh bạch của nhà nước, chống ngoại xâm để bảo vệ đất nước hoặc tác nhân hủy hoại môi sinh,... Nhân dân sai hay nhà nước sai? Điều luật nào cấm những đòi hỏi chính đáng này? Nếu nhân dân sai thì lý luận "nhà nước do dân bầu ra" bị phá sản từ căn bản vì dân sai thì nhà nước đó chắc chẳng ra gì. Nếu nhân dân không sai thì nhà nước này... bị ngập. Vậy có xứng đáng lãnh đạo? Hèn chi phải có điều 4 trong Hiến pháp, nói bình dân học vụ là em éo được yêu ai ngoài đảng.

Bạn nghĩ sao khi một đảng phái xúi giục đấu tranh giai cấp, tạo mâu thuẫn và chủ trương chém giết ngay chính trong gia đình. Xin lập lại một cách minh bạch là chém giết, đấu tố, khủng bố ngay chính trong anh chị em bà con thân thuộc; nó khác với bạo động (tôi không đi vào chi tiết vì chỉ cần thiết khi tranh tụng trên pháp lý). Bạo động không đồng nghĩa với chém giết, bạo động chỉ là một động thái nói lên tinh thần và lập trường dứt khoát và phản ứng quyết liệt bằng ăn miếng trả miếng nếu bị đàn áp bằng bạo lực của nhà cầm quyền đối xử thô bạo với đòi hỏi chính đáng, luật pháp không cấm của người dân. Nhìn đi và xét tới, có phong trào đấu tranh cho tự do dân chủ của đất nước Việt Nam chúng ta từ 1990 khả dĩ ghép là bạo động? Người dân bạo động hay kẻ cầm quyền chính là kẻ khủng bố? Kẻ nắm quyền bất xứng mới luôn lo sợ phản ứng của người dân mà họ gọi là "thế lực thù địch" để bắt giam người dám nói sự thật của chế độ là "tuyên truyền chống nhà nước xã hội chó ngựa". Hãy nhìn những thể chế dân chủ trên thế giới và tự hỏi là những nước đó chính quyền có sợ dân đứng lên lật đổ họ bằng bạo lực hay bất bạo động không? Trong khi đó chế độ "dân chủ gấp vạn lần" luôn nhìn dân với ánh mắt nghi ngờ và lo sợ?

Những gì người dân nói sai chỗ nào, không đúng thực tế ở đâu cần chứng minh và lý luận thuyết phục thì nhà cầm quyền mới có khả năng quy ghép là "tuyên truyền chống nhà nước X gì đó". Tại sao nhà cầm quyền nói như kẻ bệnh tâm thần kinh niên nhưng cấm đoán người dân nói lên tư tưởng của mình. Một khía cạnh khác là khi thấy việc gì chưa đúng hoặc sai thì tại sao không lên tiếng? Không lên tiếng thì họ cũng bị bắt bớ tù đày vì kẻ cầm quyền cho là đồng phạm, là dung túng tội ác; lên tiếng thì bị cho là tuyên truyền chống nhà nước (!?). Chế độ này đẩy người dân vào đường cùng mà người dân vẫn kiên nhẫn chịu đựng thì tôi cũng chịu thua. Đâu đó tôi nhớ tiếng vọng của tiền nhân đất nước nhắc nhở "chết vinh hơn sống nhục".

Sự kiện người dân xuống đường ở miền Trung có gì sai khi đời sống của họ và gia đình bị hủy hoại? Họ có đòi lật đổ nhà cầm quyền? Không. Họ có đòi hỏi "luân chuyển" cán bộ? Không.

Nhân dân đòi gì ngoài sự minh bạch của nhà nước, giải quyết thỏa đáng những gì họ bị tác hại gần nửa năm qua vụ Formosa. Một nhà nước chẳng thể giải quyết một nhà máy thì còn gì để nói. Một kẻ có tham vọng chưa hẳn là sai nhưng cũng tùy tham vọng đó sẽ ra sao. Nếu bạn tham vọng hạnh phúc cho nhân dân, độc lập của đất nước thì chế độ hiện nay với sự thất vọng của nhân dân chắc chắn phải bị đào thải. 

Thái độ của nhân dân chúng ta

Tôi là dân thấp cổ bé miệng, lao động chân tay nhưng tôi có được quyền công dân như cán bộ của đảng hay không? Chẳng lẽ đảng CSVN sống ngoài vòng pháp luật? Nếu là có thì tôi có quyền lên tiếng và đòi hỏi chẳng cần ông bà hay đoàn thể của đảng cho phép có được không? Nếu không thì quyền làm chủ của tôi là thứ gì? Tôi và nhân dân thừa hiểu chế độ này ra sao nhưng trên công khai và bán chính thức tôi coi như đang nói với thiếu nhi vô giáo dục.

"Những nhà đấu tranh cho đất nước dân chủ tự do có nói xấu chế độ hay nêu thực tế của chế độ?". "Nói xấu" hoặc tuyên truyền chống đối là do áp đặt/quy kết của nhà cầm quyền? Chế độ tự biết mình xấu mới có thái độ tiểu nhân và hãy can đảm dẫu biết các ngài chỉ là tay sai của Bắc kinh, thử so sánh và chứng minh chế độ tư bản có cấm hoặc bắt giam ai nói sự thật? Chế độ này tàn ác hơn cả chế độ Quốc xã của Hitler vì Hitler bị nhân loại lên án khi giết cả triệu con người, chế độ này nướng/giết dân cho cuộc chiến phi lý tương tàn và điều ghê tởm hơn Hitler là họ giết chính dân của họ.

Để chứng minh một nhà nước không phải là tay sai của Bắc kinh, không như người dân nói là hèn với giặc – ác với dân; tôi thách đảng CSVN trong tối thiểu hãy thực hiện một cuộc tranh luận công khai trên truyền thông quốc tế để chứng minh cho người theo dõi có nhận định khách quan mà không sợ bị tác động tuyên truyền nào khác. Thách thức vậy thôi, chớ tôi biết là cái gọi là đảng CSVN của quý vị chỉ là thứ hèn với giặc – ác với dân, đó là bản chất của đảng. Đảng chỉ có gan đàn áp nhân dân khi súng nắm trong tay, với giặc thì có trang bị tận răng cũng quỳ lạy khi mới nghe nói chớ chưa thấy bóng.

Kết

Chế độ CS đem gì cho đất nước và dân tộc VN? Hiện nay VN chúng ta thua từ Thái, Mã, Sing,... và tương lai còn đứng sau Cam. Lào. Thua là một chuyện nhưng nỗi lo hơn nữa là VN thân yêu của chúng ta sau này còn nói với nhau bằng ngôn ngữ tôi đang viết?

"Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ" là tinh thần tương trợ đáng quý nhưng với chế độ CSVN thì bạn có lý luận tới cỡ nào cũng như đàn gảy tai trâu. Chúng ta phải tích cực/cụ thể hơn trong đấu tranh để những hy sinh mất mát của anh chị đó không là vô nghĩa. Đảng CSVN càng đàn áp thì ý chí chúng ta càng cao để tiếp bước tiền nhân bảo vệ đất nước và hơn nữa là thực hiện nguyện vọng của dân tộc chúng ta đó là Tự do Dân chủ. Đó là trách nhiệm của chúng ta!

17.10.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo