Khi tướng cướp hô hoán bắt... cướp - Dân Làm Báo

Khi tướng cướp hô hoán bắt... cướp

Đồ Hiếm (Danlambao) - Toàn thể 86 triệu dân đen ta rất phấn khích với 2 sự kiện lịch sử trong công cuộc đấu tranh cho tự do và dân chủ: Đi đầu là cuộc kiện đuổi Formosa cút khỏi VN cùa người dân Nghệ An (hôm 26.09.16), một tuần sau là cuộc biểu dương lực lượng của người dân Hà Tĩnh hạ quyết tâm‚ "Huỷ hoại môi trường là tội ác. Vì công lý, hãy đứng lên! Đừng sợ!" Sáng sớm ngủ dậy, để tìm ý viết bài tiếp sức cho bà con, đồ Hiếm tui lang bang vào báo vẹm, hoàn toàn không có tin gì về 2 vụ trên, gẫm gẫm chắc các phóng viên nhà báo bị "vuốt má-đá mông" nhiều quá nên ngọng câm hết rồi. Không đoc được tin vui, mà đọc được tin tức mình (tin nghe mà tức), đó là Chủ tịt nước Trần đại Cu (Q.) phát biểu nổ banh lồng chợ "Tội phạm tham nhũng trốn đâu cũng không thoát!" (4). Lạ nghen, tướng cướp mà lại hô hoán bắt cướp, làm đồ tui rầu thúi ruột!

1. Đảng (cướp) đỏ

Chuyện tham nhũng bây giờ không còn là thâm cung bí sử nữa rồi. Nếu lập đàn giữa trời, triệu tập 86 triệu dân đen đang bán mặt cho đất, bán lưng cho trời ngoài kia, hỏi: “Đảng ta có trong sạch không?” Dân đen tui cứ chổng mông mà gào: “Đảng mà trong sạch, (thì) Tú bà còn trinh”. Dân tui cứ thiệt thà như đếm, đứa nào nói láo trời quánh thấy mẹ nó luôn: Không quan đỏ nào mà không tham nhũng cả! Tham nhũng giờ được nâng tầm lên, mang tính đảng rồi. Bộ ngu sao không nhận, vì mua bằng, mua ghế cũng tốn bộn, giờ phải cho gỡ gạc chút chút tỷ tỷ chớ. Nếu không mấy con vợ chằng ăn trăn quấn lại làm giặc “Hồi xưa khi xin cưới tui, tui có đặt điều kiện rồi, ông làm gì thì làm nhưng phải có chỗ đứng (xin đừng đọc lái... tội nghiệp) cho tui!”.

Lời bàn: Nói như Đại Q. thì nhà tù đâu để đủ giam hết 4 triệu thằng đảng viên tham nhũng đây ta? Mà giam ai chớ, (nguyên) bộ trưởng côn an là phải giam đầu tiên vì dân gian có câu "Ác như côn an, gian như cộng sản" mà.

2. Đảng (cướp) trưởng Tổng bí Trọng - bí danh Trọng lú

Thấy cha ghẻ ở bển “đả hổ diệt ruồi”, thằng con hoang tuổi cao lại lú cũng bày ra “đập muỗi đạp gián” bên mình. Tổng bí đỏ nhắm trước tiên là băng đảng Ba Ếch vì hồi Hội nghị TW 6, thằng Ếch nó khinh Lú như rác, gạt hết mọi đấu tố của Lú, khiến Lú mất mặt phải ầng ậng khóc như cha chết mẹ chết trước mặt bá quan đỏ. Nay cờ đã về tay nên Lú quyết tâm báo oán, đập một vài con muỗi miền Nam tay chân của Ếch, đầu tiên là Xuân Thanh. Đập hụt, muỗi biến thành sáo, sáo xanh xổ lồng sang sông.

"Trạng chết chúa cũng băng hà" Xuân Thanh sang tìm Gió cho trình làng phim Ván bài lật ngữa với vai chính là kép Lú (đẹp chai không thua gì tài tử Nguyễn Chánh Tín). Nội dung phim như sau: Hôm 22/04/16 xuống tham quan Formosa Vũng Áng để kiểm nghiệm tiến trình thi công, kệ mẹ cá chết trắng bờ ngoài kia, Tổng bí đỏ vẫn ung dung tự tại khi đi tay không, khi về lại tay xách nách mang tượng Hồ vàng ròng, nặng lên tới 50 kg! 

Lời bàn: Tổng bí đỏ dẻo mồm ný nuận “Đối tác biết em lúc nào cũng sống và học tập theo gương Bác, nên cứ bắt ép, chứ em chả có vòi.” Các đ/c TƯ nghe chí lý, đánh liền ngay cho hai chữ Đại Xá. Mọi nghi án đều được Ủy ban Kiểm tra TƯ xếp vào mục Xử lý nội bộ, dân cứ biết, dân cứ bàn, nhưng không được kiểm tra!

Chà, 50 kg vàng đó bán ra cũng được 50 tỷ, cỡ 22 triệu đô, xài mấy đời mụ nội nhà Lú mới hết ta? Riêng vụ Xuân Thanh và công ty Dầu khí đã làm thua lỗ 3.262 tỉ đồng (150 triệu đô la), bị khám phá từ 3 năm qua, sao không kỷ luật ngay lúc đó mà đợi giờ mới truy nã??? Có phải lúc đó thế lực bao che cho sáo xanh còn quá mạnh nên Tổng bí đỏ phải bó tay chấm com không heng?

3. Tưởng thú Xuân Fuk - bí danh Fuk niểng

Lương ba đồng ba cọc, không đủ chi dùng, phải mua áo mưa ma-dê Chai na giá 2.000 đồng, vậy chớ tiền đâu mà thửa luôn 2 căn biệt thự xứ Cờ Hoa giãy chết, vô số các biệt thự khác như: Villa số E9 rộng 373m2 tại khu du lịch Ocean; biệt thự Vincom Village 04/29 Hoa Sữa, Hà Nội; căn hộ 59 Ngô Tất Tố, Q.Bình Thạnh, thành Hồ; căn hộ T1-0507 Ruby, Saigon Pearl. Nhà thờ họ ở số 49 Phan Kế Bính - Đà Nẵng được xây dựng hoàn toàn bằng các loại gỗ quý, điêu khắc, trạm trổ tinh vi. Dĩ nhiên tất cả bất động sản đều để cho người nhà đứng tên, ngu gì mà Fuk đưa đầu ra cho bọn ‘ghen ăn tức ở (GATO)‘ nó sờ gáy (1).

Lời bàn: Bớ ba hồn chín vía Ban Nội chính TƯ, Ủy ban Kiểm tra TƯ sao không vào cuộc xem thử con chuột cống này sẽ trả lời, trả vốn sao cho lọt tai người dân đây.

4. Cựu Tưởng thú Tấn Dũng - bí danh Ba Ếch

Viết về gia sản tên này thì... cháy máy luôn. Thôi cứ đơn cử một đồng rận của Ếch là Phan Văn Trung vào năm 2011 đã gửi thư cho các quan chức TƯ tố cáo Nguyễn tấn Dũng cho đúng quy đầu, ý quên, quy trình (đọc bài anh Tư Nghèo riết nhập tâm). Theo đơn tố cáo có đính cùng đầy đủ dữ kiện, Ếch bị lột như lột củ hành, thành ra một tay tổ tham lam, thủ đoạn, phải gọi là ‘Lưu manh lão sư’ mới đúng (2). Dũng đã xây dựng được một băng đảng hùng hậu dưới trướng, từ côn an qua tài chính/ngân hàng, quân đội, từ Hậu Giang (thu bến bãi từ cuối thập niên 70) lên Tây Nguyên (Bauxit) qua Hà Tĩnh (Formosa) ghé Ba Đình (Dương Nội) đến tận rừng Tây Bắc..., và tạo mọi điều kiện để chân rết của băng đảng này ăn sâu đến toàn bộ nền kinh tế VN. 

Liên hệ đến các chấn động chảy máu tiền dân là phải kể tới công ty Vinashin do chàng Ba Ếch làm chủ xị. Chỉ mới 4 năm chuẩn bị ra biển lớn Vinashin đã vỡ nợ 86.000 tỷ đồng (tương đương 4 tỷ đô la). Tháng 8/2010, con (chim) cu mồi Giang kim Đạt (trưởng phòng kế toán của Vinashin) đã bị 3 Ếch cho thế mạng với tội danh tham ô có... 18,6 triệu đô la thôi (!), nhưng đối tượng này đã... bỏ trốn (với sự giúp đỡ của trùm côn an Đại Q lúc đó. Tin đồn, tên cướp họ Giang, dây mơ rễ má với các xì thẩu ở bển, nên vuốt mặt phải nể mũi, làm mất lòng anh Cả là có nước xách bị đi ăn mày.)

Tài sản Ba Ếch hiện nay lớn tới mức đã đưa hắn trở thành người giàu nhất Châu Á, có khi qua mặt cả “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba (Jack Ma với gia tài là 33,3 tỷ đô la)? Dám lắm chớ, Việt cộng bây giờ "mênh mông tiền dân" mà cướp thì chúng giàu tàn bạo vô nhân đạo luôn!

Lời bàn: Ái chà chà, Ban nội chính TW đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt, cứ vào thăm nhà người tử tế này là trúng quả đậm liền. Lời cảnh giác cuối cùng là nếu tay nội chính nào mà ‘yếu thì đừng ra gió’, nếu không thì đừng noái là “tau có can chi mô” hôm trước, hôm sau đứt bóng như... Thánh Ba là mệt đó đa.

Chủ tịt (đảng cướp) nước Đại Quang - bí danh Đại Q

Nhắc tới Vinashin, thì không thể bỏ qua Vinaline. Tới hết năm 2014, Vinaline đã gây tổng số lỗ lên tới 24.180 tỷ đồng (1,1 tỷ đô la). Mọi sai phạm đều đổ lên đầu Dương chí Dũng, và đặc biệt phó tướng (cướp) Phạm Quý Ngọ được thăng lên bàn thờ ngắm gà khỏa thân. Dù được em trai là phó cục trưởng côn an Hải Phòng giúp đỡ khi đào tẩu, nhưng cuối cùng Dũng cũng bị xộ khám. Vụ này tưởng đã chìm xuồng, nhưng mới đây ông ứng bà nhập sao mà lộ hàng ra một băng video, trong đó Dương Chí Dũng đã khai beng beng trước tòa là khi chạy án, có lót tay chút ít cho anh Đại Cu, chỉ 500.000 đô la! Quỷ thần thiên địa ơi, anh Đại Cu nghe xong mà chết đứng như trời trồng. Thế nào Đại Cu cũng nổi khùng: “Éo mẹ, mấy thằng đàn em bên Tòa án làm ăn như hạch, sao không bịt mồm thằng Dương chí Dũng lại mà để nó bô bô trước tòa là có đưa cho ông 500.000 đô, phen này có bỏ mẹ ông không đây cơ chứ!”

Lời bàn: Đại Q ơi, “Chân mình còn lấm bê bê, lại cầm bó đuốc mà rê chân người” chi cho thiên hạ chửi. Băng ghi hình còn đầy đủ cả đây, chạy đằng trời cũng không thoát khỏi những con mắt trần gian đâu, Q nhé. Đằng này đã tham, ngu mờ cứ khoái chơi sốc hàng, thay nhau tuyên bố xoen xoét như sắp nhỏ mắc chứng ỉa chảy, thì dân không chửi mới là lạ.

Ai đời thằng tướng cướp trùm đảng cướp lại hô hoán làng trên xóm dưới đi bắt cướp, mụ Tú bà rao giảng phụ nữ phải biết giữ gìn tiết trinh. Cả bọn đảng cướp quyết tâm học theo gương Hồ Hẹ - một tên lưu manh lão sư, tên trùm ma cô, chơi chạy cơ man nào là hộ lý phục vụ tình dục hằng đêm trong hang Pắc bó về tới Ba Đình, rồi tự thổi ống đu đủ tự xưng là cha zà zân tộc, là vì muốn tập trung toàn thân toàn ý cho sự nghiệp thống nhất nước nhà nên đã gạt qua mọi vướng bận tình cảm tầm thường, chọn một đời sống độc thân thanh đạm!!!

Ông bà mình có nói vỏ quít dày gặp móng tay nhọn. Cô Trang Lê chửi cộng sản đã hay rồi nhưng đồ tui phái (khoái) một chị Dân oan Dương Nội hơn. Hôm đó mấy chị, mấy dì Dân oan Dương Nội xuống đường biểu tình, có một chị Dân oan bị côn an giựt mất mẹ băng rôn, vậy là chị nổi cơn tam bành lục tặc lên, quạt ngay vào mặt tên này cả tràng, nghe hay cứ y như là văn tế thập loại côn an côn đồ. Bớ Đại Cu, Trọng Lú, Xuân Fuk cùng đồng bọn vểnh tai lên mà nghe cho rõ nhé:

“Tổ sư bố nhà chúng mày, bọn ăn cơm dân, mặc áo đảng, bà vớt mồ hôi trán, rán mồ hôi l… nuôi chúng mày, mày cướp băng rôn của bà về liệm bố mày à!”

Chèn ơi, yêu biết mấy văn chương bình dân mộc mạc của Việt Nam tui.

Để chấm dứt bài viết xin mượn một câu đối để kết thúc lời bàn:

Bỉnh chúc vô minh, quang tự diệt 
Trọng ngân bạc phúc, sản tất vong.

Nghĩa là ngọn đuốc (bỉnh chúc) mà không có nguồn sáng (vô minh), thì ánh sáng tự mất (quang tự diệt). Xem trọng tiền bạc (trọng ngân), lại làm điều ác đức (bạc đức), thì tài sản bao nhiêu rồi cũng tiêu tan (sản tất vong) (3). Câu đối này được cho là sấm truyền trong dân gian tại Hải Đông, quê cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Trong câu sấm này có đủ cả những tên cướp lưu manh bá đạo: Minh, Quang, Trọng, Phúc, Ngân và cũng là tiên đoán thời điểm chấm dứt nhà (cộng) sản bọn chúng.

08.10.2016



___________________________________

Chú thích:

1. Gia đình Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc! – Facebook Thuy Trang Nguyen

2. Thư Tố Cáo Nguyễn Tấn Dũng Tham Nhũng, Giàu Nhất Châu Á - Phan Văn Trung http://tinhamburg.blogspot.com.au/2011/03/thu-to-cao-nguyen-tan-dung-tham-nhung.html

3. Bà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nên xin lỗi Xã hội Dân sự - Nguyễn Khắc Mai

4. Chủ tịch nước: 'Tội phạm tham nhũng trốn đâu cũng không thoát' 


5. Ông Dương Chí Dũng khai cả chủ tịch nước Trần Đại Quang


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo