"Người bảo vệ Nhân quyền của năm" bị bắt giam tại Việt Nam - Dân Làm Báo

"Người bảo vệ Nhân quyền của năm" bị bắt giam tại Việt Nam

Civil Rights Defenders (CRD) - Blogger Việt Nam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị bắt giữ bởi giới chức cầm quyền tại Khánh Hòa với cáo buộc tuyên truyền chống phá nhà nước. Với những bài viết dưới bút hiệu Mẹ Nấm, cô Quỳnh là người nhận giải "Người bảo vệ Nhân quyền của năm".

Chưa có lịch xét xử nhưng nếu bị kết án Mẹ Nấm có thể bị án tù tối đa là 12 năm theo luật hiện hành. Nổi tiếng trong việc sử dụng truyền thông mạng để lên tiếng chống lại những bất công xã hội Mẹ Nấm đã viết blog từ năm 2006 và đã công khai phê phán chính sách của nhà cầm quyền về tham nhũng, vi phạm nhân quyền và chính sách ngoại giao với Trung Quốc.

Vì những hoạt động cho tự do ngôn luận, tranh đấu cho việc thực thi những quyền làm người phổ quát, cô đã từng bị câu lưu, giam giữ, thẩm vấn và đánh đập nhiều lần. Một trong những lần nghiêm trọng nhất là cô đã bị bắt đi từ nhà của cô lúc nửa đêm vào năm 2006 để lại đứa con gái mới 2 tuổi và bị giam 10 ngày.

Civil Rights Defenders lên án việc giam giữ Mẹ Nấm và xem đây là một minh chứng của sự kiểm soát không ngừng nghỉ mà nhà cầm quyền Việt Nam đối với quyền tự do ngôn luận và các quyền con người phổ quát tại Việt Nam. Chúng tôi kêu gọi phải thả Mẹ Nấm ngay lập tức và các chính phủ, các tổ chức xã hội dân sự trên thế giới gia tăng áp lực để tranh đấu cho việc thả Mẹ Nấm cũng như những nhà hoạt động nhân quyền bị giam giữ trong các nhà tù của Việt Nam chỉ vì thực hiện quyền con người cơ bản của họ như tự do ngôn luận và hội họp.

Để biết thêm thông tin về Mẹ Nấm xin vui lòng nhấp vào liên kết để xem các video sau.

Để biết thêm thông tin về tình hình nhân quyền ở Việt Nam xin vui lòng bấm vào đây để truy cập vào các Báo cáo Quốc gia tổng hợp bởi Civil Rights Defenders. 

Nguồn:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo