An ninh Khánh Hòa khủng bố những người bạn của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Dân Làm Báo

An ninh Khánh Hòa khủng bố những người bạn của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

CTV-Danlambao - Vào ngày 4 tháng 11, 2016 an ninh Khánh Hòa đã gửi giấy triệu tập chị Nguyễn Thị Thái Lai "trình diện" tại cơ quan an ninh điều tra để "làm rõ những vấn đề liên quan đến Nguyễn Ngọc Như Quỳnh". Đây là tiếp nối của những hành động khủng bố của an ninh với nhiều người bạn của blogger Mẹ Nấm trong những ngày qua sau khi công an đã bắt giam Mẹ Nấm vào ngày 10/10/2016.


Năm ngoái, vào ngày 17/6/2016 chị Lai cũng từng bị an ninh Khánh Hòa gửi "giấy mời" lên đồn để "làm rõ các nội dung xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh trên Facebook (của chị)".



Chị Lai gặp và quen biết Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lần đầu tiên vào ngày 8 tháng 5 khi Quỳnh và các bạn biểu tình bảo vệ môi trường tại Nha Trang.

Sau khi Quỳnh bị bắt, chị Lai đã đăng một bài viết "Chị và mọi người luôn yêu em Quỳnh ơi!" để bày tỏ tình cảm của chị đối với Quỳnh.

Chị Nguyễn Thị Thái Lai (đứng ngoài cùng) 

Được biết trong nhiều ngày qua, an ninh Khánh Hòa cũng đã liên tục mời lần lượt những người từng cùng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tham gia các hoạt động dân sinh. Họ đã đồng hành cùng nhau từ biểu tình chống Tàu cộng, phản đối Formosa, đến đòi cồng lý cho người tù lương tâm, lấy tin về môi trường và cảnh quan Nha Trang khi bị doanh nghiệp tàn phá. 

Tại đồn, công an đã tìm mọi cách mớm lời để mọi người khai là bị Quỳnh dụ dỗ và bắt khai hết tất những lần, những việc cùng làm với Quỳnh. An ninh đã tra hỏi những "đối tượng" là kêu gọi cho những lần đi "tụ tập trái phép" (tức là biểu tình).

Trong số những người bạn của Quỳnh, một vài người đầu tiên là "mời", nhưng những người sau đó là "triệu tập" vì có ký tên vào đòi tự do cho Mẹ Nấm. 

Đặc biệt là an ninh đã chú trọng vào việc tra hỏi tại sao đã ký tên vào bản Tuyên bố chung - Blogger Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vô tội và áp lực nhiều người phải rút chữ ký của họ ra khỏi danh sách.

Cho đến nay, sau gần 1 tháng bắt giam Mẹ Nấm, an ninh đã đối diện với làn sóng rộng lớn ủng hộ người đấu tranh bảo vệ môi trường này. Tuy nhiên, hành động triệu tập, sách nhiễu và đe dọa nhiều người của tập đoàn còn đảng còn mình vẫn không thể dập tắt được làn sóng của những công dân Việt Nam đang tranh đấu cho vận mệnh và tương lai của dân tộc.

08.11.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo