Bộ tưởng dân ngu như... Phúc!? - Dân Làm Báo

Bộ tưởng dân ngu như... Phúc!?

Tư Nghèo (Danlambao) - Trong tình trạng tiến nhanh tiến mạnh trên con đường phá sản sở hụi chủ nghỉ, mấy tháng qua đồng chí Madzê in Nguyễn Xuân Phúc cứ hối  ngân hàng của nhà nước tìm cách rút hầu bao của nhân dân càng nhiều càng tốt.

Một trong những cách hút, rút, rỉa, chôm chĩa có bảo kê này là "huy động" vàng của dân. 

Huy động bằng cách nào?

Bằng cách có thể gọi là chôm chĩa có bằng cấp, ăn quỵt có chứng từ: Nhà nước đổi vàng thiệt của dân bằng vàng giấy. Thay vì người dân giữ vàng trong nhà... hơi bị chóa thì nhà nước giữ giùm cho và phát lại cho dân đen một tờ giấy gọi là "chứng chỉ vàng".

Ngu hết biết!

Bộ tưởng dân ta sau hơn nửa thế kỷ bị lừa lại tiếp tục bị nữa sao đây các đồng chí láu cá vặt và gian manh có chức vụ!?

Lý do các đồng chí đỉnh cao chôm chĩa đưa ra cho vụ đổi vàng thành giấy này là người dân giữ "chứng chỉ vàng" an toàn hơn là giữ vàng thiệt chính hiệu con nai vàng trong nhà, còn nếu gửi vào ngân hàng thì sẽ phải trả phí.

An toàn hơn? Đúng là giữ vàng trong nhà, chôn dưới hầm cầu, cất trong tủ sắt, cột trong bụng, dấu trong xú chiêng... cách nào đi nữa thì cũng ngày đêm lo lắng ăn trộm nó đào hầm, khoét vách, hay ông chồng bợm nhậu chôm chĩa chui ra quán Karaoke 68 bù khú giống như 13 cán bộ đảng ta đi chơi hoang trong giờ hành chính. Nhưng giao vàng cho đảng!? Có khác chi giao cái màng trinh cho bác Hù dzĩ đại, bảo đảm ngàn phần trăm đi một đêm không hẹn ngày trở lại với... thơ ngây!

Hiện tại, theo ước đoán thì nhân dân ta có khoảng một kho vàng tổng cộng là 500 tấn. Không một ai trong số người giữ vàng này có lòng hảo tâm và ngây ngô như bà Cát Hạnh Long - Nguyễn Thị Năm giao vàng cho cáo để sau đó cáo bịt râu đi xem đệ tử đấu tố và tiễn bà về bên kia thế giới vì cái tội có nhiều vàng.

Thế nhưng, sau nhiều tháng kêu gào người dân bỏ vàng đổi giấy, các đồng chí thèm vàng của đảng ta tại thành Hồ vào đầu tháng này lại tiếp tục... ngoan cố gửi kiến nghị lên Ngân hàng Nhà nước góp ý tổng kết Nghị định 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thị trường vàng và tiếp tục bài ca vàng-giấy rằng: Thông qua Sở Giao dịch vàng quốc gia, nhà nước có thể phát hành chứng chỉ vàng hoặc trái phiếu vàng để huy động nguồn lực 500 tấn vàng của dân...

Cả nước ta bị lãnh đạo bởi một tên nhưng điều đó không có nghĩa, lãnh đạo nào thì dân như thế đấy.

Vậy cho nên, kính thưa đồng chí madzê in xúc phân: hãy phát triển tư duy ngu-hết-biết để biết đâu chừng đồng chí Tập Cận Bình cho ngồi vào ghế tổng bí thư thay thế đồng chí Lú. Càng ngu thì chức vụ càng cao. Đó là bản chất của đảng ta với sự hảo hảo của các lồng chí bên Tàu: ngu nhiều dễ biểu!

03/11/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo