Con chết bị cấm chôn, mẹ gào khóc giữa đường kêu cứu - Dân Làm Báo

Con chết bị cấm chôn, mẹ gào khóc giữa đường kêu cứu



CTV Danlambao - Đoạn video clip trên được anh Trịnh Bá Phương ghi lại, cho thấy cảnh đám tang của một gia đình tại Hà Nội không được đem di cốt của người thân vào nghĩa trang để chôn cất.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết sự việc xảy ra lúc 13 giờ ngày 04/11/2016, sau khi hỏa thiêu cho người thân mới qua đời vì căn bệnh ung thư não là em Đào Xuân Hiếu, sinh năm 1988 tại xóm Trường Phát, thôn Trường An, xã An Khánh, huyện Hoài Đức – Hà Nội, gia đình ông Đào Xuân Thu và bà Nguyễn Thị Cầm (song thân của Hiếu) đã đưa di cốt của Hiếu đến nghĩa trang thôn để an táng. Tuy nhiên khi đến nghĩa trang thì phát hiện cổng vào nghĩa trang đã bị những đống đất, cát, phế liệu và một xe máy xúc cỡ lớn ngăn chặn. Bên cạnh đó còn có rất nhiều tên đầu gấu hăm họa, ngăn cản không cho gia đình đưa di cốt vào nghĩa trang. Phía công viên Thiên Đường Bảo Sơn cũng đã huy động rất đông lực lượng bảo vệ để đề phòng bất trắc xảy ra. Họ đã đem hàng rào che chắn phía bên ngoài nghĩa trang, sau đó dùng loa công xuất lớn mở nhạc để lấn át tiếng khóc than của gia đình tang quyến.

Được biết công viên Thiên Đường Bảo Sơn có diện tích hơn 20 hecta, là một công viên kinh doanh giải trí, du lịch nằm trong dự án phát triển đô thị, khu vực An Khánh (Hà Nội). Công viên này bắt đầu hoạt động vào năm 2008 và hiện thuộc quyền quản lý của tập đoàn Bảo Sơn.

Bức xúc trước sự ngang tàng và bất nhân của công viên Thiên Đường Bảo Sơn, gia đình, người thân và dân làng của em Hiếu đã buộc phải đặt di cốt em Hiếu cùng những lẵng hoa tang ra giữa đường nhằm áp lực địa phương can tiệp để gia đình được an táng em Hiếu tại Nghĩa trang của thôn.


Bà Nguyễn Thị Cầm cho biết: “Nghĩa trang này là của người dân trong thôn đã có từ rất lâu, tuy nhiên không hiểu lý do vì sao họ không cho chúng tôi an táng con tôi tại đây, dù gia đình đã làm đơn xin được an táng tại nghĩa trang này”.

Bà Cầm thông tin thêm: “Đất của nghĩa trang có sổ đỏ và người dân trong thôn vẫn sử dụng cho việc an táng người thân, tuy nhiên công ty Thiên Đường Bảo Sơn lại cho là nghĩa trang đã được chính quyền địa phương bán cho doanh nghiệp này và đang chuẩn bị giải phóng mặt bằng”. Khi người dân chất vấn tại sao đất nghĩa trang của dân mà xã lại bán nhưng không hề họp bàn với dân, và cũng không có công văn thông báo về việc mua bán này thì không thấy bất cứ một cán bộ địa phương hay lãnh đạo doanh nghiệp Bảo Sơn đứng ra trả lời.

Bà Nguyễn Thị Cầm đau đớn trước di cốt của con

Trước áp lực của gia đình và người thân và đông đảo người dân trong thôn, nhà cầm quyền địa phương đã ngầm chỉ đạo cho hơn hai mươi công an cùng với bảo vệ của Bảo Sơn dọn dẹp đống phế liệu, đất, và xe máy xúc trước cổng nghĩa trang. Sau đó những người này đã trực tiếp đẩy xe tang, lẵng hoa và di cốt của em Đào Xuân Hiếu vào trong nghĩa trang. (được tin hiên nay gia đình đã an táng cho em Hiếu).

Người dân Việt Nam sống trong sự cai trị của cộng sản đã phải chịu biết bao oan trái, bất công bởi sự tàn nhẫn vô nhân đạo của những kẻ cầm quyền trong bộ máy lãnh đạo khốn nạn của cộng sản. Thiết nghĩ khi con người chết đi sẽ thoát khỏi những tai ương do cộng sản gây ra, vậy mà giờ đây đến người chết cũng bị cộng sản sách nhiễu, ngăn cản không được phép yên nghỉ. Đến bao giờ con dân nước Việt, những người đang sống và những người đã khuất mới được hưởng sự bình yên.

5.11.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo