Hehe... Nhìn thế giới rồi nhìn “Đảng ta chống quan tham”… buồn cười nôn cả ruột - Dân Làm Báo

Hehe... Nhìn thế giới rồi nhìn “Đảng ta chống quan tham”… buồn cười nôn cả ruột

Đông Đô Phạm (Danlambao) - Không buồn cười sao được? So sánh với quốc tế, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc Hội Nguyễn Đình Quyền tuyên bố với báo chí rằng: “cơ quan điều tra Việt Nam là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới, phá án rất nhanh”… Nhưng tại Việt Nam quan tham chạy trốn còn nhanh hơn cả phá án, thậm chí quan bộ trưởng Công Thương, biệt thự, ôtô, đôla, vàng ròng nặng quá vác chạy không nổi ngồi cười hề hề: “…Cứ tha hồ mà chém gió, tớ hạ cánh rồi, còn cái chức quái nào nữa đâu mà cách, nguyên Ủy viên Trung ương hay nguyên Bộ trưởng giờ chỉ là cái vỏ, quyền lợi bõ bèn gì? Đừng sờ đến tài sản của tớ - Cứ thoải mái mà kỷ luật hành chánh, tớ nhất trí cao đấy…”

Cười nôn ruột hơn nữa là vì 2 quan bé (cũng là 2 cái mắc xích) Trịnh Xuân Thanh nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Vũ Đình Duy, nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVtex) trực thuộc bộ Công Thương phải chạy trốn “đúng qui trình” ra nước nước ngoài để khỏi bị bắt hầu triệt tiêu đầu mối bảo vệ cho quan thầy (cựu bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng). Nhưng nội bộ “đảng ta” thì đang cải nhau như mổ bò vụ việc kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng!?

Nhìn mặt mà bắt hình dong, nghe quan này “sủa” biết tỏng tòng tong 
diễn hài “Kỹ luật ông Vũ Huy Hoàng khó quá”!? 
(Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân)

“Kỹ luật ông Vũ Huy Hoàng khó quá”!? (www.dantri.com.vn) Người dân không hiểu nổi lời này của “quan Nội Vụ” Lê Vĩnh Tân phát biểu trước Quốc Hội – Bởi Quốc hội khóa 13 đã miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng của Vũ Huy Hoàng từ tháng 4/2016. Do đó, hiện nay ông Hoàng không còn là cán bộ đương nhiệm theo quy định của Luật Cán bộ, công chức và các quy định có liên quan, cũng có nghĩa tư cách cá nhân ông Vũ Huy Hoàng hiện nay không hơn gì một công dân bình thường – Mà dù có còn là đương chức Bộ Trưởng thì câu châm ngôn “Quân pháp bất vị thân” vẫn còn nguyên giá trị bất biến của nó trong mọi trường hợp, vậy thì tại sao “Câu lưu thẩm vấn để điều tra ông Vũ Huy Hoàng lại khó quá”!? - Khi mà chính ông này lấy tư cách là Bộ trưởng Công Thương đích thân ký văn bản gửi xuống tập đoàn chỉ đạo thực hiện bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh lãnh đạo (PVC) làm bốc hơi 3.300 tỷ và Vũ Đình Duy lãnh đạo (PVtex) làm bốc hơi 2.000 tỷ rồi bỏ trốn - (!?)… 

Đây! - Trịnh Xuân Thanh và Vũ Đình Duy - 
2 tên ăn cắp mồ hôi nước mắt nhân dân 
“đồ đệ” thân tín của Vũ Huy Hoàng (đang bị truy nã quốc tế)

Liệu “đảng ta” và riêng ông quan “Nội Vụ” Lê Vĩnh Tân có còn dũng khí để nhìn vào các tấm gương láng giềng này mà nghiệm suy?: 

Nữ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sắp bị 
các công tố viên Quốc Gia thẩm vấn điều tra hình sự 
vì tội lạm quyền và tai tiếng chính trị với người bạn thân Choi Soon-sil - 
(Nếu có tội) Bà sẽ bị bãi nhiệm và truy tố.(theo Yonhap)

Trung Quốc chống tham nhũng không khoan nhượng

Tính đến tháng 9-2016, tại TQ có tất cả 127 "quan dân sự" (cán bộ đảng và giám đốc doanh nghiệp nhà nước cấp bậc từ thứ trưởng trở lên) và 86 "quan quân sự" (có cấp hàm từ trung tướng trở lên) đã bị "ra tòa nhận án". Trong đó, có một cựu thành viên Ủy ban Thường trực Bộ Chính trị (Chu Vĩnh Khang), ba cựu thành viên Bộ Chính trị (Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng) và chánh văn phòng trung ương (Lệnh Kế Hoạch).

Chu Vĩnh Khang nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị đảng CS/Trung Quốc 
nhận án tù chung thân vì tội lạm quyền và tham nhũng.

Ngày 9-10-2016, ông Chu Bản Thuận, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc và ông Dương Đống Lượng, nguyên lãnh đạo Tổng cục An toàn Lao động bị tù chung thân vì cáo buộc tham nhũng.

Tháng 7-2016, ông Lệnh Kế Hoạch, cựu cố vấn cấp cao của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, đã bị kết án tù chung thân vì nhận hối lộ, và lạm dụng quyền lực.

Quách Bá Hùng - thượng tướng, 
Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc 

Cũng trong tháng 7-2016 ông Quách Bá Hùng, nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy Đảng Cộng sản Trung Quốc bị kết án chung thân vì tội lạm dụng quyền lực để nhận hối lộ.

Ngày 25-7-2013, nguyên ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Bạc Hy Lai đã bị buộc tội tham nhũng, nhận hối lộ, lạm quyền.

So với các “nhân vật” trên thì cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng của “đảng ta” chẳng là cái giẽ rách gì cả nhưng sai phạm gây hậu quả thất thoát tài sản mồ hôi nước mắt nhân dân lại rất nặng nề… nhưng…


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thì tuyên bố: Quốc hội phê phán nghiêm khắc ông Vũ Huy Hoàng về hành vi sai phạm. Còn việc xem xét kỷ luật hành chính với nguyên Bộ trưởng Công Thương, Chính phủ vẫn đang nghiên cứu. (!?)

Hơn 5.000 tỷ đồng mồ hôi nước mắt nhân dân bị ăn cắp và thất thoát nhưng người “góp công sức” rất lớn gây ra là ông Vũ Huy Hoàng lại chỉ bị Quốc hội phê phán nghiêm khắc - Còn việc xem xét kỷ luật hành chính thì Chính phủ vẫn đang nghiên cứu.(!?) Chuyện thật khôi hài… Nếu biết rằng tất cả các quan tham Trung Quốc nói trên trong quá trình điều tra đều bị tịch thu mọi tài sản khi không chứng minh là có được từ nguồn hợp pháp.

Tại Singapore - Hàn Quốc - Nhật Bản và chính phủ các quốc gia phương Tây có truyền thống trong sạch, chắt chiu từng đồng tiền thuế của người dân trong những vụ án liên quan kinh tế tài chính tương tự như vụ án Trịnh Xuân Thanh (PVC) và Vũ Đình Duy (PVtex) thì toàn bộ những cá nhân liên quan như Vũ Huy Hoàng - Trịnh Xuân Thanh - Vũ Đình Duy và ban Giám Đốc đều bị câu lưu thẩm vấn điều tra kèm theo là kiểm kê tài sản, mọi cá nhân liên quan có nghĩa vụ kê khai và chứng minh nguồn gốc hợp pháp tài sản của mình, phần tài sản nào không trung thực khai báo khi truy tầm phát hiện sẽ bị tịch thu kèm theo là tội che dấu tài sản bất hợp pháp.

Đây là một trong những biện pháp chống tham nhũng rất hiệu quả mà nhiều quốc gia trên thế giới thực thi nhưng nhà nước CSVN thì không và chưa bao giờ áp dụng mà qua vụ việc Vũ Huy Hoàng - Trịnh Xuân Thanh - Vũ Đình Duy là điển hình, bởi “đảng ta” tâm niệm rằng nếu làm như vậy thì “gậy ông đập lưng ông” sau này vì 100% kẻ tham nhũng đều là đảng viên của “đảng ta”.

Hình như “đảng ta” có cái gen di truyền rất trung thành với công thức chống tham nhũng “quét cầu thang” - Nhưng quét cầu thang thì người ta bắt đầu quét từ trên xuống, còn “đảng ta” thì thích quét ngược, quét từ dưới lên nửa chừng thì dừng lại vì quét tiếp thì quét nhằm lãnh đạo.

Và vì thế gần ba thập niên CHXHCN/CSVN luôn là một quốc gia nằm ở vị trí đội sổ tham nhũng trên thang điểm trong danh sách của tổ chức Minh Bạch Quốc Tế.

20.11.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo