Sống mãi một tư tưởng nhân văn và tiến bộ! - Dân Làm Báo

Sống mãi một tư tưởng nhân văn và tiến bộ!

T.G (Danlambao) - Ngày này cách đây 53 năm, những tiếng súng của quân nổi loạn mà cầm đầu là tên đại tá hèn hạ bán nước Việt Nam cho CS Dương Văn Minh dưới sự chỉ đạo cực kỳ sai lầm của Mỹ đã cầm đầu nhóm đảo chánh giết chết tổng thống Ngô Đình Diệm và người em trai Ngô Đình Nhu, qua đó khai tử luôn nền Đệ Nhất Cộng Hòa mà cố Tổng thống Ngô Đình Diệm đã tốn rất nhiều công sức để gầy dựng trong sự tiếc nuối của đồng bào miền Nam cũng như các nước có cùng ý thức hệ chống CS trong khu vực.

Sai lầm chiến lược tệ hại với tầm nhìn thiển cận, ngu dốt của chính quyền Kennedy và nhóm tướng tá "xôi thịt" Sài Gòn lúc bấy giờ đã vô tình tiếp tay cho cộng sản nổi dậy quậy phá khắp miền Nam VN sau đó mà đỉnh điểm là CS xua quân tàn sát gần nửa triệu thường dân ở tết Mậu Thân 1968 và cuối cùng là Mỹ bỏ rơi đồng minh và tháo chạy nhục nhã như một bầy vịt vào những ngày cuối tháng 4/1975. Nên nhớ trước thời điểm Ngô Đình Diệm bị sát hại, CSVN chỉ thực hiện được những vụ “khủng bố” lẻ tẻ mà nạn nhân là những thường dân đồng bào miền Nam vô tội. Sai lầm phải trả giá cho sự sụp đổ cả một thể chế VNCH là điều hiển nhiên không phải bàn cãi nữa. Trong bài viết để tiếc thương Ông- một người có tài, có tâm, có tầm nhìn sâu rộng, một người yêu nước chân chính nhưng không gặp thời- một nạn nhân của cộng sản và Mỹ! Nên nhớ lúc đương thời cố Tổng thống Ngô Đình Diệm cực kỳ chống cộng và chống lại tư tưởng áp đặt của Mỹ. Ông chỉ muốn nhận viện trợ của Mỹ nhưng không muốn Mỹ đưa quân đội vào miền Nam, còn việc chống CS thì để Ông tự xử lấy. Đây là tư tưởng tiến bộ rất hiếm có của một nguyên thủ quốc gia rất đáng cho đời sau học hỏi: muốn nhận viện trợ nhưng không muốn là con rối lệ thuộc vào Mỹ. Về “đàn áp Phật giáo” thiết nghĩ Ông cũng chỉ là nạn nhân của CS, nên nhớ một người có dã tâm ác độc như lời CS rêu rao không thể nào dễ dàng tha thứ cho kẻ đã cầm súng ám sát hụt Ông tại hội chợ hoa Buôn Mê Thuộc tháng 2/1957. Ai cũng biết với vị trí của Ông lúc đó thì Ông thừa sức thủ tiêu kẻ ám sát hụt mình. Tại sao một người mà CS rêu rao là “quân Mỹ-Diệm ăn thịt người lại không làm như vậy?" Đơn giản chỉ những người có tâm bồ tát mới đủ rộng lượng cư xử như những gì mà Ông đã từng làm!

53 năm qua biết bao thăng trầm bể dâu nhưng tư tưởng, giá trị nhân văn và tiến bộ của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm vẫn còn sống mãi. Đặc biệt trong bối cảnh bên trong xã hội VN bị CS làm băng hoại đạo đức, bên ngoài thì giặc Tàu lấn chiếm biển và đất liền thì người ta càng trân trọng hơn những giá trị của nền Đệ Nhất Cộng Hòa mà cái hồn của nó là do cố tổng thống Ngô Đình Diệm tạo dựng. Đó là tư tưởng chống Cộng, độc lập tự chủ, và không lệ thuộc vào nước ngoài trong bất cứ hoàn cảnh nào.

SG, 02/11/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo