Tự do dân chủ? - Dân Làm Báo

Tự do dân chủ?

Trần Thảo (Danlambao) - Khi tôi đọc lại những bài viết về phong trào Nhân Văn Giai Phẩm vào đầu thập niên năm mươi ngoài miền bắc Việt Nam, tôi bắt gặp một câu nói rất quen thuộc với thời đại hiện nay. Để biểu hiện lập trường bưng bô cho đảng, một thằng văn sĩ cô đầu nào đó, đã phát biểu: "Kiên quyết không để cho bọn phản động lợi dụng tự do dân chủ để tuyên truyền lôi kéo nhân dân tách rời khỏi đảng."

Khi nhà nước VN bắt giam những người yêu nước như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh v.v... họ cũng rêu rao rằng những người thanh niên nhiệt huyết này đã lợi dụng tự do dân chủ để tuyên truyền khích động, xâm hại an ninh nhà nước, và bắt giam tất cả theo cái gọi là bộ luật hình sự quái quỷ gì đó.

Thì ra hơn sáu mươi năm qua, nhà nước CSVN vẫn như thế. Với chỉ số thông minh cỡ con mèo, ai cũng có thể thấy rằng từ lúc CS nắm quyền ngoài miền bắc, cho tới lúc gồm thâu quyền lực trên khắp cả nước năm 1975 tới nay, mấy chữ Tự do dân chủ chỉ xuất hiện trên cửa miệng của mấy quan cách mạng, chứ người dân thì tìm đỏ con mắt cũng không biết chúng nằm ở đâu trong cuộc sống đời thường. Nhưng muốn bắt ai, chỉ cần tròng vào đầu họ cái tội "Lợi dụng tự do dân chủ" để phá rối trị an, là có thể bỏ tù, rồi đem ra tòa xử cho có, với những bản án đã được đảng ủy định trước.

Nhưng vào cái thời của NVGP, lúc đó CSVN mới nắm quyền lực, hệ thống cai trị còn nhiều lỗ hổng, nên rất sợ mất lòng dân, mặc dù trong thực tế thì đã nghe theo TQ, ngu dại tiến hành chiến dịch cải cách ruộng đất, gây tan cửa nát nhà cho bao người dân vô tội, hận thù tràn ngập thế gian.Vì sợ nhân dân nổi lên phản kháng, nên mới có khẩu hiệu "Kiên quyết không để bọn phản động lợi dụng tự do dân chủ để tuyên truyền lôi kéo nhân dân tách rời khỏi đảng."

Còn bây giờ thì sao? Bộ máy cai trị của nhà nước bây giờ đã quá vững rồi, với lực lượng an ninh, công an chó săn trải khắp, lại ăn chịu với đảng, nên đảng bây giờ không cần nêu lại vụ "Tách rời dân khỏi đảng" nữa. 

Những người nhiệt tâm như Luật Sư Nguyễn Văn Đài, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh v.v... tuy đã gióng lên những tiếng kêu đòi công lý một cách dõng dạc, riêng cá nhân Luật Sư Nguyễn Văn Đài còn thực tiễn truyền đạt, khơi gợi ý thức người dân về "Quyền Con Người", nhưng họ chưa tạo được phong trào tới mức người dân tách rời khỏi đảng. Lý do thì nhiều lắm, cũng không qua chữ SỢ. Sợ mất nồi cơm, sợ tù đày vì liên hệ, sợ bị trù dập v.v... Không ai có thể cho thuốc để những người dân này thoát khỏi sự sợ hãi, ngoại trừ chính người dân tự thấy rằng tương lai của gia đình họ, của con cháu họ sẽ đi vào hủy diệt nếu chế độ man rợ này mãi tồn tại trên đất nước. Điều may mắn là, tuy chưa nhiều và đều khắp, nhưng những biểu hiện trong thời gian gần đây cho thấy người dân bây giờ đã bắt đầu suy nghĩ theo hướng này. 

Có phải những người yêu nước, nhiệt tâm kia đã truyền cho người dân ý thức và sức mạnh tinh thần để phản kháng? Theo tôi, cũng có liên hệ tích cực, nhưng chủ yếu chính là chế độ CSVN đã tự cô lập chính mình, tự tách rời khỏi nhân dân bằng những cách hành xử cực kỳ tàn ác, man rợ. Chính người CSVN đã đẩy người dân vào chổ không còn chọn lựa nào khác, phải chống lại hay là chết.

Tội ác của chế độ CSVN, bây giờ kể lại thì không cách nào kể hết, chỉ nói việc gần nhất là đủ thấy bản chất khốn nạn của họ. Khi bốn tỉnh duyên hải miền trung , vùng biển bị nhiễm độc nghiêm trọng, mà thủ phạm là công ty Formosa, CSVN đã không hề đứng về phía nhân dân để đòi công lý cho họ. Thay vào đó, nhà nước thậm thò thậm thụt thương lượng với Formosa ở phía sau hậu trường, và cuối cùng là tự ý bằng lòng với khoảng tiền bồi thường rẻ mạt 500 triệu dollars, mà không hề tham khảo ý kiến của bất kỳ thằng dân đen nào. Khi dân biểu tình đòi đuổi cổ Formosa ra khỏi VN, nhà nước quyết đứng về phía Formosa, đem lực lượng công an, an ninh tới làm vòng đai bảo vệ Formosa. Khi hơn 600 hộ dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh nộp đơn đòi đưa Formosa ra tòa, thì tòa án được chỉ thị cấp trên, nại đủ thứ lý do, trả đơn lại cho người dân.

Bây giờ thì lòi mặt chuột ra rồi. Có ai tuyên truyền khích động nhân dân tách rời khỏi đảng không? Chả có ai cả. Mà chính đảng đã chọn lựa làm nô lệ cho quyền lực, cho đồng tiền, tự đứng vào thế đối lập với nhân dân. Là kẻ thù của nhân dân.

Gần đây nhất, khi vụ xả lũ vô trách nhiệm của Thủy Điện Hố Hô xảy ra, gây nên người chết, nhà cửa xiêu tán, gia súc mất sạch, nhà nước chỉ cho người xuống điều tra lấy lệ. Những người hảo tâm muốn cứu trợ nạn nhân lũ lụt thì gặp biết bao điều phiền toái đau lòng. Phần thì bị mấy quan trời con ở địa phương ăn chận một cách man rợ, phần thì bị quyền lực địa phương gây khó dễ. Tin mới nhất cho thấy ở Hà Tĩnh, mấy quan cho giăng dây kẽm gai giữa đường để chặn không cho đoàn xe từ thiện vào làng cứu trợ.

Khi đã chọn chỗ đứng làm kẻ thù của nhân dân, thì từ nay đừng đổ thừa cho những người trẻ yêu nước như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Văn Đài, Mẹ Nấm nữa nhé. Chính chế độ tồi bại của các ông đã tự tách rời khỏi nhân dân, đã đẩy người dân vào chổ không còn lối thoát nào khác là phải chống lại hoặc là chết.

Cũng đừng rêu rao người này người kia lợi dụng tự do dân chủ , xâm hại an ninh nhà nước nữa nhé, bởi vì gần một thế kỷ qua, thằng dân đen có biết cái tự do dân chủ mà các ông nói có mặt méo hay mặt tròn gì đâu.

17.11.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo