Bóng ma “tự diễn biến” ám ảnh đảng CSVN - Dân Làm Báo

Bóng ma “tự diễn biến” ám ảnh đảng CSVN

Đại Nghĩa (Danlambao) - Đảng CSVN đang bị bóng ma “tự diễn biến”, “tự chuyễn hóa” đè nặng từng ngày, những người lãnh đạo cao cấp của đảng đang thắp thỏm, đang ráo riết tìm cách đối phó với tình trạng suy thoái đang tàn phá đảng chưa biết tan rã ngày nào.

Đã từ lâu đảng cộng sản chỉ hô hào chống “diễn biến hòa bình” do thế lực thù địch từ bên ngoài đánh phá, nhưng trong thời gian gần đây họ lại nhận ra kẻ thù thâm hiểm hơn, mạnh mẽ hơn, đó là “tự diễn biến”, “tự chuyễn hóa” ung thối ngay từ bên trong nội bộ đảng. Vì đảng cộng sản đã ung thối nên có biết bao người “Từ theo cộng đến chống cộng”. (*)

Để đối phó với tình trạng bi đát hiện nay Bộ Biên tập Tạp chí cộng sản đã phối hợp với các bộ sậu có liên quan hội thảo tổ chức khoa học “Phòng, chống ‘tự diễn biến’, ‘tự chuyễn hóa’ trong cán bộ, đảng viên hiện nay” vì họ cho rằng:

Thuật ngữ ‘tự diễn biến’(TDB), ‘tự chuyễn hóa’ (TCH) chỉ thực sự xuất hiện gần đây sau chiến lược ‘diễn biến hòa bình’ của các thế lực thù địch chống các nước XHCN và các nước có khuynh hướng tiến bộ không theo quỹ đạo của CNTB. Bằng thủ đoạn chống phá, các thế lực thù địch tạo sự TDB, TCH từ bên trong nội bộ”. (TapChiCongSan online ngày 9-6-2013)

Phản bác lại luận điệu gắp lửa bỏ tay người, Trung tướng CSVN Đặng Quốc Bảo, em họ với chủ tịch nước Trường Chinh Đặng Xuân Khu cho rằng sự suy thoái của đảng viên các cấp sinh ra tự diễn biến chứ không phải do thế lực thù địch nào cả. Cựu Đại tá QĐND Bùi Tín kể lại:

“Trong một bức thư gửi lãnh đạo, ông cảnh báo: ‘Đạo đức suy đồi, tham nhũng bất trị tràn lan vì lãnh đạo không thật sự quyết chiến với nó. Nó sẽ phá đảng từ bên trong, vì làm mất lòng tin của quần chúng. Không ai phá, lật đổ, chính kẻ biến chất trong đảng tự phá, tự ‘lật đổ’ cái đảng này”. (DanChimViet online ngày 6-9- 2009)

Cùng một nhận định với Trung tướng Đặng Quốc Bảo, Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng cũng đã thấy được nguyên nhân đưa đến sự diễn biến ngày hôm nay là do nội bộ đảng, trong đó có những tên “suy thoái” ôm tiền trốn ra hải ngoại để tìm đường cứu… mạng. Trong lần thăm Bộ Công an ông Trọng lên tiếng cảnh giác một cách nghiêm trọng rằng:

Bây giờ cũng có sự phân hóa giàu nghèo, có những người giàu lên rất nhanh, cuộc sống cách xa người lao động; liệu rồi người giàu có nghĩ giống người nghèo không?...

Thực tế đã có bộ phận suy thoái nghiêm trọng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Có những người công khai bày tỏ ý kiến trái với Cương lĩnh, Điều lệ đảng, làm trái ngược nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, thậm chí có người ‘sám hối’, ‘trở cờ’; tình trạng tham nhũng, quan liêu, xa dân, tổ chức không chặt chẽ, nhiều nguyên tắc của đảng bị vi phạm”. (BBC online ngày 28-8-2013)

Ông Nguyễn Phú Trọng đã biết đảng yếu đi là do suy thoái phần lớn là do tham những và ông ví tham nhũng như là “giặc nội xâm”, mối nguy đứng hàng đầu ấy thế mà ông ta lại không có đủ quyết tâm và quyền lực để bày trừ mà còn bưng bít, bao che vì “đập chuột sợ vỡ bình” hoặc sợ “ta đánh vào ta”. 

Mới đây, ngày 9-12-2016, Bộ chính trị tổ chức Hội nghị Trung ương lần thứ 4 nhằm phổ biến, quán triệt Nghị quyết xây dựng đảng để chống lại “tự diễn biến” và “tự chuyễn hóa”.

Báo đài vẫn đua tin: “Tổng bí thư: Đảng suy thoái nhưng cấm bôi bẩn”

Ông Nguyễn Phú Trọng, trong tư cách người đứng đầu đảng Cộng sản đã gởi một thông điệp răn đe đến những kẻ thù vô hình không có danh tính. Những người ông gọi là lợi dụng việc đấu tranh khắc phục khuyết điểm, tiêu cực để bôi nhọ, kích động chống phá đảng CSVN và sự nghiệp cách mạng của nhân dân”. (RFA online ngày 9-12-2016)

Kể từ ngày thành lập đảng Cộng sản đã dùng thủ thuật “tự kiểm, xử lý nội bộ, rút kinh nghiệm, khắc phục khuyết điểm…” để bao che cho nhau. Có những đảng viên vi phạm pháp luật trầm trọng nhưng đảng cũng chỉ xử lý nội bộ rồi thuyên chuyễn sang chỗ khác “đúng quy trình” đôi khi còn giữ chức vụ lớn hơn, điễn hình là vụ Trịnh Xuân Thanh.

Cơ quan thanh tra nhà nước thay vì truy tìm sai phạm để chỉnh đốn hoặc trừng phạt, nhưng không, trái lại cơ quan nầy lại bao che cho tội phạm vì “không dại gì vạch áo cho người xem lưng”. Do vậy mà đảng CSVN từ lâu là một ổ tội lỗi hư đốn mà người dân không biết đến được. Tên vụ trưởng Thanh tra Nguyễn Minh Mẫn vừa rồi tuyên bố rõ lập trường, chủ trương của đảng cộng sản như sau:

Hôm nay tôi nói rõ cho các đồng chí biết bất kỳ đoàn viên thanh tra nào, kể cả trưởng đoàn thanh tra trở xuống mà tiết lộ cái công trình này bị thiếu kém hoặc là ăn bớt vật tư ra ngoài cho báo chí biết thì đồng chí đó chịu trách nhiệm, hôm nay tôi nói rõ luôn. Tại vì xấu xa thì ta đậy lại không dại gì vạch áo cho người xem lưng”. (RFA online ngày 30-11-2016)

Ngày đêm nôm nốp âu lo cho số phận của “đảng ta” nên hôm 13-12-2016, đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng mở Hội nghị Quân Chính tại Hà Nội mục đích đả thông tư tưởng vì e rằng “Quân đội ‘tự diễn biến’ thì đảng tiêu vong”.

Theo Chuẩn đô đốc hồi hưu Lê Kế Lâm từ Sài Gòn nhận định thì:

Tự diễn biến trong quân đội nếu xảy ra thì rất nguy hiểm. Ý chính của ông TBT nói trong Hội nghị Quân Chính Trung ương chủ ý nhắc nhở ngay cả trong quân đội cũng phải đề phòng tự diễn biến. Thế còn diễn biến thì rất rộng và cũng rất phức tạp…” (RFA online ngày 15-12-2016)

Phong trào đảng viên bỏ đảng, chống đảng và trốn đảng ngày một đông, mặc dù bỏ đảng không phải là dể, cả một quá trình đấu tranh “tư tưởng” cam go, kể cả sự trả thù ác độc của đảng. Xin mời nghe tâm sự của một người bỏ đảng: Ông Đặng Xương Hùng, cựu Lãnh sự của CSVN tại Genève từ năm 2008 đến 2012 nói với Mặc Lâm đài RFA như sau:

Cân nhắc chứ: Cân nhắc nhiều lắm chứ vì mình còn đang ở bộ phận được hưởng lợi mà bỏ đi. Rồi sự đe dọa nữa ai mà chả sợ? Ai mà chả sợ nhất là sự tàn ác, trả thù của Việt Nam? Nó rất quỷ quái, nó không chỉ trả thù cá nhân đâu mà vào gia đình, vào những người khác của mình làm cho mình nhụt chí đi. Có những người không sợ với cá nhân họ nhưng người ta sợ việc làm của họ sẽ ảnh hưởng đến gia đình người thân. Nếu người nào xác định được giới hạn cuối cùng của sự trả giá để vượt qua nỗi sợ đó thì chả còn gì là sợ nữa”. (RFA online ngày 2-9-2016)

Đứng trước tình trạng rệu rã của đảng CSVN ngày nay, cựu phó Ban Tổ chức Trung ương ông Nguyễn Đình Hướng, người vừa bỏ đảng được VietnamNet ngày 19-10-2016 trích lời nhận định của ông như sau: “Nhà hỏng từ bên trong, gió nhẹ là đổ”.

Với tư cách cá nhân, tôi cho rằng ‘tự diễn biến’ ở đây trước hết là đi ngược lý tưởng phục vụ nhân dân, đi ngược lý tưởng làm cho đất nước ‘đàng hoàng, to đẹp hơn’- đó là những ai vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân, lợi dụng chức quyền để tham nhũng, vơ vét”. (BBC online ngày 20-10-2016)

Ông Nguyễn Trung, cựu đại sứ Việt Nam tại Thái Lan cũng đã nhiều lần lo ngại cho số phận của đảng CSVN đang trên đường tan rã nên trước thềm Đại hội XI của đảng ông viết một bài góp ý dài 60 trang và trong đó phần thứ III nói về “Đảng tự diễn biến hòa bình”, có đoạn viết:

Tính tiền phong chiến đấu trong toàn đảng bị đẩy lùi từng bước và hôm nay bị tha hóa lấn át?... Sự lựa chọn này của quyền lực trong đảng thực chất là giảm súc chất lượng chính trị của đảng, nói lên đảng đang tự diễn biến hòa bình?!

Lúc này đảng đang trên đỉnh cao nhất của quyền lực, song cũng là lúc yếu nhất, có nhiều yếu kém hư hỏng nhất về mọi mặt, giữa lúc chưa bao giờ công sức và thời gian được bỏ ra cho xây dựng đảng như ngày nay”. (DoiThoai online ngày 7-7-2010)

Chính vì sự thối nát của đảng đến nỗi người đảng viên cảm thấy nhục khi có người nói đến 2 chữ “cộng sản” nên có một bộ phận đảng viên bỏ đảng, chống đảng như nhà thơ cộng sản Bùi Minh Quốc viết “Người cộng sản chống cộng”….

Bây giờ, hai tiếng “cộng sản” chợt nghe đã khiến người ta muốn ói. Bởi đó là tên gọi của một thế lực quỷ dử, một thế lực kết xoắn mọi dối trá, một thiết chế của chế độ nô lệ mới…

Người cộng sản chống cộng từ nay đương nhiên đã tự rũ bỏ hai chữ cộng sản, chỉ tự xác định mình là ‘người chiến sĩ cách mạng tiền phong gương mẫu, gắng bó máu thịt với nhân dân”. (Boxitvn online ngày 30-10-2016) 

Đảng Cộng sản Pháp trước Đại hội 35, hơn 200 đảng viên các cấp long trọng tuyên bố “Ly khai đảng Cộng sản Pháp” vì theo cựu Đại tá Cộng sản Bùi Tín thì:

Đúng như ông Gorbachev từng nói: 

Các đảng cộng sản quá cũ không còn khả năng tự đổi mới, chỉ có xóa bỏ, giải thể, xây dựng tổ chức mới, dân chủ, đi với thời đại”. (DanChimViet online ngày 2-7-2010)

(*) Lời tựa bìa sách hồi ký của ông Tống Văn Công, cựu tổng biên tập báo Lao Động: “Đến già mới chợt tỉnh, từ theo cộng đến chống cộng”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo