Cập nhật thông tin về tình trạng của Tù nhân nhân quyền Nguyễn Ngọc Già - Dân Làm Báo

Cập nhật thông tin về tình trạng của Tù nhân nhân quyền Nguyễn Ngọc Già

CTV Danlambao - Trong thời gian qua blogger Nguyễn Ngọc Già đã bị quản giáo trại giam cùm nhiều lần. Lần thứ nhất từ ngày 17/7/2016 đến ngày 24/7/2016. Lần thứ 2 từ ngày 9/8/2016 đến ngày 16/8/2016. 

Nguyên nhân dẫn đến sự trả thù của các cai tù đối với anh là anh đã yêu cầu cải thiện chế độ lao tù và do đó anh bị cùm lần thứ nhất. Lần thứ hai, khi anh tố cáo hành vi phạm pháp, vi phạm nội quy và điều lệ công an nhân dân và đặc biệt tố cáo dấu hiệu ăn hối lộ của các cai tù là thiếu tá Lê Văn Yên - phó khu F trại Chí Hòa, trung tá Huỳnh Văn Hòa, thượng tá Nguyễn Văn Em, thượng tá Nguyễn Quang Quế, anh đã bị cùm thêm lần nữa.

Trước những sự việc này trưởng cai tù - giám thị trại giam Chí Hòa là đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn đã bao che, dung dưỡng cho thuộc cấp và còn làm công văn gửi tòa án "nhân dân" cấp cao vu cáo những hành động chính đáng của anh Nguyễn Ngọc Già là "chống phá Nhà Nước".

Trong suốt 2 lần bị cùm 24/24 này anh bị biệt giam và nằm trên nền xi măng lạnh, rất bẩn thỉu với chỉ độc 1 quần đùi và áo thun. Tiểu tiện trong một cái xô để bên cạnh. Mỗi ngày chỉ ăn 2 nắm cơm nhỏ để tránh đại tiện. Anh đã không được đánh răng rửa mặt, không được tắm giặt.

Bên cạnh đó anh đã bị cắt thăm nuôi 2 tháng liên tục, bạn tù phải cho thức ăn để qua cơn đói.

Hậu quả của hành vi đày đọa tù nhân bởi các cai tù cộng sản đã dẫn đến tình trạng sức khỏe suy kiệt của anh. Anh Nguyễn Ngọc Già hiện đang bị những chứng ù tai, hoa mắt, tay chân bủn rủn, đau khớp gối, ghẻ lở và táo bón.

Đây không phải là những vi phạm riêng biệt xảy ra với blogger Nguyễn Ngọc Già của nhà nước Việt Nam đối với những cam kết trong công ước quốc tế về chống tra tấn. Nhiều tù nhân khác cũng bị ngược đãi, bị đối xử vô nhân đạo và phải lao động khổ sai. Mặc dù trong trại giam có gắn camera gọi là để theo dõi sinh hoạt của tù nhân lẫn cai tù nhưng tù nhân đã bị quản giáo lôi vào góc khuất để đánh hội đồng.

Trong khi đó, tình trạng gia đình của tù nhân nhân quyền (anh Nguyễn Ngọc Già xem mình là một TNNQ) cũng gặp rất nhiều khó khăn. Sau khi anh bị bắt giam thì con trai anh qua đời. Con chết, chồng bị tù oan nên vợ của anh đã bị khủng hoảng trầm trọng, bị ám ảnh nặng nề vì việc chồng bị bắt giam phi pháp và phải chứng kiến những hành vi côn đồ của công an khi bắt anh vào ngày 27/12/2014.

Blogger Nguyễn Ngọc Già, tên thật là Nguyễn Đình Ngọc đã bị bắt giam trái phép và bị kết án 3 năm tù giam cộng thêm 3 năm quản chế bởi tòa phúc thẩm vào ngày 5/10/2016 với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ luật Hình sự Việt Nam".

13.12.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo