Dưa Leo - Dân Làm Báo

Dưa Leo

Trần Thảo (Danlambao) - Nghệ thuật hài độc thoại, Stand-Up Comedy, rất phổ biến ở các nước tây phương. Ở Hoa Kỳ, trong những shows như America's Got Talent nó cũng là một tiết mục được nhiều người thích thú và ái mộ. Riêng ở Việt Nam, hài độc thoại chưa phổ biến nhiều, chỉ có hình thức tấu hài, thường thì có hai người. Chính vì điều này mà Dưa Leo, nghệ danh của Nguyễn Phúc Gia Huy, khi xuất hiện trên sân khấu với nét duyên dáng và những lời hài hước nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, đặc biệt là về những bất cập, những bỉ ổi của xã hội trong cơ chế CSVN, đã khiến anh được sự chú ý và thương mến.

Ảnh hưởng của Dưa Leo trong quần chúng xã hội đã khiến cho những người CSVN, tối ngày lo che chắn cái xấu của mình, lo ngại. Vì vậy mà Dưa Leo nhận được giấy mời của an ninh chính trị nội bộ của công an thành Hồ, theo lời họ, là để trả lời về những video hài phát tán của Dưa Leo.

Sự kiện Dưa Leo khiến tôi nhớ lại lời phát biểu của bà BS Dương Quỳnh Hoa, một người theo MTDTGPMNVN rồi cuối cùng vỡ mộng, bà DQH nói: "Khi đảng nắm quyền lực trong tay thì bắt đầu xem nhân dân như những kẻ thù tiềm ẩn." Hay diễn dịch theo lối vỗ mặt của blogger Bùi Quang Vơm: "Đảng nhìn đâu cũng có kẻ thù, cũng có âm mưu lật đổ. Đảng bây giờ hoạt động trong lòng địch. Dân biến thành địch hết rồi."

Điều trớ trêu là, những thằng chuyên môn liếm đít đảng, mồm năm miệng mười rêu rao là những thành phần phản động xuyên tạc, nói xấu đảng, phá hoại "tình keo sơn" của đảng với nhân dân, phá hoại đất nước tươi đẹp trong sự lãnh đạo sáng suốt của đảng v.v..., những thằng dư luận viên ngu dốt này, không thấy rằng chả có ma nào rảnh thời gian đi đục tường nhà của đảng. Chỉ có đảng, tự biên tự diễn, cầm cân nẩy mực mấy chục năm qua, toàn làm chuyện bậy bạ, mình tự hại mình, làm trăm điều cũng chả có lấy một điều coi được, càng ngày càng lòi cái dốt, cái tàn bạo và cái bản chất bán nước, hèn với giặc, ác với dân.

Phản ứng của nhân dân trước những trò bỉ ổi của đảng là chuyện tất nhiên. Đảng không dám đối diện sự thật, và tiếp tục dấn bước sâu vào vũng lầy tội lỗi, tiếp tục dùng bạo lực để đè nén, bịt miệng nhân dân.

Gần đây nhất, Hồng Quang, một dư luận viên của đảng trong tờ NHĂN RĂNG viết một bài trong phần Bình Luận Và Phê Phán, cho rằng những thành phần phản động đã khai thác một số hiện tượng rồi suy diễn, phát tán trên mạng, cốt yếu muốn lật đổ chế độ. Thật là tội nghiệp cho cái loa Hồng Quang. Đảng nắm quyền cai trị đất nước không phải một tuần, nửa tháng, mà nếu kể từ 1954 thì đã 62 năm, cái lập luận cho rằng hiện tượng xấu chứ bản chất của đảng là hoàn toàn tốt đã quá xưa rồi. Người dân miền nam VN, vào những ngày đầu "Đất nước quy về một mối, một mối hận thù một mối đau thương" đã khá ngây thơ khi nghĩ rằng đất nước đã hòa bình, không còn tiếng súng, mọi người chung tay xây dựng đất nước. Họ dễ dàng tin tưởng lối biện luận "hiện tượng xấu chứ bản chất của chế độ không xấu", và sẵn sàng bỏ qua những bất cập của xã hội. Nhưng rồi hiện tượng càng ngày càng dày đặc, cái lũ mán mọi trên rừng xuống chả học hỏi được gì từ ánh sáng văn minh, vô cảm trước ước vọng về một đời sống tự do, dân chủ của nhân dân cả nước. Những kế hoạch năm năm của đảng, hết lần này tới lần khác toàn một nội dung vá víu, ngu si. Tới khi bắt buộc phải đổi mới để sống còn, rồi đi theo Kinh Tế Thị Trường với cái đuôi định hướng XHCN, thì xã hội Việt Nam đã trở thành một tập thể tả bí lù, trong đó những truyền thống tốt đẹp, tình nghĩa biến mất. Thay vào đó là những tầng lớp cán bộ, đảng viên ăn trên ngồi trước, thẳng tay bóc lột nhân dân, ăn tới cái quần của người phụ nữ dân quê cũng không tha.

Một cơ chế xã hội như thế, "Ra ngõ thì gặp đạo tặc, ngước mặt thì thấy quan tham", đầy rẫy như thế, ai mà cần đi tìm rồi suy diễn, rồi phát tán trên mạng để chống đảng chứ? Ai cũng thấy, ai cũng nghe mà Hồng Quang. Tôi tin là cá nhân của ông HQ cũng đâu có mù, có điếc, dĩ nhiên là ông biết tỏng đi chứ, nhưng vì nồi cơm, vì bổng lộc đảng ban cho quá béo bở, nên ông muối mặt bán linh hồn cho quỷ, ăn đầu sóng nói đầu gió, trắng đen lật lọng. Lời khuyên tôi dành cho ông H̀ồng Quang
là từ nay ông cứ ngậm miệng ăn tiền, đồng ý là ăn cơm chúa phải múa tối ngày, nhưng ông đâu có thiếu gì cách múa, cứ múa thái cực quyền cũng được, đỡ phải lòi cái dốt cho thiên hạ trông vào nhé.

Chuyện của Dưa Leo thật ra đâu có gì ầm ĩ. Tôi nghĩ nếu ông Bí Thư Đinh La Thăng mà may mắn, đọc được bài viết này của tôi, thì gấp gấp chỉ thị cho mấy thằng an ninh rỗi hơi ở phòng an ninh chính trị thành Hồ, đừng có làm phiền đến cậu Dưa Leo. Biết lý do tại sao không?

Là bởi vì những chuyện hài mà Dưa Leo kể lại trên sân khấu thật ra thiên hạ đã biết tỏng từ lâu. Dưa Leo đâu có sáng tác mấy chuyện đó, cậu ấy chỉ lấy khẩu tài duyên dáng của mình để chọc thiên hạ cười thôi mà. Mà khi thiên hạ cười thì cả đám ôn thần các ông phải cảm ơn Dưa Leo chứ? Thế nên thay vì đạt giấy mời làm phiền cậu ấy, các ông phải tri ân và mời cậu ấy uống cà phê cà pháo mới đúng, vì nhờ cậu ấy chọc cười, thiên hạ sẽ giảm stress do mấy ông tạo ra, đúng không?

Nhờ Dưa Leo mà thời gian nắm quyền cai trị của các ông kéo dài ra vài ngày, đấy là Dưa Leo làm ơn cho các ông đấy chứ. Các ông nghe lời khuyên của tôi thì vô cùng có lợi, còn muốn câng câng cái mặt học tập gương sáng ăn cháo đá bát của ông Hồ, tôi nói cái vụ ông Hồ và lũ mọi rợ ngốn gần hết gia tài của bà Nguyễn Thị Năm, tức là nhà buôn Cát Hanh Long đó, rồi lạnh mặt ra lịnh thủ hạ làm thịt bà ta ,thì cũng không có gì ngạc nhiên với tôi, bởi ai cũng nằm lòng cái câu : Nói chuyện với mấy thằng cộng sản thì thà nói với cái đầu gối sướng hơn. Chào nhé.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo