Bò lạc - Dân Làm Báo

Bò lạc

Tư Rề (Danlambao) - Bò ở đây là một chiếc xe mô tô chuyên dụng của CSGT mang biển số xanh BS 16A1-8215. Con bò bị lạc vào tay một phụ nữ không biết là dân thường hay công an vì các đồng chí “còn đảng còn mình” chưa xác định được danh tính, nguồn gốc. Hình ảnh người phụ nữ mặc thường phục cưỡi bò giễu phố ngày 8/1/2017 khiến dư luận chú ý nên các lãnh đạo công an thành phố Hải Phòng phải vào cuộc điều tra.

Dựa vào kết luận của đơn vị nghiệp vụ, ngay trong tối hôm đó phó giám đốc CA thành phố Hải Phòng Nguyễn Trọng Phượng đã khẳng định trong sự “hồ nghi” rằng, có thể chiếc mô tô này không thuộc đơn vị của mình. Chi tiết này làm Tư Rề rối trí, không biết danh hiệu điều tra vụ án giỏi nhất thế giới của công an cộng sản vứt đi đâu mà để ông Phó giám phải hồ nghi, tức là không biết cóc khô gì. Đã không biết nhưng lại “khẳng định” mới đáng nể chứ. 

Chưa hết đâu, một đồng chí đại tá và là nguyên Trưởng phòng Hướng dẫn và tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông (Cục CSGT, Bộ Công an), Nguyễn Kim Hải vào cuộc giải thích một cách rất… khoa học: “Trong trường hợp này có thể là cán bộ CSGT đang đi giao dịch với cơ quan khác, hoặc đang di chuyển phương tiện... thì tôi cho rằng không có chuyện gì lớn”.

Ừ thì cứ cho là đồng chí gái đang cưỡi bò lạc đi “giao dịch với cơ quan khác, hoặc đang di chuyển phương tiện…” đi, thì khi có lùm xùm trên mạng, đồng chí đại tá và đồng chí Phó giám phải xác minh ngay xem thực hư thế nào chứ. Đằng này thấy công luận “kêu ca” mới sấn xổ vào mổ với xẻ, dự với đoán.

Đặt giả thiết người phụ nữ cưỡi “bò” là công an thật đang cải trang đi làm nhiệm vụ bí mật, thì ối giời ơi hoá ra giấu đầu hở đuôi, quần áo chửi mẹ “con bò” có biển số xanh à? Hoặc người phụ nữ trên không phải công an thì chị ta làm cách nào có chiếc xe ấy nhỉ? Từ trước tới nay chỉ có công an ăn cướp của dân, chứ làm gì có chuyện dân mượn đồ của công an dùng tạm. 

Thôi thì chuyện có thế nào đi chăng nữa, đây cũng là việc nội bộ của đảng, sớ rớ vào Tư Rề đi tù như chơi vì tội nói xấu đảng, hoặc tiết lộ bí mật cuốc gia.

Nhưng cũng nên hoan nghênh và tuyên dương các đồng chí, tết nhất đến nơi rồi, các đồng chí ấy diễn trò, diễn hài, diễn kịch cho dân xem đỡ buồn, cũng tốt. Quê hương bé nhỏ khốn khổ này, ngày càng mọc lên nhiều gánh xiếc với những tên hề chọc cười thiên hạ. Nhưng những màn chọc cười ấy, là những phận dân đen phải trả giá và gánh chịu mọi hệ luỵ của những trò hề.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo