Cuối năm Khỉ nghe và nhìn sinh hoạt gà cung đình - Dân Làm Báo

Cuối năm Khỉ nghe và nhìn sinh hoạt gà cung đình

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Ông láng giềng có cái tên Hồng Hầu tới thăm điện ngọc Ba Đình. Ông mang theo một bị thóc Madzê in Chệt. Thế rồi gà cồ, gà tre, gà trống gà mái đủ loại tranh nhau quây quần đứng chật trong sân chờ chủ phát lúa:

Con gà đào tạo lò tuyên giáo thường có thói quen đi đầu lấy công đứng ra nhỏ nhẹ kể:

- Tôi đã một lần chu du qua bên đầu quân chuẩn bị đường hoạn lộ mai sau như kiểu con gái xuất giá tòng phu cho tôi kha khá phần ăn.

Con gà khai non tuổi gáy o ò một cái rồi trương gân cổ:

- Công của tôi tràng giang đại hải, đàn em tôi đã một thời mở bao nhiêu cửa nhà tù tống giam cái bọn biểu tình phản quốc à quên chống thiên triều.

Con gà đá đầu trắng có nhiều cựa sắc bén hếch cái mỏ lên trời rồi oang oác:

-Xê ra hết đi. Ta không có về chuồng sớm khi chưa hết hạn kỳ. Chúng mầy mở to mắt ra mà xem ta đánh sau lưng thằng tham nhũng bỏ chạy, cũng như chống "diễn biến" loạn xà ngầu lên để ta dể bề lấy cớ ngồi tiếp an vị nhìn tổng quát đất nước chưa bao giờ có tượng vàng Formosa trong tay ta như thế này.

Con gà đầu niễng nuốt nước bọt cái ực:

- Ai đặt tôi đâu tôi ngồi đó. Đại tham nhũng phong bì tôi nâng cấp lên liêm khiết nhất nước. Trong những năm Rồng, Rắn, Ngựa, Dê, Khỉ tôi đã tích trữ thóc lúa đầy bồ. Năm con gà ni tôi khỏi cần ai chúc Tết Xuân gì ráo trọi, để phong bì lại dùng xây tượng đài và bắn pháo bông cho dân nghèo xem đỡ đói mà khỏi thối mồm la làng Đờ Mờ Cờ Sờ.

Con gà mái Bến Tre giơ chân gãi lông rồi xòe cánh dáng điệu nũng nịu chen vào:

- Miếng ăn nào ngon các chàng đực giành ăn hết trọi, phận mái liễu yếu đào tơ như tôi chỉ có được mang thân đi biếu tặng người chết, mà chết rồi thì có chấm mút được gì cho cam. Bán biển chia đất rồi đem tôi ra làm bình phong, nhưng nói đi nói lại nhớ thời kỳ du kích xắn quần lên tới bẹn không ai thèm ngỡ ngàng, bây giờ có tướng gà kinh nghiệm chiến trường đầy mình cầm dây thun sướng quá trời rồi. Gà tôi hết đẻ trứng, nhất định không tranh công nhảy lên một bước với gà nào nữa.

Để cho mấy con gà ra chiêu phê và tự phê xong. Hồng Hầu lấy cái rổ đầy cám đổ ra vương vãi đầy sân, rồi xuống lệnh:

- Lúa ta đã xay ra gạo chuyển ra Tam Sa (thuộc Hoàng, Trường Sa VN) nuôi quân. Heo tham nhũng ta đã đánh bắt nhiều con, thế cho nên dư thừa cám mang tặng đám gà hoang làm phước đây.

Đàn gà tre tranh công chạy cuống quít dưới thềm sân hạ. Con thông tin, con môi trường, con giáo dục... hầm bà lằng lúc nhúc cất đầu cất cổ đua nhau chạy lên sân thượng.

Gà đầu trắng vội đứng ra ngăn chận:

- Dừng lại! Đâu đứng chỗ đó rồi kể cho ta nghe chuyện kiểm và tự kiểm để ta chỉnh đốn. 

Gà giáo dục tâm sự tỉ tê:

- Tôi không có công kéo cả họ gà lắt nhắt làm quan. Nhưng tôi có công tìm hộ lý cho quan hưởng thụ lúc lo chuyện nước họp hành mệt mỏi. Xin kể rằng cũng tại "Gái nước tôi đẹp lắm xin mời vào thăm" cho nên động viên bán đi làm đĩ nước ngoài cả rồi. Thời buổi khan hiếm chân dài cho quan giải trí thì cái chuyện đưa giáo viên trẻ đẹp đi phục vụ là chuyện "vui vẻ" thôi mà, vợ quan nào ghen nấy chịu.

Gà 4 T lúc lắc cái mào hoa khế trên đầu vểnh mỏ:

- Mình tự hào là kiểm soát mọi tin tung ra ngoài về biểu tình chống Formosa, chống lại cha mẹ phương Bắc... Tất cả cũng nhờ đội ngũ này đây: "18 nghìn nhà báo được cấp thẻ hành nghề cùng hàng chục nghìn cán bộ, nhân viên kỹ thuật và nghiệp vụ hoạt động trong 857 cơ quan báo chí in, 125 cơ quan báo chí điện tử, 66 đài phát thanh và truyền hình với 182 kênh quảng bá, 82 kênh trả tiền". Mình cũng khen những gà nào cùng ra tay vinh danh bố gà của mình mà đời đã để khô héo vào xó góc bếp văn nghệ miệt vườn.

Gà môi trường nghếch mũi tự sướng:

- Mình thì tự kiểm là trung thành với gà trưởng lão, gà bự ăn lúa "vàng" thì gà con như mình cũng giữ được ghế ngồi mát mổ bát gạo ngon.
Đánh trúng tim đen. Gà đầu trắng nhảy bật hai chân lên rung rung điệu twist:

- La là lạ cha cha cha ta cùng nhau nhảy vọt lên thiên đường... 

Vừa hát vừa cảnh cáo đàn gà:

- Ta không cần biết hết làm ăn chung, cũng chẳng cần biết gà nào đã nộp đơn ra khỏi đàn bầy, ta nói cách chức là cách chức nghe rõ chưa, đến hết thế kỷ này chưa biết gà còn có thóc mà ăn không đấy. Ta đã nói là gà quanh quẩn cối xay càng lý luận thì càng no cho nên đừng có thắc mắc sao ta chui đầu vô bồ lúa công an để cùng rúc rỉa chung. Nhìn tổng quát cả đàn gà dưới sự chỉ huy của ta được ăn no ngủ kỹ, tự do bươi móc phá tán xóm làng đất nước chưa bao giờ được như thế này!


-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo