Phạm Công Danh ra tòa, bố con Tân Hiệp Ruồi ngấp nghé cửa tù, Hoàng Văn Toàn bị bắt - Dân Làm Báo

Phạm Công Danh ra tòa, bố con Tân Hiệp Ruồi ngấp nghé cửa tù, Hoàng Văn Toàn bị bắt

CTV Danlambao - Sáng ngày 10/1/2017, TAND Cấp thành Hồ tiếp tục phiên phúc thẩm xét xử Phạm Công Danh - nguyên chủ tịch Ngân hàng Xây dựng (VNCB) và các đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đã đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự đối với Trần Quý Thanh (ông chủ Dr Thanh) và con gái Trần Ngọc Bích -giám đốc Tân Hiệp Phát, còn có hỗn danh Tân Hiệp Ruồi vì những bê bối sản xuất hàng bẩn và đẩy người tố cáo vào tù. Ngoài cha con nhà Tân Hiệp Ruồi, một số cán bộ ngân hàng khác cũng bị đề nghị truy cứu trách nhiệm đã tiếp tay cho Phạm Công Danh biển thủ số tiền 5.190 tỉ đồng. Thuế thu nhập cá nhân, hành vi trốn thuế của các nhân vật liên quan đến số tiền 16 ngàn tỉ cũng được đề nghị… xem xét.

Ngoài đề nghị xem xét về trách nhiệm hình sự, cha con ông nhà Trần Quý Thanh cũng bị đề nghị áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh.

Liên quan đến vụ việc thanh trừng nội bộ, tranh tiền và quyền, đồng chí tố cáo đồng rận hoặc vì ăn chia không đều, tối cùng ngày “Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) đã bắt tạm giam Hoàng Văn Toàn (nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín - tiền thân Ngân hàng Xây dựng Việt Nam, VNCB), cựu Tổng giám đốc Trần Sơn Nam và ít nhất 5 người khác”.

Toàn bị bắt với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế, gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng”.

Cuộc đấu đá phe nhóm, tranh dành tiền quyền trong nội bộ đảng cộng sản ngày càng gây cấn, phức tạp, khốc liệt và khó lường. Những gì đang diễn ra trong giới cầm quyền làm chúng ta liên tưởng đến hoạt động của các băng nhóm tội phạm với những phi vụ làm ăn, thanh trừng và loại bỏ lẫn nhau để tranh dành ảnh hưởng. 

Điều này đòi hỏi các phe nhóm. Các ông trùm muốn thắng thế càng phải tỏ ra quyết đoán, tàn ác hơn trong việc hạ gục đối thủ. Ngày hôm nay gọi nhau bằng đồng chí, ngày mai là “đối tượng” phạm tội. Ngày hôm nay còn chễm trệ trên ghế cao, mỗi lời nói phát ra đều là chân lý, ngày mai đã thành kẻ thua trận và bị chính đồng chí, thậm chí bị chính những kẻ từng xu nịnh, ôm chân mình một thời ngồi ghế quan tòa luận tội.

Thêm lời bình: Việc công tố viên “đề nghị” tòa “xem xét” áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh đối với bố con nhà Tân Hiệp Ruồi khiến người ta không thể không cười khẩy. Điều này làm chúng ta liên tưởng tới việc nhà cầm quyền tùy tiện, vô cớ ngăn chặn, cấm xuất cảnh đối với hàng loạt nhân vật tranh đấu cho tự do, nhân quyền ở trong nước. Chẳng dựa trên luật pháp, lẽ lý nào hết. Đơn giản “mình thích thì mình cấm thôi”.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo