Tin vui giữa tháng ngày gần như tuyệt vọng - Dân Làm Báo

Tin vui giữa tháng ngày gần như tuyệt vọng

Nguyên Thạch (Danlambao) - Những ngày cuối năm cùng chuỗi tin vui cho cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, chúng ta nên giữ gìn sức khỏe cũng như trang bị cho mình một tinh thần sẵn sàng hưởng ứng và góp sức cho nhiều tiến triển tốt đẹp mới. Nguyện cầu nắng mới sẽ sớm chan hòa trên đất nước Việt Nam. Chúc Mừng Năm Mới cho quê hương và cho tất cả.

*

Thật vậy, sau những diễn tiến mà ĐCSVN đã bày tỏ khuynh hướng hầu như dứt khoát ngả theo Trung cộng với những ký kết cùng thái độ nô Tàu rõ nét, khiến các nhà đấu tranh cũng như người dân tưởng chừng như hụt hẩng, nhưng "nhiệm mầu" thay, những ngày cuối năm lại dồn dập những tin vui. Dẫu biết rằng trong công cuộc đấu tranh cho Tự Do Dân Chủ là phải lấy sự độc lập tự cường làm nền tảng cho mục đích nhưng bên cạnh đó một sự thật mà không ai có thể chối bỏ rằng mối tương quan cùng sự hổ trợ của các quốc gia tương đồng quan điểm cũng rất hệ trọng mà Hoa Kỳ là một trong những quốc gia trong tương quan ấy.

Bình thường thì tôi không đặt nhiều niềm tin vào những chính sách "mềm mỏng" về mặt đối ngoại của đảng Dân Chủ (Democratic Party) mà kỳ vọng nhiều về đảng Cộng Hòa (Republican Party, thường được gọi là GOP) ở Hoa Kỳ hơn. Tuy rất dè dặt và ôn tồn, tôi đã tin rằng ứng cử viên Donald Trump sẽ thắng cử, mặc dù lúc ấy bà Hilarry Clinton có nhiều chỉ dấu thắng thế hơn. Tôi đã có bài "Câu chuyện đầu năm" (1) 18 ngày trước khi ông Trump chính thức nhậm chức Tổng thống. Xin trích một đoạn ngắn trong bài viết này: "Riêng về bản thân người viết bài này thì ông Trump là mẩu người của sự thành công, tôi nhìn ông dưới góc độ của một người dám nói dám làm và có lẽ ông là một Tổng thống không theo những khuôn mẫu, đường lối cũ rích vốn sao lãng sức mạnh của một cường quốc có khả năng thật sự về nhiều mặt.

Một trong những chính sách tuyệt vời của ông Trump là sau khi lên nắm quyền Tổng thống của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, ông sẽ thực hiện tuyệt chiêu thăm và bàn luận "kế hoạch diệt Tàu" với Tổng thống Puttin, bởi lẽ trên cán cân Trung-Mỹ một bên tám lạng, một bên nửa cân thì trọng lượng của Nga nghiêng về bên nào, ắt bên đó sẽ có sức nặng làm đối phương chao đảo hay đúng nghĩa hơn là sẽ bị gạt ra khỏi cán cân.

Ông Donald Trump có cá tính và những năng khiếu đặc biệt, với tầm nhìn nhạy bén, mạnh mẽ và dứt khoát, khiến ông sẽ có những hành động khôn khéo và gan dạ, những ưu điểm này sẽ tiêu diệt được căn cứ địa cuối cùng của Chủ nghĩa Cộng sản là Trung cộng. Ông Trump sẽ dùng chỉ một mũi tên mà bắn gục được 2 con chim, một là con chim cú vọ Trung cộng, hai là con chim sẻ Việt cộng".

Hôm nay, những ngày cuối năm của Bính Thân đang lùi dần vào quá khứ để nhường bước cho Đinh Dậu "niên lai", tin tức cứ dồn dập tựa đàn én của mùa xuân sắp về để báo hiệu những mùa hy vọng sắp đến. 

Thứ nhất, xin trưng bày một số tin tức mới nhất như: 

- Hoa Kỳ sẽ hành động để bảo vệ quyền lợi ở Biển Đông của đài Á Châu Tự Do (RFA) (2) mà người ta nhận định rằng Bộ ngoại giao VN run lập cập khi nói về thông tin Mỹ cấm Trung Quốc lên đảo nhân tạo.


- "Bắc Kinh 'khẩn thiết kêu gọi chính quyền Trump tôn trọng Một Trung Quốc" (3)

- Tổng thống Trump ký sắc lệnh, Mỹ chính thức rút khỏi TPP (4)

- Trump sẽ tái đàm phán hiệp định NAFTA với Mexico, Canada (5), mà theo blogger Tuong Dang thì "MỸ TÌM CÁCH CHẶN HÀNG HÓA TRUNG QUỐC.

Hôm nay Mỹ, Mexico và Canada đang trong vòng đàm phán trở lại, nhằm thay đổi một số vấn đề trong Hiệp Ước Thương Mại Bắc Mỹ NAFTA.

Trong cuộc đàm phán, phía Mỹ muốn ngăn chặn hàng hóa Trung Quốc trốn thuế bằng cách tuồng qua ngã Mexico và Canada vào Mỹ.

Hiệp ước NAFTA giúp Mexico và Canada buôn bán với Mỹ với mức thuế hàng hóa trao đổi thấp dưới 6%, tuy nhiên trong nhiều năm qua dưới thời T.T Obama, Trung Quốc đã lợi dụng Hiệp Ước NAFTA để tuồng hàng qua ngã Mexico & Canada vào Mỹ để trốn thuế.

Hàng NHÔM của Trung Quốc muốn bán sang Mỹ phải chịu giá thuế hơn 475%, tuy nhiên nếu NHÔM này tuồng qua ngã Mexico vào Mỹ chỉ còn giá thuế dưới 6%.

NAFTA chính là cửa ngỏ Trung Quốc tung hoành trong nhiều năm qua mà Obama đã làm ngơ, gây thiệt hại hằng trăm tỷ đô cho kinh tế nước Mỹ.

T.T Trump đã nêu điều này trong lần tranh cử tháng 10/2016 vừa qua, là nếu Mỹ không ngăn được hàng hóa Trung Quốc qua ngã NAFTA thì kinh tế nước Mỹ sẽ lãnh hậu quả.

Chỉ mới lên làm T.T chưa đầy 5 ngày, ông Trump đã đòi thương lượng lại Hiệp ước NAFTA. Bộ Trưởng Kinh Tế của Mexico là ông IIdefonso Guajardo hôm thứ ba 24/1 tuyên bố là nếu các cuộc đàm phán về hiệp ước NAFTA có vẻ bất lợi cho Mexico thì quốc gia ông có thể rút tên ra khỏi hiệp ước này.

Nếu Mexico vì muốn giúp Trung Quốc phải rút tên thì đương nhiên đó là điều vui mừng cho nước Mỹ.

Như trước đây trong nhiều bài viết, là một người đặt niềm tin vào sự nhiệm mầu của Đấng tạo hóa, tôi luôn kỳ vọng tình hình thế sự sẽ thay đổi và hoàn cảnh bi đát của đất nước cũng sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn hầu giúp người dân sớm thoát khỏi cảnh lầm than và ách tròng nô lệ ngoại bang mà ĐCSVN đã gieo rắc bao khổ nạn trên đầu dân tộc. Đất nước và con người Việt Nam đã chịu khổ quá nhiều trong suốt dòng thời gian dai dẳng. Việt tộc đáng để được hưởng sự Tự do, Dân chủ và hạnh phúc, xứng đáng để được ngẩng đầu lên với cộng đồng nhân loại hơn là mãi sống trong cảnh cúi mặt tủi thân.

Liên bang Xô Viết cũ cùng các nước cộng sản Đông Âu đã có được nhận thức sáng suốt, sớm thoát khỏi thứ chủ nghĩa vô thần đầy hoang tưởng. Còn lại Bắc Hàn và Việt Nam, người dân vẫn sống trong cảnh đói rét lầm than dưới hệ thống cai trị độc tài và tàn bạo. Trung cộng rồi cũng chẳng khá gì hơn, đạo đức suy đồi cùng cực, môi sinh bị hủy hoại trầm trọng một cách vô ý thức. Nạn "da vàng" là một trong những mối đe dọa mà các dân tộc khác vô cùng lo sợ cho sự tồn vong của hành tinh này. 

Tưởng rằng, chúng ta cũng nên đặt lại câu hỏi tại sao các quốc gia theo thuyết vô thần lại nghèo khó rất xa so với các nước theo chân thuyết hữu tâm. Những quốc gia theo tà thuyết vô thần như nêu trên, một số đã từ bỏ con đường tà đạo, một số cương lì rồi cũng sẽ bị sự trừng phạt của Đấng toàn năng thiêng liêng đầy quyền biến. Ánh rực ngời của Chúa xuân đang lóe dần cho nhân loại và cho cả Việt Nam. Khủng bố và vô thần sẽ không còn đất sống trên mảnh đất mà Đấng toàn năng đã tạo ra.

Những ngày cuối năm cùng chuỗi tin vui cho cả thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, chúng ta nên giữ gìn sức khỏe cũng như trang bị cho mình một tinh thần sẵn sàng hưởng ứng và góp sức cho nhiều tiến triển tốt đẹp mới. Nguyện cầu nắng mới sẽ sớm chan hòa trên đất nước Việt Nam. Chúc Mừng Năm Mới cho quê hương và cho tất cả.




__________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo