Ván bài lật... úp - Dân Làm Báo

Ván bài lật... úp

Nguyễn Dư (Danlambao) - Đọc qua mười lăm văn kiện phái đoàn CSVN vừa ký kết với với các đại diện phía bên Trung Quốc, cộng với một sự tiếp đón theo nghi thức cấp cao dành cho một quốc gia mà có thời gian bị Trung Quốc chèn ép coi thường trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ và lãnh hải, bắn giết ngư dân mình, người ta mới thấy rằng nhiều khoảng ký kết (bố thí) có lợi cho sự sống còn về phía đảng cộng sản Việt Nam. Có phải chăng đây là một sự vuốt ve, mua chuộc từ phía Trung Quốc? Tại sao vậy?

Trung Quốc vuốt ve đó rồi phản phúc liền sau đó là chuyện không hề hiếm trong suốt mấy chục năm qua đối với người Việt Nam là điều ai cũng nhìn thấy. Họ chơi nham hiểm theo kiểu "cây gậy và củ cà rốt". Bộ chính trị đảng CSVN có biết điều đó không?

Sự việc ban bố "tình hữu nghị Việt-Trung" vừa nêu xảy ra trong thời gian khoảng một tuần trước khi Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ. Nội các mới của ông Trump tuyên bố rằng sẽ không chấp nhận cho Trung Quốc tiếp cận các đảo mà họ chiếm đóng bất hợp pháp trên Biển Đông và vi phạm lãnh hải trên vùng biển Hoa Đông. Đây là một động thái khiêu khích trắng trợn đối với Trung Quốc.

Một vấn đề bất thường khác nữa là trong suốt gần bốn mươi năm qua, Mỹ không can thiệp vào chuyện riêng của Đài Loan với Trung Quốc; rồi tự nhiên bất ngờ gọi nhau, liên lạc chúc mừng giữa hai tân tổng thống. Ông Donald Trump dầu có biện luận bằng cách: nói là chỉ để giao dịch buôn bán hàng tỉ thiết bị quân sự cho khách hàng Đài Loan - có tin được không? Nhưng vấn đề này cũng chọc giận Trung Quốc không phải là ít.

Và tại sao Phúc niễng lại gọi điện chúc mừng Donald Trump khi ông này mới đắc cử?

Theo tín hiệu của tân tổng thống Mỹ và nội các của ông, liệu có xảy ra xung đột trên biển? Nếu có, thì Cam Ranh sẽ là một vị trí địa lý rất quan trọng cho các nước đồng minh như: Mỹ, Nhật, Úc ở Biển Đông; đồng thời một dàn tàu chiến và đệ thất hạm đội bao bọc ngoài khơi cũng đủ làm cho Trung Quốc... lạnh cẳng. 

Đặt trường hợp: Nếu Mỹ bật đèn xanh, "mua đứt" cảng Cam Ranh bằng cách viện trợ quân sự và kinh tế dồi dào, chơi trội hơn ông bạn vàng của cộng đảng thì nhà cầm quyền Việt Nam sẽ ngã về đâu?

Chỉ có xung đột các nước đồng minh của Mỹ trên Biển Đông với Trung Quốc thì may ra Việt Nam mới có cơ hội giành lại những đảo mà Trung Quốc chiếm đóng. Bằng ngược lại thì dân Việt sẽ đem cộng đảng đi... bó chiếu. 

Chỉ có xung đột các nước đồng minh của Mỹ trên Biển Đông với Trung Quốc, thì lúc đó mới là lúc mà người dân xem cách ứng xử của đảng cộng sản Việt Nam khôn hay dại. Bởi vì người ta đã đồn đại nhiều về những văn kiện bán nước vừa qua của Trọng lú và những người tiền nhiệm. Chỉ có khi "cháy nhà" thì lúc đó mới "lòi ra mặt chuột" mà thôi. 

Biết đâu chừng cái thế phải nhịn là chịu nhục, lòn cúi Trung Quốc của đảng cộng sản Việt Nam để đảng được yên thân là thế thời phải thế?!

Đảng CSVN theo Tàu là phản bội lại dân tộc Việt Nam, cũng đồng nghĩa là phản quốc đấy.

Nếu có cơ hội, được đồng minh bảo vệ thì dân Việt sẵn sàng hy sinh đến cùng để chống lại mọi âm mưu Trung Quốc trên Biển Đông. Cái khí thế dân Việt đã từ lâu chống Trung Quốc, hướng về thế giới tự do, điều đó thấy rõ.

Hãy chờ xem, vì hiện nay ván bài còn lật... úp

26.01.2017

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo