Vì “đảng là đạo đức, là văn minh” nên dân mới đói - Dân Làm Báo

Vì “đảng là đạo đức, là văn minh” nên dân mới đói

CTV Danlambao - Theo thống kê của Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), đến ngày 3/1 có 12 tỉnh gửi công văn xin hỗ trợ gạo cứu đói dịp giáp Tết Đinh Dậu. Đa số là các tỉnh trên thuộc vùng Trung du - Miền núi phía Bắc, các tỉnh ven biển miền Trung chịu hậu quả nặng nề tập đoàn xả thải Formosa gây thảm họa môi trường. Cụ thể là các địa phương: Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định, Ninh Thuận, Đăk Nông. Tổng số gạo cần hỗ trợ là hơn 14.700 tấn. 

Hạn cuối cùng là ngày 20/1/2017, có nghĩa là rất có thể sẽ còn thêm những tỉnh thành khác tiếp tục xin cứu đói.

Tình trạng xin cứu trợ vào dịp Tết Nguyên đán hay trước mỗi kỳ giáp hạt đã trở thành điều thường lệ nhiều năm nay. Tức là dưới sự lãnh đạo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hơn 70 năm tại miền Bắc và hơn 40 năm trên toàn cõi, tình trạng nghèo đói vẫn luôn luôn được duy trì. Tất nhiên, nguyên nhân luôn luôn được đổ vấy là tại Ông Trời như một thủ phạm duy nhất phải chịu trách nhiệm.

Không cần bàn cãi thêm nữa, việc xả lũ các hồ thủy điện và Formosa xả thải chính là thủ phạm dẫn đến hàng trăm cái chết, hàng vạn con người mất kế sinh nhai, tàn phá tài sản cũng như phá hủy hoàn toàn môi trường biển ở bốn tỉnh miền Trung. Nhưng nguyên nhân của mọi nguyên nhân không ai khác chính nhà cầm quyền cộng sản với đặc trưng tham nhũng, quản lý yếu kém và theo đuổi chính sách phản động.

Tuy nhiên, việc xin cứu trợ là một chuyện, gạo có đến tay người nghèo hay không lại là một chuyện khác. Hàng năm, báo chí lề đảng hoặc các thông tin lề dân vẫn phát hiện ra nhiều vụ quan chức địa phương dùng gạo cứu trợ để trục lợi, đẩy người dân vào tình trạng đói hoàn đói. Câu hỏi được đặt ra, cứu trợ dịp tết thì các ngày khác, dân lấy gì để ăn khi không còn phương tiện để tăng gia sản xuất?

Trong khi tại nhiều nước “tư bản giãy chết”, người dân không những dư thừa về mặt vật chất mà đời sống tinh thần đã đạt đến mức hạnh phúc. Thì tại Việt Nam, dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng, nhân dân vẫn đói ăn thiếu mặc. Đẩy người dân vào cảnh khốn cùng, duy trì chính sách cai trị sắt máu với bộ máy đàn áp khổng lồ nhưng vẫn bắt nhân dân ca ngợi đảng là “đạo đức, là văn minh”, là “đỉnh cao trí tuệ của nhân loại, lương tâm của thời đại” thì có lẽ, trên thế gian nơi này là duy nhất.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo