Donald Trump quay đầu trở lại với chính sách "Một Trung Hoa" - Dân Làm Báo

Donald Trump quay đầu trở lại với chính sách "Một Trung Hoa"

Bạn đọc Danlambao - Sau khi đắc cử tổng thống, ông Donald Trump đã có một cuộc điện đàm với Tổng thống Đài Loan là Thái Anh Văn, một hành động phá bỏ "truyền thống bang giao" đối Mỹ-Trung. Đồng thời cùng với các quan chức sắp được bổ nhiệm khác, ông Trump cũng đã bày tỏ thái độ chống lại chính sách "Một Trung Hoa". Thái độ đó chỉ sau thời gian chưa đầy 1 tháng đã thay đổi 180 độ.

Hôm thứ Năm ngày 09/02/2017, trong một cuộc điện đàm đầu tiên với Tập Cận Bình kể từ khi nhậm chức tổng thống, Donald Trump đã cho thấy thái độ hòa hoãn, khác với những tuyên bố cứng rắn trước đây đối với Trung cộng. Đáp ứng với yêu cầu của Tập Cận Bình, ông Trump đã đồng ý là sẽ tôn trọng chính sách "Một Trung Hoa".

Theo thông cáo báo chí từ Tòa Bạch Ốc thì tổng thống Donald Trump đã đồng ý với chính sách một nước Trung Hoa sau khi Tập Cận Bình tuyên bố đây là chính sách nền tảng cho quan hệ của 2 nước và yêu cầu ông Trump phải tôn trọng.

Chính sách "Một Trung Hoa" bắt đầu được thiết lập từ năm 1979 theo cam kết giữa Mao Trạch Đông và tổng thống Richard Nixon và trong suốt gần 40 năm qua chưa có một tổng thống Hoa Kỳ nào - Dân chủ hay Cộng hoà tuyên bố không tôn trọng chính sách này.

10.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo