Phạm tội, lừa đảo, nói láo: hiệu trưởng và hiệu phó bị mất dạy - Dân Làm Báo

Phạm tội, lừa đảo, nói láo: hiệu trưởng và hiệu phó bị mất dạy

Bạn đọc Danlambao - Bà hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương của Trường tiểu học Nam Trung Yên, thuộc phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội đã bị cách chức sau khi vụ việc gây tai nạn cho một em học sinh trong sân trường bị phanh phui.

Nạn nhân là cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2 bị ô tô chở bà hiệu trưởng tông gãy chân trong sân trường. Sau đó bà hiệu trưởng này đã soạn ra một một "Phiếu Khảo sát" để ép các em học sinh phải khai gian cho bà ta là em Kiên bị té gãy chân.


Phải tốn đến 3 tháng trời thì - theo truyền thông lề đảng - nguyên nhân của sự việc mới được các quan chức giáo dục lẫn công an làm rõ. Trên thực tế thì mọi chứng cớ đã rất rõ ràng cho nên phần lớn thời gian là để cho các quan chức tìm cách giải quyết ra sao để xoa dịu dư luận.

Kết quả là cả hai bà hiệu trưởng lẫn hiệu phó đã bị cách chức vì hành vi che giấu vụ tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên.

"Che giấu" là "cáo trạng" do công an "điều tra" và Hội đồng kỷ luật của UBND quận Cầu Giấy công bố. Tuy nhiên, tội danh chính xác phải là 4 tội: vi phạm luật giao thông, gây tai nạn, lừa đảo, che giấu.

Với tội danh trên, việc cách chức là cần thiết nhưng không đủ dưới góc độ luật pháp. Những phạm nhân bị mất dạy này phải bị truy tố ra tòa và xét xử.

Tiếp theo phán xét này, ông Phùng Xuân Nhạ đã ban hành Chỉ thị tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Nói chung là tìm biện pháp để cho các cán bộ giáo dục của đảng bớt mất dạy.

22.02.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo