Xuân chia ly của những gia đình Tù nhân Lương tâm - Dân Làm Báo

Xuân chia ly của những gia đình Tù nhân Lương tâm



Radio Đáp Lời Sông Núi - Thưa quý thính giả, năm nay trong lúc nhà nhà vui vầy đón xuân thì có những đứa trẻ phải chịu cảnh chia lìa, ly tán. Mời quý thính giả theo dõi phần Phóng Sự của Quang Nam qua sự trình bày của Quê Hương để tiếp nối chương trình phát thanh hôm nay.

Hơn 40 năm sau biến cố 1975, hàng triệu người dân Miền Nam vô tội đã chết trong tay cộng sản. Chết vì bị giết hại, bị thảm sát, bị bỏ đói, bị cướp bóc, bị hãm hiếp… và chết trên đường vượt biển. Hầu hết những người từng phục vụ trong guồng máy chính quyền VNCH đều bị trả thù bằng cách giết hại hoặc cho đi “học tập cải tạo” nhưng trên thực tế là một cuộc lưu đày khổng lồ trên khắp các nhà tù từ Nam chí Bắc. Quá nhiều người đã phải bỏ mạng khi còn chưa đi hết kiếp tù đày khổ đau.

Câu chuyện của hơn 40 năm trước chưa qua, nhà cầm quyền cộng sản vẫn tiếp tục viết lên những trang sử đẫm máu của những người con mang tên Việt Nam. Nhiều cuộc chia lìa của hơn 40 năm trước chưa có ngày hội ngộ, ngày hôm nay vẫn tiếp diễn những cuộc tan đàn xẻ nghé, vợ xa chồng, con xa mẹ, cha lìa con. Con đường tù đày của những công dân nước Việt trong thế kỷ 21 này, cũng đau thương không kém thời của cha ông ngày ấy.

Trong những ngày Tết, chúng ta bị rúng động bởi hình ảnh một người mẹ bị lôi ra khỏi nhà trước sự chứng kiến của những đứa con thơ dại.

Phan Văn Phú 6 tuổi, Phan Văn Tài 4 tuổi đã từng bị công an bắt giam chung với bà Trần Thị Nga, mẹ của chúng. 2 cháu đã nhiều lần chứng kiến mẹ mình bị công an sỉ nhục, hành hung. Và chỉ vài ngày trước Tết năm nay chúng lại phải chứng kiến cảnh mẹ mình bị công an hùng hổ xông vào nhà còng tay dẫn đi mất tích.

Có cách nào nào giúp mẹ con để trở về với chúng con không các cô chú?”. Thưa quý thính giả, đó là lời kêu cứu trong tuyệt vọng của một cháu gái 10 tuổi trong dịp Tết này. Nấm, cái tên thân thương mà mẹ đã đặt cho cháu. Người mẹ là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – Mẹ Nấm đã chọn bút danh gắn liền với con gái của mình.



Vào ngày 10 tháng 10 vừa qua công an đã ập vô nhà còng tay Mẹ Nấm trước sự ngỡ ngàng của cháu. Năm nay, trong dịp Xuân về, Nấm phải đè nén nỗi đau nhớ mẹ để còn động viên em mình, Gấu – mới lên 4 tuổi và chỉ biết hàng đêm bật khóc trong nỗi niềm nhớ mẹ.

Tội ác của CSVN không dừng lại nơi gia đình của Mẹ Nấm. Vào ngày 6 tháng 11 vừa qua, lực lượng công an đã ập vào nhà bắt đi ông Lưu Văn Vịnh với tội danh gán ghép “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ông Vịnh ra đi, Tết năm nay 3 đứa con còn thơ dại của ông đón Xuân trong nỗi niềm da diết nhớ cha. Vì cú sốc ghê gớm này, cháu Thảo Phương vừa lên 6 tuổi phải mang bệnh trầm cảm, xa lánh bạn bè kể từ khi chứng kiến cảnh cha của mình bị công an hành hung và dẫn đi biệt tích. Cháu Hồng, 15 tuổi, người con giữa của ông Vịnh kể lại trong nỗi ngậm ngùi.

Và thêm nữa, năm nay cháu Nguyễn Mai Thảo Vy lại phải đón thêm một cái Tết trong lúc cả cha, mẹ và người anh của mình đều đang bị cầm tù chỉ vì họ đã can đảm đứng lên để bảo vệ mảnh đất của mình.

Ở tuổi 15, cháu phải bươn chảy tự lo toan cuộc sống và chia nhau đi thăm cha, mẹ và anh của mình vì oái oăm thay nhà cầm quyền này giam 3 người thân của cháu ở 3 nơi khác nhau

Vậy đó, nhiều cuộc chia lìa của hơn 40 năm trước chưa có ngày hội ngộ, ngày hôm nay vẫn tiếp diễn những cuộc tan đàn xẻ nghé, vợ xa chồng, con xa mẹ, cha lìa con. Ôi, tội ác của csvn có ngày nào chấm dứt.


Đài Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo