Cuộc biểu tình ngày 5/3 tại Arizona cùng đồng hành với đồng bào quê nhà - Dân Làm Báo

Cuộc biểu tình ngày 5/3 tại Arizona cùng đồng hành với đồng bào quê nhà

Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao) tường trình - Sáng nay, dù còn rất sớm, nhưng có khoảng 40 đồng hương cùng Ban Tổ Chức đã tụ tập nơi Kỳ Đài Việt Mỹ trước dinh Thống Đốc Arizona để biểu tình phản đối nhà cầm quyền Việt Cộng làm tay sai ngoại bang hủy diệt môi trường biển bốn tỉnh Miền Trung. Đàn áp đồng bào phản kháng Trung Cộng lấn chiếm biển đảo tổ quốc. Đánh đập đồng bào đòi bồi thường thiệt hại do tai nạn môi trường gây ra cảnh khốn đốn trong cuộc sống. Đàn áp, sách nhiễu đồng bào đòi được hưởng quyền làm người. Việt Cộng ngang nhiên chà đạp quyền con người mà Công Ước Quốc Tế qui định và chính họ đã ký tên bảo đảm tôn trọng.

Đặc biệt trong cuộc biểu tình này, có đông đảo thành phần trẻ trong ban tổ chức, tham dự và họ phát biểu đầy khí thế, tạo được sự tin tưởng vững mạnh nơi những đồng hương thuộc thế hệ một. Sự trưởng thành, sự dấn thân của thế hê thứ hai để tiếp tục sự nghiệp cha anh là một thông điệp dứt khoát, cứng rắn gởi tới nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội rằng họ phải ra đi nếu muốn tránh đổ máu.

Khách tham dự còn có sự hiện diện của ông Thị Trưởng thành phố Gledale, Jerry Weiers. Trong phát biểu, ông bày tỏ sự ủng hộ cuộc biểu tình và khuyến khích mọi người phải tiếp tục cho đến khi quyền làm được được tôn trọng tại Việt Nam. Ông cũng đề nghị là người Việt tại Hoa Kỳ nên viết thư cho Dân Biểu, Nghị Sĩ để yêu cầu họ nhờ chánh quyền Mỹ can thiệp.

Ông Thị Trưởng thành phố Gledale, Jerry Weiers

Tiếp theo, ông Chủ Tịch đảng Cộng Hoà Arizona Jonathan Lines tuyên bố: “Chúng ta đang sinh sống ở xứ sở Tự Do, chúng ta đang được tận hưởng cơ chế Tự Do ở đất nước Hoa Kỳ, vì vậy chúng ta nên tiếp tục những việc làm của chúng ta để nền Tự Do được mãi trường tồn. Tôi có cuộc nói chuyện với một số người dân khi tôi có chuyến công du ở Việt Nam, theo tôi thấy thì người dân Việt Nam hiện nay rất khao khát nền Tự Do mà các bạn đang được tận hưởng”.

Ông Chủ Tịch đảng Cộng Hoà Arizona Jonathan Lines và ông Đặng Thế Khương Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona.

Càng về trưa, nắng lên, trời ấm đồng bào tiếp tục có mặt. Theo ước lượng có khoảng 200 đồng hương vào thời điểm bắt đầu cuộc tuần hành.

Phát biểu trong buổi biểu tình, Dược sĩ Đặng Thế Khương, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona trân trọng cám ơn sự hổ trợ, tham dự của đồng hương cho dù ngày giờ tổ chức gấp gáp. 

Ông cho biết đồng hương Arizona đến đây để đồng hành cùng đồng bào nơi quê nhà trong cuộc tranh đấu để giải thể chế độ cộng sản, đây là trách hiệm của công dân dù cho sống ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Ông kêu gọi phải chia xẻ nổi đau của đồng bào ruột thịt đang bị tai họa cộng sản trong gần 70 năm trời.

Đúng 11 giờ, cuộc tuần hành bắt đầu theo thứ tự: blog một thuộc Hội Đồng Điều Hành và Hội Đồng Quản Trị Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona với biểu ngữ riêng, cầm tay. Blog hai là đại diện của 19 hội đoàn, đoàn thể, đảng phái quốc gia hoạt động trong tiểu bang Arizona, blog sau cùng là đồng bào, mỗi người cầm một biểu ngữ với khí thế tranh đấu, đi tuần tự trong tinh thần trật tự, ôn hoà và văn hoá bên cạnh ban trật tự. Đoàn biểu tình hô to những khẩu hiệu đã đảo Cộng Sản và hát những bài ca tranh đấu và được sự ủng hộ nồng nhiệt của người Mỹ sinh hoạt gần đó.

Trong đoàn biểu tình có mang theo tấm ảnh Linh Mục Lý bị bịt miệng trước toà án nhân dân Việt Cộng ngày 30 tháng 3 năm 2007. Đúng 10 năm trước đây bức hình nầy gây chấn động lương tâm người tranh đấu trong nước và quốc tế. Bức hình gây được nhiều chú ý của người dân bản xứ, họ rất kinh ngạc một chính phủ cai trị nhân dân vẫn theo kiểu cách phong kiến, lạc hậu của vài trăm năm trước, cho dù họ đang sống trong thiên niên kỷ thứ 21. bức ảnh nầy được hãng thông tấn AP của Mỹ chuyển đi khắp thế giới để giới thiệu Bộ Lạc Cộng Sản Việt Nam. 


Đoàn biểu tình đi vòng quanh công viên tiểu bang hô vang những khẩu hiệu chống những vi phạn nhân quyền, chống đàn áp người dân vô tội, lên án nghiêm khắc chế độ Hà Nội “hèn với giặc ác với dân” và bày tỏ sự đồng hành cùng đồng bào nơi quê nhà, cùng đau nổi đau của dân tộc và sẽ hổ trợ cuộc tranh đấu cho đến khi chế độ cộng sản biến mất trên quê hương.

Ban Tổ Chức trân trọng cám ơn toàn thể đồng hương, dù thông báo cuộc biểu tình chưa được một tuần lễ, nhưng đồng bào rất nồng nhiệt, sẵn sàng, nghiêm túc tham dự cho dù đầu tháng 3 vẫn còn là mùa đông ở Mỹ. Ban Điều Hành Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona rất hãnh diện phục vụ đồng hương, một tập thể mà đa số vẫn giữ được truyền thống văn hoá cao đẹp, phong thái nhân văn và tinh thần quốc gia gần như còn nguyên vẹn.

Tường trình từ Arizona, Mỹ ngày 5 tháng 3 năm 2017.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo