Điều trị phụ khoa, thai phụ từ chết não dẫn đến chết cả mẹ lẫn con - Dân Làm Báo

Điều trị phụ khoa, thai phụ từ chết não dẫn đến chết cả mẹ lẫn con

CTV Danlambao - Vậy là sau khi được cả bác sĩ Ta lẫn bác sĩ Tàu kết hợp chữa bệnh “phụ khoa”, nạn nhân từ việc “chết não” sau 9 ngày tiếp tục điều trị tại bệnh viện Bạch Mai đã chết cả mẹ lẫn đứa con trong bụng.

Vừa được mệnh danh, vừa tự xưng là “báo điện tử chính thống hàng đầu của Việt Nam” nhưng tờ Vietnamnet thậm chí không nêu tên thật mà chỉ viết họ và tên lót của thai phụ là Trần Thị Thu T như một ẩn ý rằng “chết oan là chuyện thường tình”.

Xin nhắc lại là chiều ngày 5/3, chị Trần Thị Thu T (29 tuổi, quê ở Quảng Ninh) có tới phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì) để khám phụ khoa. Chỉ ít phút sau khi được một bác sĩ người Trung Quốc khám (xét nghiệm, siêu âm, rửa âm đạo), chị Thu T lên cơn co giật, khó thở và rơi vào trạng thái hôn mê sâu, chết não. Phòng khám này đã không cho người nhà biết tình trạng thật của bênh nhân. Tên bác sĩ Trung Quốc cũng bỏ trốn. Bệnh nhân sau đó đã được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Sau 9 ngày, chị Thu T và đứa con trong bụng tử vong.

Thông tin từ trang báo điện tử này cho hay “năm 2015, vị bác sĩ Trung Quốc nói trên từng bị Sở đình chỉ hành nghề 6 tháng do vi phạm chuyên môn.

Năm 2013, phòng khám 168 Hà Nội từng mắc hàng loạt sai phạm khi sử dụng bác sĩ Trung Quốc không phép, biển hiệu không đúng giấy phép, nhập lậu thuốc và trang thiết bị y tế, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc...”.

Báo chí lề đảng cũng không nêu rõ tên tuổi của tên bác sĩ Trung Quốc này. Câu hỏi đặt ra là với hàng loạt những sai phạm chết người của Phòng khám 168 mà Sở Y tế chỉ đình chỉ hành nghề đối với chủ phòng khám này trong 6 tháng (vào năm 2015)? Còn các sai phạm nghiêm trọng của năm 2013 và trong suốt thời gian Phòng khám này hành nghề, tại sao không được xử lý? Với việc mở phòng khám chữa bệnh “không phép, nhập lậu thuốc và trang thiết bị y tế, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc...”, thì đây không còn là “sai phạm” nữa mà là sự vi phạm pháp luật hiện hành một cách nghiêm trọng, có hệ thống. Đương nhiên, bên trong nó là sự bắt tay, thỏa thuận, đi đêm giữa Bộ Y Tế và các cơ sở khám chữa bệnh này. Không loại trừ khả năng đây là một trong những “nhiệm vụ” nằm trong toàn bộ kế hoạch thôn tính Việt Nam của Trung cộng.

Để xem, Bộ Y tế với giấc mơ giải Nobel Y Khoa và Bộ Công an với tài năng điều tra giỏi nhất thế giới sẽ phản ứng ra sao về cái chết oan uổng, tức tưởi, đau lòng của người phụ nữ xấu số và đứa con trong bụng này.

15/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo