Kong & cộng = Công cộng? - Dân Làm Báo

Kong & cộng = Công cộng?

Năm xích lô (Danlambao) - Tuần rồi Bộ Văn Hóa đã chứng tỏ rất có văn hóa khi nổi tửu hứng đề nghị/chỉ thị UBND TP Hà Nội làm biểu tượng "bác khỉ" trong phim "Kong: Skull island" để đặt tại nơi công cộng một cách trang trọng nhất của khu vực Hồ Gươm (còn gọi là Hồ Hoàn Kiếm) ngay bên cạnh tượng đài "quyết tử dân cho đảng quyết sinh". Trước đó đã vận động hành lang, năn nỉ ỉ ôi thiếu điều muốn rớt lưỡi để được "đề cử" đạo diễn phim này làm "Đại sứ du lịch/kích VC" không lương, chỉ có kèn trống và xe rồng của nhà quàn.

Điều trên cho thấy Bộ này rất "đặc trưng văn hóa", miệng tuôn ra rả là "giữ gìn bản sắc dân tộc" nhưng ôi sao văn hóa lãnh đạo XHCN nó cao vời vợi với không tới, nghĩ không thông. Không rõ họ giữ gìn bản sắc dân tộc nào, khi họ luôn tìm cách triệt tiêu truyền thống yêu nước từ bao đời dựng và giữ nước để truyền bá những tư tưởng "chống lại Trung quốc là hỗn" hoặc than vãn "người VN ghét TQ là rất nguy hại cho dân tộc". Có lẽ chỉ người ngoài hành tinh mới thấu hiểu nét văn hóa đặc sệt của họ khi đòi dựng tượng thủy tổ CS bên cạnh tượng đức Lý Thái Tổ. Họ có còn là người Việt hay đã bị thuần hóa hoặc như nhân vật "bả chó" khi đặt một con khỉ trong tưởng tượng của phim ảnh ngang hàng và biết đâu còn bề thế hơn so với một vị vua của lịch sử dân tộc? Văn hóa Á châu nói chung và tộc Việt nói riêng đâu cho phép một người có suy nghĩ bình thường chớ đừng nói Bộ Văn Hóa có những tối kiến như vậy. Họ vô tình hay cố ý hạ thấp hoặc muốn ngồi trên đầu lịch sử đất nước và dân tộc? Hơn nữa cảnh phim cũng không quay ở Hà Nội, nếu thích thì tự bỏ tiền túi để dựng tượng ở phim trường, chớ muốn lôi kéo du khách "bền vững" mà suy nghĩ mì ăn liền thì sẽ trả lời ra sao khi họ hỏi "ủa sao chỉ thấy gạch đá bê tông chớ có cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ đâu vậy mấy ông bà từ rừng rú?". Biết đâu ngày đẹp trời nào đó đảng bứng nguyên cái địa đạo "Củ chi" ra Hà Nội cho thiên hạ chui vào chiêm ngưỡng "đất sét thành niêu của Hà lội"? Đúng là "tư tưởng lớn gặp nhau" nên ông đứng trên đầu đảng Nguyễn Phú Trọng trong một chuyến công du Trung quốc đã sướng mê mẩn toàn thân khi được gặp thần tượng Lục Tiểu Linh Đồng của ông, người đóng vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim "Tây Du Ký", ai biết ngày nào LTLĐ này chết sẽ được ướp xác đặt nằm cạnh bả chó trong cái nhà xí vĩ đại.

Mấy ông bà rất có văn hóa tại chức vì ngày xưa vô rừng sống với khỉ vượn nên không được ông bà cha mẹ giáo dục về truyền thống dân tộc và văn hóa xã hội loài người, do đó đầu óc chỉ được thứ tư duy man rợ, đưa ra tối kiến của loài ngợm. Quý vị lãnh đạo CS nghĩ sao nếu nhân dân cho một đồng chí "bác khỉ" ngồi ngang hàng? Có lẽ là niềm vinh hạnh và tự hào cho quý vị lãnh đạo CS? Nhân dân chúng tôi phải-thông-cảm là quý vị sẽ ca năm câu rưỡi... chèo cổ Bắc phần là "mới chỉ gợi ý thôi mà, hơn nữa cũng chưa có tiền lệ,...". Dạ câu này nghe riết nó nhão còn hơn cháo, dân chúng nghe chán phèo bởi những Chí phèo đòi lãnh đạo mà cứ rút kinh nghiệm kiểu này thì mấy thiếu nhi cũng lãnh đạo được chớ nhỉ và biết đâu các cháu sẽ biết trách nhiệm hơn vì quý vị lãnh đạo đã bị liệt dây thần kinh tự trọng. Đảng CSVN rút riết rồi tài nguyên đất nước cạn kiệt, đất đai biển đảo cũng lâu lâu len lén cắt xén đem dâng cho giặc, tương lai nhân dân chỉ còn cái khố be bé che vùng nhạy cảm nhưng đảng nói là không có vùng nhạy cảm nên che với đậy chi nữa, trở về thời tiền sử thôi, đảng gọi là cộng sản nguyên thủy.

Để sửa sai, sai rồi sửa, sửa để tiếp tục sai như một công nghệ khép kín của đảng, nhân dân chúng tôi đề nghị như thế này cho dung hòa giữa lợi ích của lãnh đạo có văn hóa và nhân dân kém dân trí. Đó là đặt biểu tượng "bác Kong" này ngay trước cửa chui ra chui vào cái nhà xí to đùng ở Ba Đình. Kong đứng dạng chân khí thế để ai vô nhà xí coi "bả chó" (theo dịch thuật google) cũng được ngẩng cao đầu ngắm nhìn sự hoành tráng lòng thòng của ông tổ CS, có vậy mới thấy sự vĩ đại của "bác Kong" ngang tầm với "bả chó". Các đồng chí có đồng ý nhất trí không? Không nhất trí thì cứ thế mà làm là đúng quy trình, nó cũng tương tự như bầu cử đó thôi. Một công hai việc, nhà xí đó bây giờ dân chẳng quan tâm vì nó quá... xấu xí và là sự sỉ nhục lịch sử. Để không thì nó xuống cấp, bây giờ dụ du khách ngoại quốc vào coi bả chó nó ra sao mà cứ nằm ngay đơ cán cuốc nên vắng tanh như chùa bà Đanh coi sao được, phải vươn lên tầm cao mới, cao trào mới chớ. Truyền thống hào hùng của đảng là... làm tượng đài, có làm mới có ăn, nhân dân đừng thắc mắc. Không những thi đua làm khắp nơi trong nước mà còn năn nỉ thế giới cho xó nào cũng được để đặt tượng bả chó nữa, sau đó sẽ xin được ghi nhận trong Guiness World Records để còn lưu truyền cho thành phần kế thừa (kế thừa mang ý nghĩa khác rất xa với thừa kế). Du khách họ không quan trọng bị lòn háng đâu, chỉ ngại dân Việt tẩy chay thì khổ cho các đồng chí nhưng cái gì cũng có giá của nó như hai mặt của đồng tiền, tương tự tình đồng chí. "Muốn cá hay muốn thép? Muốn cả hai thì Thủ tướng cũng không làm được!" (sic), người nói câu đó họ phải biết đảng chọn gì chớ đâu khơi khơi phát biểu.

Bộ Văn Hóa và cả hệ thống chính trị bàn tán cứ như mổ bò chém trâu về bộ phim. Chắc hơi rảnh trong khi những nhu cầu cấp thiết của nhân dân và đất nước thì... hãy đợi đấy, còn bận họp, chưa có luật. Lạ một điều là đỉnh cao chót vót XHCN chẳng làm được nửa cuốn phim ra ngô ra khoai chớ nói chi ra hồn lại xúm nhau bàn tán râm ran phim của đế quốc thực dân và tự hào cứ như là của họ thực hiện. Ngôn ngữ bình dân chúng tôi gọi là lãnh đạo 4 ăn, ăn mày/ăn chực/ăn ké/ăn bám đế quốc. Biết đâu ngày xấu trời nào đó Bộ Vờ Hờ "phát hiện"/"phát giác"/"phát minh" những góc tối của bộ phim lúc đó lại cấm. Đôi khi nhân dân không biết chế độ CS có bị đồng bóng mà "người Bắc có lý luận" gọi là bọn dở hơi?

15/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo