Lăng "Bác Hồ" sắp được thay bằng tượng Khỉ Đột? - Dân Làm Báo

Lăng "Bác Hồ" sắp được thay bằng tượng Khỉ Đột?

Biếm Họa “Kong” đứng nhìn ngó Hồ Gươm. (Hình: Facebook)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Theo nguồn tin từ Hà Nội của báo Người Việt: Bộ Văn hóa nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Đảng ta (CHXHCNĐT) có ý định dựng tượng Khỉ Đột (Kong) ở Hồ Gươm nhằm quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng, vì Lăng Bác nay không còn ăn khách nữa.

Theo nhận định của Bá tước Đờ Ba-le thì, Bộ Văn Hóa nước CHXHCNĐT làm như vậy là rất... văn hóa kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, vì “Khỉ Đột” là tên gọi tắt của bộ phim “Kong: Skull Island” đang “hót” trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam anh hùng đã trải qua 23 cuộc chiến tranh, trong đó 21 lần với nước anh em láng giềng, một lần với thực dân đến từ phương xa, và lần mới nhất là đại thắng chết mẹ đồng bào Miền Nam ruột thịt mà đảng ta đang chuẩn bị kỷ niệm hoành tráng 42 năm ngày Phỏng được hai hòn.

Nhưng tại sao “Khỉ Đột” là của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts tân mãi bên Tây bên Mỹ mà VN mình lại “hót” đòi xây tượng Khỉ Đột giữa phố người đi bộ Hồ Gươm? Câu trả lời cũng dễ thôi: trong phim đó mình “ăn có” được những cảnh quay tại Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình và Quảng Bình.

Báo VNExpress.online còn cho biết: “Theo Bộ Văn Hóa, nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao, có bối cảnh chính quay tại Việt Nam và được công chúng toàn cầu chờ đợi, bộ phối hợp với công ty phát hành tổ chức một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Bộ đề nghị Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm, để người dân thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm. Du khách cũng có thể trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi như công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui…”

Thế là dân ta tha hồ mà chụp hình lưu niệm.

Thà với Khỉ Đột mà còn hơn là với...

15/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo