Sạch như cái đít nồi! - Dân Làm Báo

Sạch như cái đít nồi!

Trần Huệ Nhung (Danlambao) - Báo Tuổi trẻ và Đời sống số ra ngày 06/03/2017 đưa tin: Một ông quan của huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã lấy cắp 14 quả trứng vịt khủng của một gian hàng tại Hội chợ Triển lãm tỉnh Tiền Giang. Điều đáng xấu hổ ở đây là, ông này là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng của huyện Chợ Gạo. Ông này tên là Dương Phước Huệ.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, nhân viên của Trung tâm Văn hóa huyện Chợ Gạo, nơi tổ chức triển lãm Hội chợ Xuân Đinh Dậu 2017, là người được giao nhiệm vụ bảo vệ các gian hàng này, kể như sau:

“Tui đang kiểm tra các gian hàng thì bất ngờ thấy ông Dương Phước Huệ đến chỗ để 30 quả trứng vịt lớn, và lấy một mớ bỏ vào bịch, đem thẳng ra xe gắn máy. Thấy vậy tui chạy ra ngăn ông Huệ và nói: Hôm qua mất trái bưởi da xanh, tui bị rầy dữ lắm. Hôm nay ông lấy trứng vịt thì chắc tui bị cắt tiền công bảo vệ hội chợ mất. Tui năn nỉ ông Huệ đem trả lại chỗ cũ. Nhưng ông chẳng nói chẳng rằng và lên xe chạy mất. Tui vào kiểm tra lại thì bị mất 14 quả”.

Được biết Dương Phước Huệ là người đang giữ chức Trưởng phòng Kinh tế & Hạ tầng huyện Chợ Gạo lâu năm, gia đình giàu có.

Ôi giời ơi! Quan không ăn cắp thì lấy đâu mà làm giàu. Vậy lời của bà Phó Đoan nói cách đây không lâu, rằng "bọn chúng ăn không từ một thứ gì" của dân quả là không ngoa. Vậy ai là người có quyền được ăn của dân một cách trắng trợn như vậy mà không biết xấu hổ? Dân thường chăng? Có mà chết không kịp ngáp.

Này nhé: Có hai em đang độ tuổi chưa thành niên ở Thủ Đức, là Ông Thành Tân và Nguyễn Hoàng Tuấn, vì đói quá mà không có tiền, nên đã ăn cắp hai bịch chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bịch đậu phộng rang muối, ba bịch me trộn đường, tất cả trị giá 45 ngàn đồng, đã bị TAND quận Thủ Đức, Sài Gòn tuyên phạt Nguyễn Hoàng Tuấn 10 tháng tù và Ông Thành Tân 8 tháng 20 ngày tù đó sao?

Lại có mấy em học sinh nam ở Hải Phòng, do đùa giỡn, lấy mấy cái mũ của mấy bạn nữ cùng lớp, mà họ đã lập phiên tòa để xử. Thấy không? Tuy sau đó mấy em học sinh nữ xác nhận các bạn đó đã trả lại rồi. Người dân nghe mà run và thun hết mọi cơ quan trong người.

Vậy ra là chỉ dân đen mà ăn cắp thì mới bị tù. Còn những kẻ có chức có quyền mà ăn cắp thì không bị tù sao? Mà những ông ấy đều là đảng viên cả, bởi quyết sách là: Đảng ta là đảng cầm quyền. Bởi thế ông TBT Nguyễn Phú Trọng nói "Chống tham nhũng khó là vì Ta đánh Ta." Cũng như lời ông Đại biểu QH tỉnh Đồng Nai - Dương Trung Quốc nói tại diễn đàn QH: “Chống tham nhũng không làm được. Vì quân xanh- quân đỏ cũng là quân ta cả”. Vậy Ta đây là ai? Là đảng viên đảng cộng sản. Đúng là “một bầy sâu” (lời ông Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước) hại nước hại dân, làm tay sai cho Bắc triều. Vậy mà trong các cuộc họp của đảng, ông Trọng vẫn rêu rao, là phải làm cho đảng ta thật trong sạch?

Trong trang Dân Làm Báo, tác giả Hương Khê kể trong bài viết Bôi Nhọ Đít Nồi: “Có một anh chàng bị bắt về tội bôi nhọ mấy ông lãnh đạo nhà ta, mà đứa con nghe báo chí nói, liền về hỏi bố: “Này bô! Mấy ông lãnh đạo là cành vàng lá ngọc của đảng. Lại có nhiều người canh gác nghiêm ngặt. Con ruồi con muỗi cũng không thể rúc vào được. Vây làm sao anh này có thể bôi nhọ mấy ông kia được? Ông bố giải thích rằng, anh chàng này có cách làm rất tuyệt chiêu

- Tuyệt chiêu thế nào con không hiểu?

- Là anh ta lấy cái nồi đất nấu ăn hàng ngày, mà nồi đất thì rất nhiều nhọ.

Anh này mới vẽ lên đít nồi hình mấy ông lãnh đạo nhà ta. Thế là anh ta lấy làm đắc ý, vì đã trút được cơn giận dữ của mình vào đó.

- Tại sao không lấy cái khác mà vẽ, lại lấy cái đít nồi mà vẽ cho dơ cái mặt họ và dơ cả tay người vẽ? Người con thắc mắc.

- Mấy tay này xấu hổ chẳng còn sợ nữa, còn dơ là cái thá gì? Nó ăn không từ một thứ gì của dân. Ăn từ trên xuống dưới. Ăn tử dưới lên trên hàng trăm hàng ngàn tỷ đồng tiền mồ hôi nước mắt và xương máu của nhân dân. Đến như ông Huỳnh Phong Tranh là Tổng Thanh tra Chính phủ, lúc về hưu, người dân phát hiện ra ông này có năm sáu căn biệt thự to tổ bố nằm chình ình nơi quê nghèo rớt mùng tơi tại Bến Tre, Sài Gòn và các nơi khác. Nói đâu xa, mấy hôm nay báo chí đưa tin ông Dương Phước Huệ, Huyện ủy viên huyện Chợ Gạo, Tiền Giang, ngang nhiên cưỡi xe máy vào ân cắp mười mấy quả trứng vịt tại Hội chợ Triển lãm. Nó chẳng sợ xấu hổ, sợ chi dơ. Dơ là chuyện nhỏ. Tội nghiệp cho ông Nguyễn Văn Hoàng, là người được thuê bảo vệ gian hàng với thù lao là 1.5 triệu đồng. Chắc họ trừ mất nồi cơm của ông ta. Vì nghe đâu số trứng đó mấy ông kia đã “đớp” mất rồi. Lấy đâu mà đền.

- Nhưng người ta vẫn nói đảng ta trong sạch mà?

- Thì sạch như cái đít nồi đó. Người cha nói lại. 

10.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo