Thêm hai người bị bắt với cáo buộc chống Nhà nước độc tài - Dân Làm Báo

Thêm hai người bị bắt với cáo buộc chống Nhà nước độc tài

CTV Danlambao - Trong hai ngày 17 và 21/3/2017, đã có hai công dân bị bắt khẩn cấp với cáo buộc vi phạm điều 88 BLHS “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN”.

Ngày 17/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM đã khám xét nơi ở và đọc lệnh bắt ông Bùi Hiếu Võ, sinh năm 1962. Ông Võ có hộ khẩu thường trú tại P11-01, lô C, chung cư Hà Đô, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp. 

Bốn ngày sau, 21/3/2017, Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Thái Nguyên) cũng khám xét khẩn cấp và đọc lệnh bắt anh Phan Kim Khánh, sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú tại Khu 5, xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. 

Cho đến lúc này, hầu như công luận không hề biết về hai nhân vật vừa bị bắt nói trên. Bộ Công an cũng như báo chí lề đảng không tiết lộ thêm chi tiết nào về họ ngoài những thông tin ít ỏi vừa nêu, khác hẳn với việc bắt những nhân vật nổi tiếng khác.

Không rõ việc làm của họ là gì trong số những hành vi luôn bị cho là “chống nhà nước” như đưa kiến nghị, viết bài, công khai bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội, hay biểu tình ôn hòa… 

Báo chí lề đảng và đám bồi bút lại một lần nữa tùy tiện kết tội người khác mà không cần qua quá trình điều tra hay xét xử công bằng trong một phiên tòa độc lập nào. Giải thích thêm, đó là nói theo lý thuyết, trên thực tế ở Việt Nam không có luật pháp để có các phiên tòa độc lập, chỉ có luật rừng của nhà nước độc tài. Và nhiệm vụ của bác chí “cắt mạng” là phục vụ lợi ích cho đảng cầm quyền.

21/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo