Tưởng Niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma - Dân Làm Báo

Tưởng Niệm 64 chiến sĩ đã hy sinh tại đảo Gạc Ma



CTV Danlambao - Khoảng 8h sáng ngày 10/03/2017, một số nhà hoạt động xã hội Sài Gòn và Vũng Tàu như Nghệ sĩ Kim Chi, Trần Hoàng Hận, Sương Quỳnh, Kha Lương Ngãi, Hoàng Hưng, Lại Thị Ánh Hồng Vinh Lê, Nguyễn Thanh Hải, Trần Thiện Kế, Phạm Nguyên Trường… đã tổ chức buổi “Tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân đã hy sinh trong trận chiến Gạc Ma” (14/03/1988) tại bãi biển Thùy Vân, Vũng Tàu.

Buổi tưởng niệm được diễn ra trong không khí trang trọng và thành kính. Vòng hoa và khẩu hiệu đều được khắc ghi dòng chữ “Tưởng Niệm Các Chiến Sĩ Gạc Mạc”.

Ảnh: Facebook Sương Quỳnh

Buổi tưởng niệm vừa kết thúc, mọi người định lên xe để ra về thì lượng lực công an, an ninh và dân phòng thành phố Vũng Tàu đã ập tới và xông vào bắt bớ. Nhà báo Sương Quỳnh (CLB LHĐ) bị mật vụ bẻ quặt tay ra phía sau, tống lên xe và đưa đi. Hai anh Trần Thiện Kế và Vinh Lê sau khi từ buổi tưởng niệm ra về đã bị công an xông vào tận nhà bắt đi.

Trước tình hình đó, những người còn lại quyết định không ra về và đã đến công an thành phố Vũng Tàu yêu cầu phải thả người bị giam giữ trái phép.

Vào khoảng 15 giờ cùng ngày, mọi người trong đoàn tưởng niệm được thông tin là cả ba người đã được thả.

Anh Vinh cho biết: “Khi kết thúc buổi lễ Tưởng niệm, tôi trở về nhà thì có một lực lượng công an, an ninh và dân phòng rất đông đến vây bắt tôi và giải đến công an phường 2, thành phố Vũng Tàu và họ đã đánh tôi”.

Nghệ sĩ Kim Chi chia sẻ cùng chúng tôi: “Không riêng các chiến sĩ đã hy sinh trong trận chiến Gạc Ma mà là tất cả những người đã dám hy sinh tính mạng để bảo vệ tổ quốc đều xứng đáng để chúng ta tưởng nhớ đến. 

Hôm nay, chúng tôi đến đây nhằm bày tỏ sự tri ân đến các chiến sĩ đã ngã xuống vì tổ quốc và cũng để thể hiện lòng thành ‘uống nước nhớ nguồn’ của truyền thống dân tộc Việt Nam. Qua việc bắt bớ tùy tiện của lực lượng công quyền t/p Vũng Tàu, tôi cảm thấy rất bất bình và cho đó là hành động vô cảm đối với dân và vô ơn với những người đã khuất vì tổ quốc”.

Ảnh: Facebook nghệ sỹ Kim Chi

Từ vài năm trở lại đây, thường có các buổi tưởng niệm những chiến sĩ VNCH, các chiến sĩ Bắc Việt đã hy sinh bảo vệ quê hương trước sự xâm lăng của Trung cộng. Những buổi tưởng niệm này hầu hết do giới hoạt động xã hội khởi xướng và tổ chức, thu hút sự tham gia và sự quan tâm của nhiều người dân. Tuy nhiên, lần tổ chức nào cũng bị nhà cầm quyền đàn áp. Điều này khẳng định nhà quyền Cộng sản Việt Nam đã hoàn toàn qui phục Trung cộng, muốn xóa bỏ lịch sử và coi người dân là kẻ thù. Nhưng lịch sử đã chứng minh không một thế lực nào thay đổi được sự thật.

Xin tri ân các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Xin cảm ơn những con người dũng cảm hôm nay đã bất chấp sự đe dọa, đàn áp để gióng lên tiếng nói của lương tâm.

10/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo