Vài suy nghĩ về cuộc biểu tình ngày 5/3 - Dân Làm Báo

Vài suy nghĩ về cuộc biểu tình ngày 5/3

Đồ Hiếm (Danlambao) - Đồ tui không có ý định viết về cuộc biểu tình 5/3, nhưng sau khi đọc bài của cô Nguyễn Hoàng Vi, thấy đâu đó còn có những vấn đề lộm cộm, nên dù ngày biểu tình đã qua, xin mạo muội đôi dòng.

Đầu tiên, Đồ tui nghiêng mình cảm phục và cám ơn tất cả những người dân, người trẻ đã tham gia biểu tình, đặc biệt các anh chị đã kéo đến đồn côn an tại công viên Tao Đàn để “đòi người” sau khi đã biểu tình xong.

Xem hình ảnh hàng ngàn người dân biểu tình (từ 6 giờ sáng) tại Nghệ An, Hà Tĩnh, rất ôn hòa trật tự, không có một bóng cờ máu, dưới sự dẫn dắt sáng suốt của các cha Đặng Hữu Nam, cha Nguyễn Đình Thục, rồi hình ảnh cả trăm người dân không thuộc một tổ chức Xã hội Dân sự nào ở Sài Gòn, các khuôn mặt trẻ măng ở Biên Hòa, Thủ Đức, Buôn Mê Thuộc, Nha Trang... khiến Đồ tui phục lăn chai đổ đèn.

Ai nói gì thì nói, ai tự ti cứ tự ti, riêng với Đồ tui, dù chỉ một vài người hay một nhúm nhỏ người đi biểu tình, điều đó chứng tỏ dân ta không hèn nhát, không phải đàn cừu để đảng đỏ muốn cắt cổ lúc nào cũng được. Dưới con mắt dân ghiền bóng đá, xin phép bà con cho Đồ tui tường thuật như một phóng viên thể thao:

Sáng 5/3/17 đội dân đã đụng độ đội cộng. Ngay phút đầu tiên, bên ta sút thủng lưới khung thành bên cộng với lối chơi thiện nghệ, đồng đội, kỷ luật và tổng lực (hơn 1000 người) dưới đường chuyền nhanh và gắn bó của hai tiền vệ xuất sắc đó là cha Nam và cha Thục. Dân ghi bàn thắng 1:0 rất sớm vào những phút đầu tiên .

Chỉ vài phút sau, cú thứ hai cũng đã được đội đầu bắn thẳng vào đội cộng là do công của các tuyển thủ trẻ Sài Gòn, tuy chưa thành danh nhưng dũng mãnh và cú đánh đầu chính xác, ngang hàng đẳng cấp quốc tế (100 thanh niên biểu tình tại Sài Gòn "Tôi không nhìn thấy những gương mặt thân quen của bất kỳ hội nhóm hoạt động xã hội dân sự độc lập" Trích từ Hoàng Vi.). Dân đã nâng tỷ số lên 2:0

Cú thứ ba là do phạt góc vì đội cộng chơi bẩn. Banh được đưa xéo vào lưới bọn nô cộng vào phút cuối hiệp một, nhờ công của các cầu thủ trẻ dự bị, nhưng đầy nhiệt huyết thuộc câu lạc bộ năng khiếu từ Vũng Tàu, Bình Dương, Thủ Đức, Biên Hòa, Buôn Mê Thuột. Thủ môn đội cộng phải nhục nhã đi lượm bóng. Tỷ số là 3:0 cho đội dân. Được biết, trước đó bọn cổ động viên cộng (côn an và côn đồ) đã cố tình gây cản trở để các cầu thủ dân thực thụ không thể tham gia trận đấu.

Bàn thắng thứ tư là do bọn cộng vì thua đậm nên ra sức chơi xấu, không chỉ xô đẩy mà còn gạt chân, thụt cùi chõ khiến một số cầu thủ phe ta bị thương nặng, các cầu thủ phe ta tuy còn ít ỏi trên sân cỏ, nhưng vẫn quyết trả thù dân tộc, dốc toàn bộ mũi dùi sang sân địch, tấn công vào vùng cấm địa, và ghi ngay bàn thắng thứ tư. (Đi đòi người: Khi mà cuộc biểu tình nhanh chóng bị dập tắt, những người biểu tình bị bắt đi. Buổi chiều tối, những anh chị em đã tập trung lại đi đến sân vận động Tao Đàn, nơi an ninh CSVN bắt những người biểu tình đưa về đây, để đòi người).

Kết thúc trận đấu lượt đi dân ta thắng nô cộng 4:0. Dù vẫn còn chấn thương từ vụ đánh lén bỉ ổi của đội cộng trước đó vào ngày 14/2, đội trưởng đội dân và cũng là người được chọn làm cầu thủ xuất sắc của trận đấu là cha Thục đã phát biểu "Sự đàn áp đã không làm cho họ gục ngã, mà ngược lại đã nâng tinh thần của họ lên gấp bội lần". Mọi người dân dù bị ngăn chận không được xem truyền hình trực tiếp, nhưng dân ta rất hả dạ ăn mừng cho chiến thắng huy hoàng 4:0 này.

Đá bóng thắng lợi rồi, Đồ tui xin được nêu thêm một số vấn đề vẫn còn bất cập, có thể sẽ dẫn đến việc tự đá vào lưới đội nhà: Đó là tuyên bố của các tổ chức XHDS, các FB trong những ngày vừa qua. Trong hoàn cảnh đất nước ngổn ngang những thảm trạng, những bất công, khi người dân cần những hoạt động quy tụ lòng yêu nước để họ góp tâm góp sức vào thì một số hội nhóm XHDS, các FB từ lâu có tiếng tăm lại tuyên bố không tham gia biểu tình vì sợ… bị lợi dụng???

Chúng ta không sợ bọn côn an, côn đồ, TNXP, an ninh, vậy sao chúng ta cứ lo sợ bị thành phần “xấu” lợi dụng nên quay lưng làm ngơ với lời kêu gọi tổng biểu tình của cha Lý. Đồ tui ví dụ nôm na, giả dụ Việt Tân cũng kêu gọi biểu tình, mình không có cảm tình với VT, nên mình cũng không đi biểu tình hay sao? Nghĩ như thế, theo Đồ tui là thiển cận. Không thích thì không đứng vào hàng ngũ của VT, nhưng còn việc đúng lẽ phải, vì dân vì nước, đó là trách nhiệm chung, làm sao mình có thể quay lưng cho được. Xin các anh chị hãy nhận ra sự bất cập vừa qua. Không làm lợi cho CS, quyết không làm ngơ hay im tiếng trước những tội ác hay bất công do nhà nước độc tài CS gây ra. Nếu không, chính những người quay lưng sẽ ân hận cho những gì xảy ra đối với những người bạn đấu tranh khác.

Nếu việc “lợi dụng” của phe nhóm thứ ba nào đó, mà có hại cho CS thì cũng là điều chấp nhận được. Quan trọng là chúng ta không để bị CS lợi dụng hay trà trộn gây chia rẽ. Nhưng dễ gì ai lợi dụng được ta, khi chúng ta đấu tranh chỉ vì lợi ích của người dân, chúng ta không giống như các đảng viên CS đút vào đảng để ăn cướp, còn rút ra đảng để ăn hưu! Mỗi người là chiến sỹ hành động trong khả năng của mình, chấp nhận hy sinh và làm theo lương tâm: Việc phải, phải làm. Chúng ta không mong chờ sự xuất hiện của một lãnh tụ, nếu không ta sẽ bị rơi vào cái vòng lừa đảo Hồ Quang (tên giả danh Hồ chí Minh) một lần nữa.

Nhân đây, cũng xin cảnh báo về việc sử dụng Facebook. FB là một mạng liên kết xã hội ngày nay mà mọi người không thể thiếu được. Đặc biệt các anh chị thuộc XHDS phải nên cẩn trọng, vì trong hàng ngàn bạn ảo có biết bao nhiêu là DLV và CAM đang trà trộn vào. Chúng đang rình mò những sơ sảy của người chủ FB, hay thu thập thông tin, địa chỉ của bạn bè phe ta để truy sát. Hay chúng tung tin gây nghi kỵ lẫn nhau, chia rẽ tôn giáo, xung đột hội nhóm… Các anh chị không để trang FB mình cho CAM vào lợi dụng truyền tải những tài liệu/tin đồn nhục mạ các vị lãnh đạo tôn giáo, những bài “ngậm máu phun người” của báo Vẹm. Các anh chị XHDS phải biết gạn lọc/xóa bỏ các còm và xóa cả kết nối với CAM, vì đó là cách để bảo vệ chính mình, bạn mình và bảo mật cả hoạt động hay uy tín của nhóm XHDS.

Xin được nhắc thêm “Bài học bó đũa” cho các tổ chức XHDS Huế-Sài Gòn-Hà Nội, hãy liên kết lại mới thắng được kẻ thù duy nhất của dân tộc chính là “Cộng sản”. Nay là thời cơ cuối cùng, là lúc để dân ta, bao gồm các tổ chức XHDS, phải nhận diện và tận dụng cho đấu tranh chấm dứt tội ác. Vì chất độc CS đã di hại cướp đi mọi quyền làm người, quyền được sống hạnh phúc và cuối cùng là sự tồn vong của cả dân tộc Việt.

Có bài hát “Không Phải Là Lúc” của nhạc sỹ Nguyễn Đức Quang mà thời sinh viên trước 75, Đồ tui đã từng nghe, rất là phù hợp với bối cảnh hiện nay cho mọi người, mà can đảm dấn thân theo tiếng gọi lương tâm của mình:

Không phải là lúc cứ ngồi mà đặt vấn đề nữa rồi.
Phải dùng bàn tay mà làm cho tươi mới.
Hàng chục năm qua ta ngồi ngó nhau, nghi ngờ nhau,
Khích bác nhau cho cay cho sâu, cho thật đau. 

Không phải là lúc cứ ngồi mà cãi suông,
Không tin nơi nhau thế ta định nhờ ai dẫn đầu?
Thế giới ngày nay không còn ma quái,
Thần tượng tàn rồi còn anh với tôi.
Chúng ta bắt tay đi tới tận cùng thôi 

Đúng vậy, hãy bỏ qua mọi thắc mắc và nghi kỵ, không trông chờ thần tượng, chỉ có Anh, Chị và Tôi, cùng bắt tay vào việc giải độc CS cho tổ quốc. Tuy thắng trận đầu, nhưng phải rút bài học cho các trận sau, dũng mãnh và hiệu quả hơn. Trong cuộc đấu tranh này đòi hỏi: Tổ chức, kỷ luật, kiên trì đến cùng, đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân, và vũ khí chính của chúng ta chỉ là tình thương yêu đồng bào và đất nước vô bờ bến. Hãy dậy mà đi đồng bào của tôi ơi: Đạp Hồ, dẹp cộng, rồi thoát Trung!

7/3/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo