Video Trương Giang Long, thử giải tín hiệu - Dân Làm Báo

Video Trương Giang Long, thử giải tín hiệu

Bùi Quang Vơm (Danlambao) - Như nhiều người đã quan sát rất kỹ lưỡng, và với những nhận xét rất kỹ thuật, mà thực ra thì ngay cả với những người không có chuyên môn nghiệp vụ gì, cũng có thể khẳng định rằng cuốn băng video này được ghi một cách chuyên nghiệp và chân thực, có thể chỉ là công việc nghiệp vụ thông thường của bộ môn chuyên trách tài liệu lưu trữ. Giáo sư tiến sĩ kiêm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị, Công an Nhân dân Trương Giang Long là con người có thật. Bài nói chuyện của ông như một buổi ngoại khoá bổ sung kiến thức cho học viên chính trị của ngành công an là có thật. Nó thuộc loại tài liệu mật và lưu hành nội bộ trong phạm vi đối tượng có giới hạn. Nếu không có sự kiện gì, thì từ sau ngày được thực hiện, cuốn băng này chắc vẫn chỉ nằm trong tủ tài liệu.

Cuốn băng mặc dù có những thông tin mang tính nội bộ đảng cộng sản, nhưng là những nội dung hầu hết cũng đã được công chúng biết đến một cách tản mạn, và có thể bằng những ngôn ngữ ít nhiều khoác áo ngoại giao, có phần kín đáo hơn. Nghĩa là không có tin gì là quá mới và chẳng có gì đột ngột. Nó không có gì thuộc bí mật quốc gia đúng nghĩa, không có gì đáng để gây kích thích cho một kẻ kiếm chuyện.

Như vậy sự xuất hiện của cuốn băng trên mạng không phải là ngẫu nhiên. Mà nếu không ngẫu nhiên thì phải do một tính toán. Ai?

Dễ dàng tin rằng Bộ Công an là người phóng cuốn băng này lên mạng. Mà nếu Bộ Công an là người phóng nó lên mạng thì đối tượng mà nó hướng tới là ai. Cũng lại không khó nhận ra rằng, người mà nó muốn chuyển thông điệp là phong trào tổng biểu tình toàn quốc do cha Lý nhân danh Tập Hợp Quốc Dân Việt phát động và kêu gọi, đang bùng nổ, dù rất khiêm tốn, nhưng có sức ảnh hưởng, đang có xu hướng lan rộng ra cả nước, bất chấp đàn áp của tất cả mọi loại lực lượng an ninh chìm nổi. Chắc chắn, việc dập tắt được phong trào này, trước hết là một thử thách thuộc trách nhiệm cao nhất của ngành công an. Trách nhiệm thuộc về ông Tô Lâm.

Tiến sĩ Tô lâm, bộ trưởng bộ công an, một người trước đó đã từng có gần 5 năm liền nắm toàn bộ ngành an ninh quốc gia, một người được cả giới nghiệp vụ an ninh gọi là người "có tầm hiếm có", người có lẽ đã từng dẹp linh mục Đặng Hữu Nam và Giám mục Nguyễn Thái Hợp, vừa rồi đến lượt linh mục Nguyễn Đình Thục, lần lượt "xếp giáo". Vụ 10 nghìn giáo dân bao vây Formosa hồi tháng 10 năm ngoái, dưới tay ông Tô Lâm đã không còn để lại, thậm chí, một chút tiếng vang. Các cha Đặng Hữu Nam, Nguyễn Thái Hợp bặt vô âm tín, rồi Đặng Xuân Diệu bị đẩy san Pháp, cha Nguyễn Đình Thục cũng bặt tin. Không biết số phận của Giáo xứ Vinh sẽ ra sao. Sau khi ông Tô Lâm cho công bố Việt Tân là tổ chức khủng bố, thì tất cả mọi chứng cứ dính tới tổ chức này, ông đều cho ra ngoài vòng pháp luật. Bắt và giam không cần xét xử. Mà chứng cớ thì bộ công an không thiếu. Có chỗ nào Việt Tân có mặt mà không có người của ông. Vả lại, nếu không có chứng cớ thì bằng nghiệp vụ, tạo ra chứng cớ có không phải là việc khó.

Sau những cuộc biểu tình lấy lý do môi trường buộc phải gói vào Formosa Hà Tĩnh, và giới hạn vào khối đồng bào công giáo, Tổng biểu tình toàn quốc kêu gọi quốc dân đồng bào biểu tình ôn hòa chống nguy cơ mất nước vào tay Tàu cộng, chống lại âm mưu bán nước của nhà cầm quyề̀n cộng sản. Đó là mẫu số chung để quy tụ mọi lực lượng chính trị, dân sự trong quần chúng rộng rãi, bất kể xu hướng chính trị xã hội khác biệt. Bí ẩn của hội nghị Thành Đô và thái độ nhịn nhục quá mức của Chính phủ, đảng cộng sản đang bị dân kết án là bán nước cho Tàu, phản bội dân phản bội dân tộc. Đó là sự chuyển hướng của cha linh mục Nguyễn Văn Lý́ nhân danh tập hợp Quốc Dân Việt.

Có gì tốt hơn là phát tán cái video với sự diễn thuyết ghét Tàu một cách hùng hồn của một giáo sư tiến sĩ kiêm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị, Công an Nhân dân. Nó hoá giải động cơ của tổng biểu tình toàn quốc. Qua video này, Trương Giang Long muốn gửi ra thông điệp đảng cộng sản chưa bao giờ quên Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp, chỉ có điều chống lại âm mưu xâm chiếm của chúng như thế nào. Nếu để chúng có cớ chiếm ngay thì Việt Nam chưa tự mình đủ sức. Đánh nhau với Tàu không giống đánh với Pháp và với Mỹ. Nhưng nếu ngả theo Mỹ ngay thì, một là đẩy quá nhanh sự đối địch với Tàu, thiệt hại kinh tế sẽ không thể bù đắp, hai là, trong khi chưa đủ sức tự chủ mà rơi vào ảnh hưởng của Mỹ thì sẽ cũng không giữ được chủ quyền, như vậy sẽ "thoát hang hùm để rơi vào hang cọp".

Một lựa chọn mà đảng cộng sản muốn bộc lộ công khai toàn tâm toàn ý là hợp tác với Nhật. Nhật không có mưu đồ hay dã tâm xân chiếm đất Việt. Nhật là một đất nước giàu mạnh, một nền dân chủ tiến bộ, nhưng Nhật Bản hợp tác với Việt Nam cũng vì cần Việt Nam như một đồng minh cùng bảo vệ lẫn nhau và sống chết có nhau. Nhật không nhìn Việt Nam với con mắt khác biệt về thể chế. Không cần biết tới chế độ chính trị là dân chủ thật hay giả. Vì vậy mà Việt Nam hợp tác hết lòng với Nhật. Với Nhật, Việt Nam hợp tác triệt để, không có một giới hạn nào, không một tính toán riêng rẽ nào. Người Việt đã chơi với bạn thật thì hết lòng, chỉ còn cái "xà lỏn" cũng chơi, "hiến cả vợ cho bạn cũng không tiếc". Và Nhật là ai. Là Mỹ. Mỹ tại châu Á. Miễn là Mỹ cũng như Nhật, thì Việt Nam cũng sẽ hết lòng. Nghĩa là Mỹ hãy cũng như Nhật, không câu nệ khác biệt thể chế. Hãy thừa nhận chế độ đảng cầm quyền hiện nay như mọi chế độ khác̣, và không âm mưu kết hợp mọi thủ đọan để tìm cách lật đổ chế độ.

Đó là thông điệp với chính phủ Mỹ.

Sau chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tháng 7 năm 2015, loại thông điệp này có lẽ đã được chính phủ Obama tiếp nhận và bắt đầ̀u có những tín hiệu kiểm chứng và thử thách để đi vào thực chất. Nhưng Obama đã không còn thời gian. Và cái trớ trêu của duyên phận chế độ ông Nguyễn Phú Trọng là tổng thống mới của Hoa Kỳ̀, ông Donald Trump lại là người căm ghét không chỉ các chính sách của ông Obama mà có lẽ cả cá tính cũng không chấp nhận nhau. Donald Trump thậm chí muốn tẩy sạch moị thứ, dù nhỏ nhất, những dấu vết còn để lại của Obama, giống như người Việt ghét nhau thì "đào đất đổ đi".

Cho nên, việc tung cái video này, ngoài đích đến đầu tiên là linh mục Nguyễn Văn Lý, thì người thứ hai là Donald Trump, người thứ ba mới là Tàu, "không phải là chỉ có Tập Cận Bình đâu, ai lên cũng sẽ vậy, mãi mãi như vậy, chiếm cho kỳ được Việt Nam mới thôi".

Ông Trương Giang Long nhấn đi nhấn lại lời của ông Tô Lâm nói với ngài tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam rằng "Ngài đừng có đi theo các vết chân cũ, các vết xe thất baị của các người đi trước ngài"- nghĩa là đừng có câu kết với các phần tử tôn giáo, nhân danh nhân quyền để lật đổ chế độ của chúng tôi, các ngài sẽ lại thất bại."

Nhưng với Donald Trump thì không thể một tổng thống của một nền Cộng Hoà vĩ đại nhất trái đất phải hạ mình để chấp nhận một tổng bí thư của một đảng chính trị lạc hậu, đã thuộc về rác rưởi cuả quá khứ nhân loại.

Đó là một khó khăn không thể vượt qua cho nhiệm kỳ này của ông Trọng, hay của nhân vật nào đó có thể thay thế sắp tới. Trung Quốc đã khôn ngoan hơn và đã biết lách cái khập khiễng này bằng cách nhất thể hoá. Còn ở Việt Nam, các ông trên chóp bu chính quyền còn vướng chân nhau như gà mắc tóc.

Rõ ràng cái video này được bộ công an tung ra, có thể theo lệnh của chính ông Tô Lâm, và tất nhiên là được ông Trọng bật đèn xanh vì có thể ông Trọng cũng muốn thanh minh rằng, cái trò 15 Hiệp định mà ông ký vội vã trong chuyến đi Tàu hồi đầu năm, chỉ là chuyện"chơi bài", trước nguy cơ TPP mất trắng, nền kinh tế Việt sẽ hụt hơi. Sẽ còn chưa biết ai "trên tay" ai.

Viên đạn đầu tiên mà cuốn video này sẽ nhắm tới là phá tan cuộc Tổng biểu tình toàn quốc mà cha Lý là đích nhắm. Nếu biểu tình không bị dẹp, thì tính mạng của chính cha Linh mục sẽ chẳng có gì bảo đảm.

Viên đạn thứ hai, bắn hú hoạ, là ông Trump, "nếu thực sự ông không bỏ qua biển Đông và thực sự ông muốn chơi "trên tay can" những người Tàu, thì ông phải biết đến chúng tôi. Chúng tôi không đội chung trời với Tàu, chúng tôi biết cách giúp ông đạt được mục đích, miễn là ông thưà nhận chúng tôi."

Và điều thứ ba, là thông điệp gửi cho Tàu. "Các vị có hàng trăm đặc tình cài cắm, chúng tôi biết hết, nắm hết, không làm gì được đâu, các vị cứ bỏ tiền ra đi, và các vị sẽ biết rằng mọi cố gắng sẽ trở thành công cốc." Bằng cách nào, dù thâm độc đến đâu, thì người Tàu cũng vĩnh viễn không có chỗ trên mảnh đất Việt Nam."

Những phỏng đóan kể trên có thể là những thông điệp của những kẻ chủ tâm phóng cuốn video lên mạng. Nhưng bản thân việc phóng một cuốn video như vậy lên mạng công chúng lại chứng tỏ rằng đó là sự thừa nhận của nhà cầm quyền sức mạnh của lòng yêu nước của dân chúng. Dù tàn bạo và vô đạo đức, nhà cầm quyền đã không dám phản lại tình yêu đất nước của toàn thể dân chúng. Chỉ bộc lộ một chút ý tưởng phản bội tổ quốc, bán nước cho Tàu, thì dù bất kỳ ai, bất kỳ thế lực nào sẽ bị dân tộc trừng trị.

Phải chăng, đó cũng chính là thông điệp mà dân chúng muốn chuyển tới nhà cầm quyền, hãy đừng phản bội dân, đừng bán nước cho Tàu, hãy bảo vệ dân, đứng cùng phía với dân, đừng có đàn áp dân mỗi lần dân đứng dậy vì nguy cơ mất nước, mỗi lần sinh mệnh dân tộc bị đe doạ. Hãy là chính quyền của dân, không đánh dân để bảo vệ quyền lợi của giặc.

21.03.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo