Đánh tráo khái niệm - Dân Làm Báo

Đánh tráo khái niệm

Dâu bể tang thương (Danlambao) - Đó là thủ đoạn rất phổ biến mà những cá nhân hoặc tập thể xấu xa độc ác hay sử dụng. Người xưa thường nói "danh chính, ngôn thuận" để chỉ tư cách của những người đàng hoàng, lương thiện, được quần chúng tin yêu, mến phục. Còn bọn bất lương không có phẩm chất cao quý đó. Vì bản chất xấu xa, nên chúng biết rất khó tồn tại trong cộng đồng. Từ đó, bọn chúng đặt ra những mĩ từ để biện minh cho việc làm sai trái, hoặc dùng những vỏ bọc lấp lánh để che đậy cho tâm hồn ô trọc, đen hơn cả nhựa đường. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn cả và cũng tinh vi hơn cả, đó là thủ đoạn pha trộn, nhập nhằng giữa cái xấu và cái tốt, nhằm mục đích tung hỏa mù khiến cho mọi người mất tỉnh táo, dễ dàng mắc bẫy. Thủ đoạn này được gọi là "đánh tráo khái niệm", mà hai bậc thầy sử dụng chính là Đức quốc xã và cộng sản.
Các tài liệu lưu hành rộng rãi ngày nay cho biết Adolf Hitler, thủ lãnh đảng Quốc xã có xuất thân rất tầm thường, nghề nghiệp không có, gia thế nghèo hèn. Bằng những thủ đoạn rất bá đạo, trong một thời gian rất ngắn Hitler đã thâu tóm quyền lực và chi phối toàn bộ nước Đức. Một kẻ cáo già như hắn thừa biết muốn có được sự ủng hộ của cả dân tộc Đức vốn đầy tự tôn, thì việc xóa bỏ lịch sử là không thể. Do đó hắn đã sử dụng bộ máy tuyên truyền và ra lệnh cho các sử gia phải hóa phép biến hắn thành hậu duệ của những vương triều Đức vẻ vang năm xưa. Hitler thường mượn tên tuổi của vua Friedrich II hoặc thủ tướng Otto von Bismarck, là những anh hùng dân tộc Đức để đánh bóng bản thân. Là một kẻ hiếu chiến, thích xâm lược và chinh phục nhưng Hitler đã "đánh tráo khái niệm", tuyên truyền rằng mục đích gây chiến tranh của hắn là để mở rộng không gian sinh tồn cho người Đức, để bảo vệ nền văn minh phương Tây trước bọn người Bonshevik đang từ Đông Âu tràn vào, để làm thanh khiết giống nòi...

Tuy rằng chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản là kẻ thù không đội trời chung, nhưng sự độc ác, dối trá, tàn bạo và thủ đoạn của chúng lại giống nhau một cách kỳ lạ. Sau khi Lenin lật đổ Nga hoàng thành công vào năm 1917, nước Nga đã bước vào một thời kỳ đen tối. Lịch sử đã được viết lại, nhằm mục đích xóa bỏ những cống hiến của các triều đại trong quá khứ và đề cao chủ nghĩa cộng sản, mặc dù Lenin chính là kẻ đã cắt đất đền ơn cho nước Đức, một tên bán nước cầu vinh. Thế rồi khi Liên Xô bị Đức quốc xã tiến đánh, tên đồ tể Joseph Stalin đã phải muối mặt gợi lại tấm gương anh hùng của những danh tướng Nga thuở trước như Aleksandr Nevsky, Dmitry Donskoy, Kuzma Minin, Dmitry Pozharsky, Aleksandr Suvorov, Mikhail Kutuzov để kích thích tinh thần yêu nước của người Nga thay vì tinh thần cộng sản lố bịch và rác rưởi. Stalin cũng là một kẻ "đánh tráo khái niệm" vào loại thượng thừa khi tuyên bố Liên Xô phải giúp đỡ phong trào cách mạng, giải phóng dân tộc của các thuộc địa trên toàn thế giới. Thực chất là hình thức nô lệ cộng sản đỏ, chống lại thế giới tự do.

Với bản chất ngu muội, thất học và rừng rú, cộng sản Việt Nam không học được những tinh hoa của nhân loại mà chỉ chăm chú tiếp thu những đồ phế thải không hơn không kém. Bọn chúng đã hăm hở đón nhận độc chiêu "đánh tráo khái niệm" và sử dụng rất nhuần nhuyễn tại Việt Nam suốt 87 năm qua. Ngay từ khi chính thức tuyên bố thành lập năm 1930 tại Hồng Kông, đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) đã biến cuộc khởi nghĩa tự phát của nông dân Nghệ Tĩnh chống sưu cao thuế nặng thành phong trào "Xô Viết Nghệ Tĩnh" do đảng lãnh đạo. Lợi dụng binh lính người Việt bất mãn và định khởi nghĩa chống Pháp năm 1941 do bị bọn chúng ép đi làm bia đỡ đạn trên các chiến trường, ĐCSVN muốn hưởng sái đã hô hào "khởi nghĩa Nam Kì". Kết quả là bị Pháp tiêu diệt gần hết, số còn sót lại phải chui nhủi vào rừng chờ thời cơ. Gặp thời chó nhảy bàn độc nên ĐCSVN lại "đánh tráo khái niệm" cướp chính quyền hợp pháp của thủ tướng Trần Trọng Kim thành cách mạng tháng tám 1945. Bắt đầu từ thời điểm này, đảng đạo tặc liên tục "đánh tráo khái niệm" và cho đến hôm nay vẫn chưa chịu dừng tay. Chúng ta có thể liệt kê một số sự kiện tiêu biểu cho thủ đoạn này:

- Kí hiệp định sơ bộ 06/03/1946 với Pháp nhằm đẩy quân đội Tưởng Giới Thạch về nước (1). Thực chất là để rước Tàu cộng vào Việt Nam, và gạt bỏ ảnh hưởng của những đảng phái yêu nước như Việt Nam quốc dân đảng vốn rất thân cận với Quốc dân đảng Trung Hoa.

- Phá vụ án Ôn Như Hầu (2). Thực chất là khủng bố, tàn sát các thành viên Việt Nam quốc dân đảng với mục đích tiêu diệt tất cả các đảng phái chính trị khác để độc tôn cai trị Việt Nam.

- Cải cách ruộng đất tại miền Bắc Việt Nam 1953-1957 (3). Thực chất là tiêu diệt tầng lớp tinh hoa trong xã hội miền Bắc thời bấy giờ, cướp đoạt ruộng đất, của cải và tư liệu sản xuất của người dân, hủy diệt truyền thống đạo đức và nhân văn của tổ tiên, khủng bố nhân dân nhằm cai trị lâu dài.

- Gây chiến tranh tại miền Nam Việt Nam 1955-1975 với chiêu bài giải phóng miền Nam. Thực chất là ăn cướp miền Nam, làm suy yếu nội lực nước Mỹ giúp cho Liên Xô và Tàu phát triển, mở rộng chủ nghĩa cộng sản ra khắp vùng Đông Nam Á.

- Bắt quân cán chính VNCH đi học tập cải tạo, đánh tư sản, đổi tiền, đi kinh tế mới... Thực chất là tận diệt chính thể VNCH, cướp đoạt tài sản của đồng bào miền Nam, trả thù những người chống đối.

- Phát động phong trào đổi mới từ 1986, xây dựng kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Thực chất là bắt chước những nền kinh tế thị trường tự do, ăn mày quốc tế, che giấu bản chất độc tài chuyên chế.

- Bình thường hóa quan hệ với Tàu theo phương châm 16 chữ vàng 4 tốt. Thực chất là đầu hàng kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt, bán đứng tổ quốc cho ngoại bang.

- Xuất khẩu lao động, quy hoạch đất đai, xây dựng khu cộng nghiệp... Thực chất là bần cùng hóa nhân dân, bắt họ đi làm nô lệ cho ngoại bang, ăn cướp đất đai để chia chác hay bán kiếm lời, tiếp tay cho Tàu đầu độc dân tộc, chiếm giữ và xây dựng những khu vực quân sự trọng điểm hòng bóp nghẹt sự phản kháng của dân ta.

- Quy chụp cho những người đấu tranh yêu nước là phản động, là Việt Tân, là lợi dụng tự do; dân chủ; tôn giáo nhằm lật đổ chính quyền (4). Thực chất là ngậm máu phun người, lấy cớ đàn áp, đè bẹp lẽ phải.

Theo thời gian và đà phát triển của nhân loại, nhất là sự ra đời của Internet đã góp phần vạch trần thủ đoạn "đánh tráo khái niệm" của cộng sản. Biết rất rõ mối nguy hiểm đe dọa sự tồn vong của chế độ nhưng chúng không thể cấm đoán vì thứ nhất không có khả năng, thứ hai sẽ gặp rắc rối với cộng đồng quốc tế. Một mặt, ĐCSVN vẫn tiếp tục thông qua phương tiện thông tin đại chúng để "đánh tráo khái niệm", lừa gạt đại đa số người dân Việt Nam ít có cơ hội tiếp cận thông tin đa chiều. Mặt khác, với những người sử dụng mạng xã hội facebook (facebooker) là những người có trình độ hiểu biết, khó lừa gạt hơn thì cộng sản sử dụng chiến thuật khác. Ban Tuyên giáo đã thành lập ra đội quân dư luận viên và định hướng viên chuyên làm nhiệm vụ "đánh tráo khái niệm". Mục tiêu của lực lượng này không gì khác hơn là đổi trắng thay đen, hòng biện hộ, bênh vực cho những tội ác của cộng sản. Bên cạnh đó là lực lượng dân chủ "cuội", những kẻ núp bóng cộng sản trong vỏ dân chủ. Bọn này sẽ tung hô cộng sản một cách kín đáo, ít lộ liễu, truy tìm và chỉ điểm những hạt nhân tiềm năng của phong trào đấu tranh cho cộng sản tiêu diệt. Chúng đồng thời kiêm luôn nhiệm vụ kinh tài, móc hầu bao người Việt hải ngoại để vinh thân, phì gia và giao nộp một phần lợi tức cho chủ nhân của chúng là ĐCSVN.

Dĩ nhiên ở đời "vỏ quýt dày thì móng tay nhọn". Đã có dư luận viên, định hướng viên và dân chủ "cuội" giúp cộng sản "đánh tráo khái niệm" lừa gạt nhân dân thì sẽ xuất hiện những chiến sĩ chống bọn đểu cáng này. Họ hoạt động rất sôi nổi trên hệ thống mạng xã hội, nhất là facebook. Là những người cực kì nhạy bén, nhận định tình hình và phân tích sắc sảo, trình độ hiểu biết rộng, họ đã liên tục lật tẩy thành công bọn "đánh tráo khái niệm". Bằng lối hành văn dí dỏm nhưng đanh thép, dẫn chứng sinh động, lí luận logic, họ đã thuyết phục được rất nhiều người tin tưởng và tẩy chay bọn "đánh tráo khái niệm". Bộ mặt phong trào đấu tranh chống cộng ngày càng khởi sắc hơn chính là nhờ sự đóng góp không nhỏ của những người chống "đánh tráo khái niệm".

Ý thức được sự thất bại khó tránh, đám dư luận viên cộng sản này đã phải nhờ đến sự trợ giúp của một bọn "đánh tráo khái niệm" mới. Có thể tạm gọi chúng là những tên anti-"chống đánh tráo khái niệm". Chiến thuật của bọn này là giả vờ trung lập, không phe nhóm, không đảng phái, chỉ là noi gương Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga. Bài vở bọn chúng sử dụng thường là bất bình khi thấy những người chống "đánh tráo khái niệm" liên tục lột mặt nạ bọn "đánh tráo khái niệm" nên ra tay can thiệp. Chúng sẽ đưa ra những lí lẽ như sau:

- Các bạn là những kẻ ném đá giấu tay, hèn hạ chỉ chuyên đi moi móc nói xấu người khác.

- Các bạn đã làm được như họ chưa mà bày đặt phán xét.

- Các bạn dìm hàng họ để tự nâng mình lên

- Các bạn là cộng sản trá hình để làm suy yếu phong trào chống cộng.

- Các bạn không lo chống cộng, giúp dân giúp nước mà suốt ngày chỉ lên mạng ngồi lê đôi mách, làm anh hùng bàn phím.

- Các bạn còn thua cả chó.

- Không ai có quyền phán xét người khác, soi mói người khác là đồ cặn bã

- Khốn nạn công khai còn hơn giả nai thánh thiện

- Chúng tôi không theo phe nào hết nên khách quan nhận định các bạn có ý đồ xấu.

Kết luận:

Mặc dù là lực lượng non trẻ, hình thành trên cơ sở đúc rút kinh nghiệm từ thất bại đau thương của đám "đánh tráo khái niệm" lỗi thời, nhưng bọn anti-"chống đánh tráo khái niệm" vẫn ló đuôi cộng sản ra trong từng lời bình luận. Điều đó cũng không có gì là khó hiểu vì bản chất cộng sản tuy gian manh nhưng lại đần độn, nên khó lòng có thể nghĩ được những chiêu thức cao siêu. Dù cũ hay mới, đám "đánh tráo khái niệm" tay chân cộng sản đã, đang và sẽ thất bại toàn diện. Trên mặt trận thông tin chống cộng sản, chúng ta tuy chiếm đôi chút ưu thế nhờ quy tụ được những con người tài ba, có chính nghĩa, yêu nước thương dân nhưng vẫn không thể ngủ quên trong chiến thắng. Phải nhớ rằng cộng sản rất thâm độc, chúng có thể sẽ tìm cách khác hoặc học hỏi bọn Tàu để gây bất lợi cho phong trào đấu tranh. Dù thế nào đi nữa, chúng ta, những người đấu tranh chống cộng cứu nước, vẫn phải kiên trì với mục tiêu cao cả, phải tỉnh táo và cảnh giác, không ngừng học hỏi để luôn đối phó cộng sản hữu hiệu, nhất là với chiến lược "đánh tráo khái niệm" của chúng. Chúng ta nhất định sẽ thành công!

2017-04-13



________________________________

Tư liệu thảm khảo:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo