Chiến thắng Đồng Tâm - Dân Làm Báo

Chiến thắng Đồng Tâm

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Lần đầu tiên trong thể chế độc tài toàn trị, để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, những người dân Việt Nam đã bắt giữ những kẻ thừa lệnh nhà cầm quyền để cướp đất và đàn áp dân.

Lần đầu tiên, một quan chức cao cấp của đảng là Nguyễn Đức Chung, chủ tịch Hà Nội, đã phải nhượng bộ và ký giấy cam kết: "Không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm".

Câu cam kết này mang nhiều ý nghĩa:

- Nguyễn Đức Chung phải xác nhận "toàn thể nhân dân Đồng Tâm" là những người đã đứng lên để bảo vệ quyền lợi của chính họ chứ không phải do bất kỳ ai âm mưu kích động cả.

- Nguyễn Đức Chung đã xác nhận việc người dân bắt giữ 38 quan chức, công an cộng sản làm con tin khi họ bị đàn áp và công lý bị chà đạp là một việc làm không trái pháp luật.

- Đây là một bằng chứng hùng hồn nhất từ một quan chức cao cấp của nhà cầm quyền đã xác minh rằng: tuyên giáo đảng và nhiều quan chức, cán bộ cộng sản, dư luận viên trong những ngày qua đã vu khống, xuyên tạc người dân Đồng Tâm bị kẻ xấu kích động, có những hành vi vi phạm luật pháp.


Khi cam kết "Trực tiếp kiểm tra đoàn thanh tra chỉ đạo sát sao làm đúng sự thật khách quan và đúng pháp luật. Khu vực đất Đồng Xuân rõ ràng đâu là đất quốc phòng, đâu là đất nông nghiệp, không mập mờ, đảm bảo đúng quyền lời cho nhân dân Đồng Tâm theo quy định pháp luật", Nguyễn Đức Chung đã thú nhận rằng: khi các quan chức và công an địa phương tiến hành cướp đất thì chưa có một sự rõ ràng nào về khu đất mà họ muốn cưỡng chế. Do đó, một lần nữa, hành động chống đối của người dân là hợp tình, hợp lý và hợp pháp.

Cam kết sau cùng về việc "chỉ đạo điều tra xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật" là một chỉ dấu cho thấy hành vi của công an là sai trái và vi phạm pháp luật.

Cuộc chiến đấu giữ đất của người dân vẫn sẽ còn tiếp diễn với nhiều thử thách. Nhưng ở bước khởi đầu, đây là chiến thắng lịch sử của Đồng Tâm.

Đây cũng là chiến thắng của truyền thông lề dân khi từng giờ, từng ngày, các trang blog, facebook đã không ngừng soi rọi thông tin, phân tích, bình luận và đứng về sự thật, lẽ phải và công lý.

Chiến thắng này cũng là chiến thắng chung của người dân Việt Nam khi sự việc xảy ra ở Đồng Tâm sẽ mở ra những tiền lệ cho những hành động phản kháng chính đáng của người dân khi bị áp bức. Đây cũng là kinh nghiệm đấu tranh thực tế cho nỗ lực chống lại những hành vi sai trái, bất công, vi phạm pháp luật của cường quyền.

Chiến thắng này sẽ mở ra nhiều cuộc chiến thắng khác cho dân oan 3 miền đã, đang và sẽ bị nhà cầm quyền cưỡng chế đất đai để phục vụ cho mưu đồ làm giàu của cán bộ và của những con buôn bản xứ lẫn ngoại bang.

Chiến thắng này cũng là chiến thắng của lòng can đảm. Người dân cả nước sẽ dần theo bước chân của Đồng Tâm để vượt qua sự sợ hãi. Trong khi đó tập đoàn cường hào ác bá, các lực lượng côn an côn đồ sẽ phải đối diện với sự sợ hãi chưa từng có. Ở Đồng Tâm, không thể gọi những người dân ở đây là những con cừu và tập đoàn cai trị là những con chó sói tự tung tự tác như trước đây. Ở đây đang có những con người can đảm và bất khuất trước bạo lực và bất công.

23.04.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo