Cộng sản muốn đối thoại hay đối đầu người dân Mỹ Đức? - Dân Làm Báo

Cộng sản muốn đối thoại hay đối đầu người dân Mỹ Đức?

Hải Âu (Danlambao) - Vụ việc tại xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức vẫn đang diễn biến cực kỳ phức tạp. Cho đến giờ phút này cả hai phía người dân và nhà cầm quyền vẫn chưa tìm được giải pháp để tháo gỡ “ngòi nổ” này. Bên cạnh một số bài viết có tính chất kết tội người dân kích động, bạo loạn thì một số bài viết trên các trang báo nhà sản cũng đã bắt đầu viết những bài nhận định sự việc tương đối trung lập. Nhiều bài còn khẳng định người dân hoàn toàn chính đáng khi đòi hỏi nhà cầm quyền tổ chức đối thoại để tháo gỡ ngòi nổ.

Hai ngày trước, người dân Mỹ Đức đã thể hiện thiện chí đối thoại của họ khi thả 18/38 người bị bắt giữ. Phía nhà cầm quyền cũng đã nhượng bộ đôi chút khi “tạm thả” 4 người dân xã đồng Tâm bị bắt trước đó. Bên cạnh đó nhà cầm quyền Hà Nội đưa ra phương án đối thoại trực tiếp với người dân để tìm cách giải quyết những tồn đọng đã gây ra vụ việc nghiêm trọng trong quyết định thu hồi đất tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức. Tuy nhiên bản chất đểu cán của cộng sản một lần nữa lại được thể hiện. Nguyễn Đức Chung, chủ tịch Hà Nội trước đó đã điện thoại thông qua một luật sư và nói sẽ xuống xã Đồng Tâm để đối thoại với dân. Ngay sau khi người dân thả 18 cảnh sát cơ động thì lời nói của Chung chủ tịch lập tức thay đổi.

Vì sao Nguyễn Đức Chung không muốn đối thoại?

Một điều có thể nhận thấy là các phe cánh trong hệ thống cộng sản đảng xử lý những vấn đề “nhạy cảm” không đồng nhất với nhau. Hơn nữa kẻ trục lợi thường là những quan cán có liên quan trực tiếp đến dự án, có lẽ vì thế Nguyễn Đức Chung không muốn đối thoại để tháo gỡ vụ việc. Đơn giản là Chung không có quyền lợi gì và không liên quan đến quân đội hay tập đoàn Viettel. Cũng có thể Chung thấy được những sai trái của Viettel trong dự án này vì đây được cho là dự án quốc phòng. Nhiều giả thiết được đưa ra nhằm giải thích việc Chung chủ tịch không xuống Đồng Tâm đối thoại, nhưng chốt lại là nếu không có lợi thì quan chức cộng sản dẫu có là thủ tướng cũng khó mà giải quyết được sự việc tại Mỹ Đức.

Những phát ngôn chụp mũ, qui kết của Bạch Thành Định, phó giám đốc công an Hà Nội như đổ thêm dầu vào lửa. Bạch Thành Định cho rằng người dân tại xã Đồng Tâm thiếu hiểu biết pháp luật, có hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản và bắt giữ người trái phép.

Qui chụp người dân như thế cho thấy nhà cầm quyền chỉ đưa những kẻ đại diện của mình ra nhằm gây sức ép, hăm dọa để hy vọng người dân sợ tội và sẽ “hợp tác” để xử lý vụ việc. Lối suy nghĩ thiển cận ấy có lẽ quá xem thường người dân và tỏ ra không hề có thiện chí khi xử lý vụ việc.

Với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn vụ việc người dân bị nhà cầm quyền tổ chức cưỡng chế, thu hồi, trưng dụng, trung thu vì mục đích công ích, an ninh quốc phòng… mà cộng sản lấy cớ để cướp đất. Chừng ấy chưa đủ để dân nhìn thấu bộ mặt của những kẻ cướp mang tư cách là những kẻ thi hành công vụ sao? Hàng xấp hồ sơ khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo liên quan đến đất đai mà quốc hội và chính phủ cộng sản còn (cố ý) tồn đọng nhiều năm chưa đủ để cộng sản thừa nhận người dân thật sự hiểu biết về luật pháp và quyền lợi mà người dân đáng được hưởng sao. Hủy hoại tài sản, có lẽ không tổ chức nào sánh bằng tập đoàn cộng sản đảng khi bán rẻ tài nguyên quốc gia cho “bạn vàng” phương Bắc tràn vào phá hoại đất nước. Chúng bán rừng, bán biển đảo, bán cả sức khỏe, sinh mạng của hàng triệu người dân nước Việt chưa đủ sao. Bắt giữ người trái phép ư? Vậy kẻ nào tổ chức cho côn an bắt giữ những người nông dân đứng lên đòi quền lợi chính đáng khi bị thu hồi đất với những lý do khốn nạn mà quan chức cộng sản cho là phục vụ lợi ích nhân dân.

Vì sao người dân cần một cuộc đối thoại?

Người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã sống tại vùng đất này trước khi có dự án xây dựng của bộ quốc phòng cách nay hơn 37 năm. Gia đình nhiều thế hệ của họ sinh trưởng trên mảnh đất gắn liền với nghề làm nông đã bao đời bỗng dưng nhà cầm quyền muốn trục xuất họ khỏi nơi sinh sống với lý do hết sức khôi hài: đất thuộc dự án A 1. Dự án đó được bộ quốc phòng thực hiện với mục đích và công năng như thề nào? Tại sao không công bố cho người dân liên quan được biết? 

Dẫu có thuộc dự án quốc phòng thì vẫn phải thực hiện trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Một dự án treo hơn 37 năm xét theo luật đất đai của cộng sản thì dự án đó đã không còn hiệu lực thực hiện. Hơn nữa nguồn gốc đất cũng không rõ ràng khi nhà cầm quyền cho rằng đất thuộc diện quốc phòng và có những dấu hiệu vi phạm qui trình thu hồi đất.

Không một người dân nào muốn trở thành kẻ chống đối nhà nước, đặc biệt trong một đất nước do cộng sản cai trị với vũ khí, quyền lực và luật pháp nằm trong tay kẻ cầm quyền. Chính vì thế người dân Mỹ Đức rất muốn đối thoại với cộng sản Hà Nội để hy vọng nhà cầm quyền thấu hiểu nỗi khó khăn, uất ức khi dự án mà tập đoàn Viettel thực hiện gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ.

Đối thoại hay đối đầu?

Sự đoàn kết và tính kỷ luật của người dân Mỹ Đức đang tạo ra thế trận cân não đối với nhà cầm quyền khi đua ra phương án “giải cứu” 20 tên tai sai đang bị người dân giữ. Nếu cộng sản tổ chức đánh úp, đánh ngửa, đánh trực diện bằng vũ khí nhằm xử lý dứt điểm vụ việc, chắc chắn người dân sẽ không phải là đối trọng trong cuộc chiến không cân sức này. Tuy vậy cộng sản Hà Nội vẫn chưa dám thực hiện vụ phương án này bởi cộng sản luôn dùng bạo động để chụp mũ người dân hòng tìm cớ bắt bớ, đàn áp. Một cuộc phản kháng trở thành đối đầu và dẫn tới bạo động vào thời điểm này sẽ khiến cộng sản rơi vào trạng thái bất an khi hiện tượng suy thoái và tự diễn biến đang tăng nhanh trong hàng ngũ cầm quyền của cộng sản đảng.

Vì thế nếu tạo ra bạo động chắc chắn cộng sản sẽ tự đào hố chôn chế độ khi những hình ảnh đàn áp người dân được phơi bày. Lúc bấy giờ không chỉ dân oan Mỹ Đức sẽ trực tiếp đối đầu với cộng sản bằng bạo lực mà sẽ có hàng ngàn, hàng trăm ngàn, hàng triệu dân oan sẽ thoát ra khỏi sự sợ hãi. 

Lòng căm phẫn sẽ được thể hiện bằng những cuộc chiến du kích, bằng sức mạnh tinh thần và bằng sự khao khát thoát khỏi chế động cộng sản của hơn 90 triệu dân Việt Nam.

20/4/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo