Cuộc chiến giai cấp - Dân Làm Báo

Cuộc chiến giai cấp

Hồ Chí Phèo (Danlambao) - Ngày 30/4/1975, cộng sản Việt Nam vui mừng xem là ngày cách mạng vô sản cho toàn cõi Việt Nam. Một cuộc cách mạng dối trá, lếu láo vì nó đưa Việt Nam vào tay những kẻ độc tài, tham nhũng, tạo nên sự bất công, mất lòng tin giữa hai giai cấp thống trị và bị trị đến mức độ tồi tệ chưa bao giờ có trong lịch sử. Sau ngày tháng tư đen ấy, cuộc chiến trên đất nước vẫn chưa kết thúc, nó xẩy ra với nhiều hình thức, mức độ khác nhau cùng sự chia rẽ giai cấp ngày càng tăng, càng cách biệt lớn trong xã hội. Lý thuyết căn bản của cộng sản: "Nơi nào có bất công, không còn lòng tin, nơi đó sẽ có đấu tranh, sẽ có cách mạng". Phải chăng người dân Hà Tĩnh, Đồng Tâm đang chứng minh cho mọi người lý thuyết đó, không phải chỉ là cây gậy đập ngược lại vào lưng mà trở thành những cái tát đang vỗ bốp bốp vào cái mặt trân tráo của các ông quan lại cộng sản?

*

Đấu tranh giai cấp, theo Wikipedia, hay còn gọi là mâu thuẫn giai cấp, là sự căng thẳng hoặc đối kháng tồn tại trong xã hội do cạnh tranh về lợi ích kinh tế và mong muốn giữa người dân của các tầng lớp khác nhau. Karl Marx, lý thuyết gia cộng sản cho rằng đấu tranh giai cấp để phát triển xã hội tiến lên thiên đường cộng sản, một nơi không còn giai cấp, mọi người làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. 

Nhưng đấu tranh giai cấp như thế nào? Lenin kêu gào cách mạng vô sản, chủ trương giai cấp công nhân tiến hành lật đổ giai cấp tư bản bằng vũ lực, thiết lập chính quyền chuyên chính vô sản đầu tiên ở Liên Xô. Hàng triệu triệu người đã bị giết, bị tù đày chỉ vì họ là ông chủ tư bản hoặc thương gia nhờ buôn bán giỏi trở thành giàu có. 

Kết quả của cách mạng vô sản? Trong các nước xã hội chủ nghĩa theo kiểu Liên xô, hai giai cấp xã hội mới hình thành do kết quả của hệ thống độc tài, quan liêu của đảng cộng sản cầm quyền. Hai giai cấp mới này tiếp tục đối kháng với nhau. Một giai cấp thống trị gồm những kẻ trong đảng có đủ mọi quyền hành, bổng lộc. Một giai cấp bị trị gồm những người không trong đảng, không quyền lợi, là giai cấp dân đen hay chính là… giai cấp vô sản, vô quyền. Nhiều người đã mỉa mai gọi XHCN kiểu Liên Xô này là chủ nghĩa tư bản nhà nước, chủ nghĩa xã hội nhà nước, sự quan liêu tập thể. 

Số phận nhà nước XHCN kiểu Liên Xô? Sự dối trá trong việc xây dựng xã hội hoang tưởng ở Đông Âu đã chấm dứt. Trong cuộc cách mạng của thế kỷ, cuộc cách mạng 1989, diễn tiến hoà bình, it́ có máu đổ, người dân Đông Âu đã đứng lên xóa bỏ chế độ cộng sản, một chế độ độc tài, đảng trị đã tồn tại trên đất nước họ bao nhiêu năm để quay sang chế độ dân chủ, tự do. Các đảng cộng sản trên phần còn lại của thế giới phải thay hình đổi dạng mong có cơ may được tồn tại. 

Việc đổi mới của đảng cộng sản Việt Nam? Đảng CSVN dùng khẩu hiệu “Kinh tế thị trường, định hướng Xã hội chủ nghĩa", đã biến đổi đảng “Mác Lê” trở thành đảng “Mắt Lé”. kinh tế thì theo tư bản nhưng mắt cứ lé nhìn qua chủ nghĩa Mác Lê. Trong đất nước XHCNVN đã hình thành rõ rệt hai giai cấp. Giai cấp thống trị ngày càng giàu bao gồm những đảng viên có chức vụ, “tư bản đỏ”, "nhóm lợi ích". Bọn giai cấp này sử dụng luật đảng, luật mafia để phân chia quyền lợi, tiền bạc. Giai cấp thứ hai có thể gọi là giai cấp bị trị gồm những người vô sản. Họ là dân đen, không quyền thế, luôn bị chèn ép, bị bỏ tù…. khi đấu tranh cho quyền lợi của mình. Mỉa mai thay chính họ đã là lực lượng nòng cốt trong cách mạng vô sản mà đảng cộng sản bằng sự bịp bợm đã lợi dụng trong các cuộc chiến với giai cấp tư bản. 

Khoảng cách giàu nghèo giữa hai giai cấp ngày càng tăng. Giai cấp thống trị có tài sản khủng, thoải mái khoe khoang mình có nhà cửa nguy nga, đồ sộ, con cái gửi đi du học các nước tư bản, tiền bạc ký thác ngân hàng nước ngoài, cuộc sống gia đình từ xa hoa đến xa đọa... Giai cấp bị trị chật vật lo kiếm sống hàng ngày, người nghèo xơ xác, người có người thân chết phải bó chiếu chở về nhà bằng xe gắn máy…

Tại sao, tại sao??? Trong một xã hội dân chủ tự do, người dân được quyền chọn lựa một chính phủ hoạt động hữu hiệu. Một chính phủ không độc tài, không tham nhũng... được cung cấp tài chánh hoạt động do chính tiền đóng thuế của người dân. Theo luật pháp rất minh bạch, người lợi tức càng nhiều, đóng thuế càng cao, chính phủ có tiền trợ giúp người có lợi tức thấp. Trong xã hội cộng sản VN, đảng trên tất cả, đảng nắm quyền, đảng nắm tiền, đảng nắm tài nguyên... Đảng viên trong chính quyền, giai cấp thống trị, không sống bằng tiền thuế của người dân, họ sống bằng bổng lộc, bằng nguồn tiền tham nhũng được núp dưới nhiều hình thức. Họ coi thường người dân là điều dễ hiểu, mặc dù họ vẫn trân tráo rêu rao họ là “đầy tớ của nhân dân”. Một số người dân có lợi tức trung bình, sinh kế không bị xáo trộn nhiều do chính sách nhà nước, không có thái độ đấu tranh, mặc kệ bất công, áp bức trong xã hội: "Ồ, tụi nó đâu sống bằng tiền thuế của mình đâu mà mình đòi này, đòi nọ. Nếu mình có lên tiếng đòi hỏi, nó chèn ép, làm khó dễ, ngay việc bắt mình vào tù. Phải sống với cái xấu để được tồn tại?”. Lâu ngày thái độ này trở thành thói quen, quán tính, họ thấy bất công trong xã hội, bất công giữa giai cấp thống trị và bị trị, là “chuyện bình thường”! Thái độ “bỏ qua” này khiến giai cấp thống trị được thế làm giàu thêm lên với nhiều luồn lách ngày càng tinh vi. Bất công tăng đến một lúc giai cấp bị trị không thể cḥiu đựng, không thể tiếp tục yên lặng, họ đã đứng lên. 

Cuộc chiến giai cấp? Giai cấp thống trị hưởng tiền, hưởng lợi trên khai thác, mua bán tài nguyên đất đai, khoáng sản chung của đất nước. Giai cấp dân đen đang sinh nhai trên mãnh đất đang sống nay phải bị dời đi nơi khác vì đất bị cướp hay tài nguyên đã bị hũy hoại. Chia rẽ giữa hai giai cấp xẩy ra ngay trong quân đội, công an. Sau 30/4/1975 cấp cao tướng tá trong quân đội và công an đã phù phép biến những mãnh đất công ở những địa điểm ngon lành nhất trong thành phố thành của riêng, tài sản riêng cho gia đình. Cấp cao công an còn kiếm bao nhiêu vàng bạc trong các cuộc tổ chức vượt biên, bắt vượt biên lấy tiền chuộc. Bọn chúng gia nhập hàng ngũ quan to giàu có của giai cấp thống trị. Còn công an giao thông tép riu kiếm bạc cắc, chiến sĩ ngày đêm canh giữ biển đảo,... họ có bao giờ suy nghĩ đến sự bất công giai cấp ấy trong xã hội?

Thảm họa do Formosa gây ra ở biển miền trung qua hơn một năm vẫn còn để lại nhiều hậu quả bi thương cho người dân đen. Lượng cá đánh bắt được it́ hẳn đi, và cá đánh được ở vùng này đem bán ít ai dám mua. Du lịch, nhà hàng ăn bị ảnh hưởng một cách nặng nề. Nhiều người dân đã và đang tìm cách đi kiếm sống ở các vùng khác. Trong khi đó giai cấp thống trị cười thỏa mãn. 500 triệu đô bồi thường của Formosa dễ dầu không chui vào cái túi tham lam không đáy của giai cấp thống trị. Số tiền bồi thường này có đưa người dân Hà Tỉnh về cuộc sống như xưa? Người dân Hà Tĩnh đã hiểu, đã đứng lên biểu tình, không thể để Formosa tiếp tục huỷ hoại môi trường sống, chọn thái độ không sợ sệt trước bạo quyền, trực tiếp đối đầu với giai cấp thống trị. 

Mọi người dân trong nước đang quan tâm cuộc đối đầu can đảm của người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức với chính quyền thành phố Hà Nội, một bộ phận của giai cấp thống trị hiện nay. Cuộc chiến sẽ như thế nào? Giai cấp thống trị sẽ nhượng bộ phần nào để xoa dịu sự phẫn nộ? Sau đó còn hơn 1000 đơn thưa kiện của dân oan liên quan đến tranh chấp tài nguyên đất đai giữa hai giai cấp trong xã hội sẽ giải quyết ra sao? Người nắm lý luận cao cấp nhất trong đảng, TBT còn mãi lo rượt đưổi con ruồi Trịnh xuân Thanh, đâu còn thì giờ giải quyết đấu tranh giai cấp?

Ngày 30/4/1975, cộng sản Việt Nam vui mừng xem là ngày cách mạng vô sản cho toàn cõi Việt Nam. Một cuộc cách mạng dối trá, lếu láo vì nó đưa Việt Nam vào tay những kẻ độc tài, tham nhũng, tạo nên sự bất công, mất lòng tin giữa hai giai cấp thống trị và bị trị đến mức độ tồi tệ chưa bao giờ có trong lịch sử. Sau ngày tháng tư đen ấy, cuộc chiến trên đất nước vẫn chưa kết thúc, nó xẩy ra với nhiều hình thức, mức độ khác nhau cùng sự chia rẽ giai cấp ngày càng tăng, càng cách biệt lớn trong xã hội. Lý thuyết căn bản của cộng sản: "Nơi nào có bất công, không còn lòng tin, nơi đó sẽ có đấu tranh, sẽ có cách mạng". Phải chăng người dân Hà Tĩnh, Đồng Tâm đang chứng minh cho mọi người lý thuyết đó, không phải chỉ là cây gậy đập ngược lại vào lưng mà trở thành những cái tát đang vỗ bốp bốp vào cái mặt trân tráo của các ông quan lại cộng sản?

22/4/2017

-->


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo