Nâng bi thủ tướng - Dân Làm Báo

Nâng bi thủ tướng

Dân đen (Danlambao) - “Chẳng còn ánh điện sáng. Lung linh xa gần là những ngọn nến nhỏ. Trong hương trầm thoang thoảng, lữ khách như lạc đường trong khu phố cổ kính. Đây hàng áo, kia quán cao lầu. Con thuyền nhỏ xinh bên chiếc đèn lồng đưa lữ khách vào không gian mê đắm... Chí sĩ Phan Chu Trinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hay Bí thư Hội An đều là những con người xứ Quảng. Dù ở bất kỳ vị trí nào, với tư tưởng khai phóng, họ đều cống hiến hết mình cho địa phương và đất nước”.

Những câu từ có cánh ấy là mở đầu cho bài viết nâng bi tưởng thú có cái đầu niểng mang nhãn hiệu Madzê In.

Bút nô Vương Diệu Quân của trang báo điện tử cafef.vn đã nhiễm tư tưởng “bả chó” Trần Dân Tiên quá nặng khi dám so sánh Phúc niểng có những phát ngôn bất hủ “cờ lờ mờ vờ” với vị nhân sĩ trí thức nơi xứ Quảng.

Bút nô Vương Diệu Quân dẫn lại lời của cụ Phan Chu Trinh: “Chỉ nên trông cậy ở chính mình, chớ vọng ngoại vì vọng ngoại ắt là chết. Hãy coi trọng nền hòa bình của đất nước nếu chúng ta không muốn mua lấy cái chết. Những sự giải thoát của chúng ta là nằm chủ yếu trong sự học hành, mở mang trí tuệ”.

Sau đó tên bút nô này tự huyễn hoặc rằng: “Những người con xứ Quảng đã xây dựng một đô thị văn minh hiếm có; một cung cách quản lý khác của chính quyền với người dân; một nhận thức mới về sự học và con đường phú cường cho đất nước. Dù ở bất kỳ vị trí nào, họ cũng luôn cống hiến hết mình cho địa phương và đất nước. Không đâu khác, Quảng Nam chính là vùng đất của những con người khai phóng”.

Những ý từ mà bút nô họ Vương kia sử dụng đều nhằm mục đích nâng bi tưởng thú niểng đầu xứ Quảng. Tên bút nô cho rằng thời còn là chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam: “Nguyễn Xuân Phúc chọn cách lắng nghe trực tiếp ý kiến người dân. Tuần nào lãnh đạo tỉnh cũng thu xếp một buổi để tiếp công dân. Có khi ông Phúc cũng bất ngờ kiểm tra cơ sở sản xuất và xuống tận xã để lắng nghe phản ánh”.

Vâng, tưởng thú Phúc rất bất ngờ, bất ngờ đến độ mỗi khi kiểm tra cơ sở sản xuất là hàng chục thuộc hạ cùng hàng chục cái máy ảnh, máy quay sẵn sàng ghi hình những công nhân trong trang phục tươm tất, mới toanh “bất ngờ” được tưởng thú Phúc “kiểm tra”.

Tên bút nô tiếp tục nâng bi: “Vị Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thời đó cho rằng, người lãnh đạo phải thay đổi suy nghĩ từ cách quản lý kiểu cai trị sang phục vụ. Quan điểm ấy tiếp tục được ông Nguyễn Xuân Phúc áp dụng đến tận ngày hôm nay, khi công việc của Thủ tướng là xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, vì người dân vì doanh nghiệp”. 

Đấy, tưởng thú Phúc phục vụ dân rất chu đáo khi cùng đoàn tùy tùng đi hàng chục chiếc xe công chạy luôn vào đường dành cho người đi bộ tại phố cổ Hội An. Còn về liêm chính ư? Mời bút nô họ Vương đến thăm những nơi cư trú “nghèo nàn” của cha con dòng họ nhà tưởng thú Phúc “tá túc”.

Xin được giới thiệu, nhà số 29, Đồng Khởi quận 1 Hồ Chí Minh, Village số 9 khu du lịch Ocean, Đà Nẵng, Vincom Village Hoa Sữa-Long Biên, Hà Nội, hay những căn hộ chung cư cao cấp tại nhiều tỉnh thành lớn. Nếu muốn bút nô Vương Diệu Quân có thể sang Hoa Kỳ để chiêm ngắm biệt thự số 7556 East Calle Durango Street, Anaheim, CA 92808 hoặc biệt thự số 636 South Halliday Street, Anaheim, CA 92804 Hoa Kỳ. Đấy là chưa kể vô số bất động sản tại những khu đất vàng từ bắc chí nam mà anh em, con cháu, dâu rể, họ hàng, hang hốc của tưởng thú Phúc đứng tên làm chủ sở hữu. Bản thân tưởng thú Phúc chỉ “may mắn” sở hữu căn nhà nho nhỏ ở số 58 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Nẵng và chỉ quản lý căn nhà tổ được xây dựng hoàn toàn bằng các loại gỗ quí hiếm, được chạm trổ tinh vi và hiện vẫn tồn tại ở số 49 Phan Kế Bính, Đà Nẵng.

Đành rằng đất Quảng Nam là nơi sinh ra những anh tài kiệt xuất như cụ Phan Chu Trinh, Huỳnh Thúc Kháng, đành rằng nơi đó còn có nhiều con người yêu nước nồng nàn... Nhưng đó cũng là nơi sinh ra một kẻ khoác lác mang tên Nguyễn Xuân Phúc. Nhưng đâu chỉ riêng đất Quảng mới có những anh kiệt xuất chúng, hơn nữa Phúc niểng đã làm những gì tốt đẹp cho đất nước? Một tên tưởng thú đi đến đâu cũng chỉ biết suốt ngày rêu rao “phải là đầu tàu kinh tế của cả nước”, rồi lại “phải là trung tâm công nghệ của khu vực”, đến nữa “phải trở thành thủ phủ tôm”. Nhưng khi ra nước ngoài thì lại bla bla “cờ lờ mờ vờ” là của “madze in” là của kẻ đứng đầu nhà nước cộng sản Việt Nam.

Phúc niểng trong mắt chính khách quốc tế chỉ là tên hề mang lại hình ảnh người Việt xấu xí mỗi khi công du, ngoại giao. Ngoài những phát ngôn vớ vẩn cùng những cử chỉ xấu xí đặc trưng của mình, Phúc niểng còn là một tưởng thú ba hoa, qua loa khi xử lý những vụ việc trọng đại trong nước. Sau khi công bố thủ phạm gây ra thảm họa môi trưởng biển chính là Formosa, tưởng thú Phúc niểng đã mạnh mồm tuyên bố sẽ đóng cửa Formosa nếu tái phạm. Thế đấy, Formosa thì vẫn âm thầm bức tử biển, mở rộng “khu tự trị”, đề nghị tăng vốn đầu tư tại Việt Nam nhưng Phúc thì vẫn cứ niểng đầu ok.

Gửi tên bút nô họ Vương đôi lời, dẫu muốn nâng bi tưởng thú hay muốn một bước lên mây bằng tài nịnh hót, thì cũng đừng đem danh nghĩa của những nhân sĩ trí thức ra làm bức bình phông cho Phúc niểng. Dẫu muốn ca tụng mảnh đất xứ Quảng thì cũng đừng cho rằng phố cổ Hội An được như ngày nay là nhờ khả năng cai trị của những tên cộng sản như Phúc niểng hay như Nguyễn Sự. Bởi sự phát triển của Hội An nói riêng và Quảng Nam nói chung đều do sự chăm chỉ, tính cần cù, lương thiện từ chính những người dân cùng với những lợi thế mà thiên nhiên và lịch sử đem lại. Đừng tự nâng bi, bợ đít lãnh đạo cộng sản mà vơ vén những điều tốt đẹp của xứ Quảng để biến thành cái riêng của cộng sản đảng nhé Vương Diệu Quân.

06.04.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo