Sài Gòn: tiếp tục đánh du kích - Hit and run phản đối Formosa - Dân Làm Báo

Sài Gòn: tiếp tục đánh du kích - Hit and run phản đối Formosa

Chị Thu Nguyệt, chị Trần Minh Khánh, anh Huỳnh Chí Trung và anh Nguyễn Văn. Photo: Nguyễn Phương
CTV Danlambao - Sáng 6/4, một nhóm những người dân đang sinh sống tại Sài Gòn đã xuống đường biểu tình nhân 1 năm sau thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra. Được biết, đây là cuộc biểu tình theo phương pháp "Hit and Run" diễn ra trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng 1 (532 Lý Thái Tổ, quận 10), siêu thị Coopmart Nhiêu Lộc (974A Trường Sa, quận 3) và bên ngoài Nhà hát Hòa Bình (240 đường 3/2, quận 10).

Chị Thu Nguyệt, một người đã xuống đường sáng nay cho CTV Danlambao biết: "Hôm nay tròn 1 năm sau thảm họa Formosa và đó là lý do chúng tôi xuống đường biểu tình ôn hòa cùng với người dân trên cả nước. Tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người rằng thảm họa Formosa còn đó, hậu quả còn đó và cũng có thể đổ ập xuống cuộc sống chúng ta thêm 1 lần nữa. Vì vậy, hãy đóng cửa nhà máy Formosa."

Anh Huỳnh Chí Trung, chị Thu Nguyệt, chị Khánh và anh Nguyễn Văn. Photo: Nguyễn Phương
Anh Huỳnh Chí Trung, người trong nhóm biểu tình cho biết thêm: "Tôi quan sát ở những điểm công cộng hôm nay thì có nhiều lực lượng mang sắc phục như công an, CSGT, thanh niên xung phong, trật tự hơn ngày bình thường. Tuy vậy, nhóm chúng tôi vẫn ôn hòa thể hiện quan điểm của mình bởi Formosa còn đó và còn xả thải. Thảm họa môi trường còn nguyên đó. Cá nhân tôi chỉ đơn giản thực hiện quyền công dân của mình."

Photo: Nguyễn Phương
Vẫn tiếp tục biểu tình

Đó là lời khẳng định mạnh mẽ của hai bạn trẻ Bích Ngân (Nha Trang) và Phước Vĩnh (Đà Nẵng) khi trao đổi cùng chúng tôi sau khi họ đã biểu tình ôn hòa 1 mình tại nơi họ đang sinh sống vào sáng nay. "Tôi vẫn sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi Formosa bị khởi tố, đóng cửa và đền bù thoả mãn cho người dân 4 tỉnh Miền Trung". Bích Ngân nói.

Bạn Bích Ngân. Photo: Bích Ngân
Còn Phước Vĩnh thì cho hay: "Trước việc hủy hoại môi trường kinh khủng ở biển miền Trung, cũng đã 1 năm trôi qua và chính quyền vẫn chưa khởi tố, xử lý nhà máy Formosa và cũng chưa đền bù chính xác thiệt hại cho người dân. Tôi sẽ tiếp tục biểu tình khi có thể cho đến lúc nhà máy này bị khởi tố và đuổi cổ khỏi Việt Nam".

Bạn Phước Vĩnh. Photo: Phước Vĩnh
Trước đó, vào chiều ngày hôm qua 5/6 thì nhiều nhà hoạt động tại Sài Gòn như: kỹ sư Trần Bang, nhà hoạt động Hoàng Dũng, nhà báo Sương Quỳnh... đã bị lực lượng an ninh canh giữ và giam lỏng tại nhà riêng.

Qua điện thoại, kỹ sư Trần Bang cho chúng tôi biết: "Từ trưa hôm qua thì đã có 6 nhân viên an ninh đến canh giữ trước cổng nhà tôi. Vì vậy mà hôm nay tôi đã không thể đi đâu cả. Tôi ra ngoài thì những người này lao đến và cản tôi lại ngay".

"Có lẽ họ (nhà cầm quyền) sợ sẽ có biểu tình hôm nay vì kỷ niệm 1 năm ngày cá chết do thảm hoạ Formosa nên họ tung quân đi ngăn, chặn như vậy" ông Bang cho biết thêm.

6/4/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo