Thêm một vụ xả thải khác được phát hiện tại Thanh Hóa - Dân Làm Báo

Thêm một vụ xả thải khác được phát hiện tại Thanh Hóa

CTV Danlambao - Bên cạnh thủ phạm lớn là Formosa, hàng loạt các công ty, nhà máy do cả người nước ngoài lẫn người Việt quản lý cũng thi nhau lập thành tích hủy hoại môi trường Việt Nam. 

Các vụ việc chôn/xả chất thải hủy hoại môi trường liên tục được phản ánh trên truyền thông suốt một năm qua, đặc biệt là những bài bình luận trên trang Dân Làm Báo. Bạn đọc có thể tìm bài tổng hợp “Thảm họa môi trường - Một năm nhìn lại” được đăng tải ngày 4/4 trên trang nhất của trang blog đầy uy tín này.

Một trong những thủ phạm mới nhất được phát hiện xả thải là công ty TNHH sản xuất thương mại vận tải Tuấn Vinh (chuyên sản xuất vàng mã) trong Cụm công nghiệp Bãi Bùi, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. Công ty này có “thành tích” chôn ngầm đường ống nhựa, xả nước thải từ đáy bể phản ứng đấu nối trực tiếp vào đường ống cấp nước thô ra sông Âm.

Xin nhắc lại là từ tháng 7/2016 đến nay, đã 3 lần xảy ra hiện tượng cá trên sông Âm bị chết hàng loạt. Do nguồn nước sông bị ô nhiễm nặng nên người dân địa phương đã không thể nuôi cá lồng trên sông, nguồn nước sinh hoạt từ sông Âm cũng không còn nữa. 

Sự việc trên được phát hiện ngày 5/4/2017 bởi đoàn kiểm tra gồm Sở TN&MT, Phòng TN&MT và Công an huyện Lang Chánh. Báo “lề đảng” đưa tin rằng đại diện công ty này đã “thừa nhận hành vi xả thải ra môi trường và ký biên bản với đoàn kiểm tra”.

Tuy nhiên, hầu hết những vụ việc xả thải độc gây ô nhiễm môi trường đều đi vào quên lãng. “Đoàn kiểm tra” sẽ lại được đấm mồm đấm miệng sau đó doanh nghiệp vẫn tiếp tục sự nghiệp xả thải. Bởi nếu mọi việc được giải quyết một cách rốt ráo, đúng trách nhiệm, đúng pháp luật thì các vụ xả thải đã phải chấm dứt hoặc chí ít cũng được hạn chế. Hơn nữa, với căn bệnh trầm kha “làm ít sít ra nhiều” thì nếu các vụ việc trên được giải quyết, thì báo chí lề đảng với đội ngũ bưng bô chuyên nghiệp sẽ sấn sổ vào liệt kê hoặc ca ngợi thành tích của các “cơ quan chức năng”.

Ngoài Công ty TNHH sản xuất thương mại vận tải Tuấn Vinh và các doanh nghiệp đã từng bị phát hiện, chắc chắn còn rất nhiều những thủ phạm khác đang vô tư xả thải. Vấn đề là khi nào đảng “suỵt suỵt” thì các cơ quan chức năng nhảy vào, vừa để thực hiện công tác “mị dân” cho đảng, vừa để kiếm một mẻ nặng túi mà thôi.

Formosa hay các doanh nghiệp lớn nhỏ sẽ không thể xả thải ra biển, ra môi trường Việt Nam nếu không được sự bao che, tiếp tay bởi tên trùm độc hại Đảng cộng sản Việt Nam.

6.4.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo