Đỗ Bá Tỵ và Tòng Thị Phóng thương dân vì phải ra đường phản đối chính quyền - Dân Làm Báo

Đỗ Bá Tỵ và Tòng Thị Phóng thương dân vì phải ra đường phản đối chính quyền

Dân Đen (Danlambao) - Trong quá trình mở mang kiến thức Dân Đen tui thường hay lục lọi thông tin trên các trang báo lề dân lẫn lề đảng. Bất chợt đọc được câu nói rất chi là thương dân của các vị đại diện cho nhân dân trên cương vị là đại biểu quốc hội. Một người khá nổi tiếng vì sở hữu một thân hình khá vạm vỡ, hơn nữa lại là người dân tộc thiểu số và đặc biệt lại là phụ nữ. Người phụ nữ ấy có cái tên mà ai nhắc tới cũng muốn bỏ chạy, đó chính là Tòng Thị Phóng, nữ phó chủ tịch quốc hội của cộng sản đảng.

Số là vào sáng ngày 15/5, ủy ban thường vụ quốc hội của cộng sản đảng có tổ chức buổi cho ý kiến về báo cáo đánh giá kết quả thực hiện mấy cái kế hoạch kinh tế, chính trị chính em gì đó mà cộng sản đảng vẫn hay tổ chức để “lấy lòng” trong quần chúng. Tại buổi làm việc, Thị Phóng tỏ ra quan tâm tới đất đai hiện đang là vấn đề nóng khi xảy ra nhiều tranh chấp giữa người dân và nhà cầm quyền cộng sản. Cũng trong buổi làm việc, người đồng cấp với bà Phóng trên cương vị phó chủ tịch quốc hội là Đỗ Bá Tỵ nhắc lại vụ việc Đồng Tâm - Mỹ Đức và cho rằng xảy ra vụ việc này là do “có vấn đề” trong quản lý đất đai.

Chuyện này ai mà chả biết bè lũ cường hào ác bá của cộng sản đảng luôn chăm chăm rình rập đặng tìm thời cơ cướp đất của người dân. Vấn đề chính là cái chính sách quản lý đất đai đểu cáng của cộng sản đảng đã tạo cơ hội cho những kẻ lợi ích nhóm, cấu kết với doanh nghiệp trong và ngoài nước để cướp đất dưới cái danh nghĩa đất của dân sở hữu nhưng do nhà nước quản lý.

Bá Tỵ tỏ ra tốt lành khi nói có vấn đề về quản lý đất đai nhưng ngay sau đó Bá Tỵ liền cho rằng những vụ việc như Đồng Tâm là cơ hội cho thế lực thù địch lợi dụng. Thiệt đúng là cái chất cộng sản không thể nào khác được. Mị dân được một hai câu rồi quay sang chụp mũ người dân là đám phản động này nọ. “Quan trọng nhất để cho dân thấy chính sách của ta là đúng và có trách nhiệm. Khi tình huống tương tự xảy ra thì xử lý thế nào? Đối thoại với dân ra sao. Nếu tình hình căng mà đối thoại với dân chậm thì bất lợi, càng kéo dài thì càng tạo cơ hội cho thế lực thù địch”, ông Tỵ nói.

Về phần mình, Tòng Thị Phóng lại cho rằng đất đai chỉ như một sự kiện chứ không thể đổ lỗi hoàn toàn tại đất đai. “Nếu ta giải quyết tốt, giải trình thuyết phục thì không đến nỗi như vừa rồi. Có phải do thiếu luật pháp, và có thiếu đến mức dân phản đối như vậy không? Tôi cho rằng không phải như vậy mà do cách thực thi của chúng ta”, Thị Phóng nêu quan điểm và đề nghị chú trọng đến trách nhiệm của cơ sở xem đã vào cuộc thực sự chưa.

Thị Phóng nói như vậy chẳng khác nào thừa nhận từ trước đến nay bè lũ cộng sản đích thị là những kẻ chủ mưu trong tất cả các vụ tổ chức cướp đất đai của nông dân. Nếu như cướp không được và bị dân vạch mặt thì cách thuyết phục, giải trình để giải quyết tốt thì sẽ không có những vụ như Đồng Tâm vùa rồi. Kiểu nói này của Thị Phóng vừa thừa nhận cộng sản là đảng cướp nhưng lại vừa khuyến khích tập đoàn cướp ngày này phải chú trọng vào “cách thực thi của chúng ta”, nghĩa là phải cướp một cách an toàn, kín đáo và đừng để bọn phản động có cơ hội lợi dung như nhận định của Bá Tỵ.

Thị Phóng tiếp tục cho thấy bản chất mị dân và lật lọng luôn là thế mạnh của đảng viên cộng sản đảng, đặc biệt là những thành phần chóp bu trong hệ thống cai trị của đảng. Sau khi đưa ra nhận định và giải pháp trong vấn đề tranh chấp đất đai giữa nhà cầm quyền và người dân thì thị Phóng lại tỏ ra “thương cảm” những nạn nhân bị cướp đất. Thị Phóng nói: "Tổ chức nào ta cũng có, hoàn thiện và trang bị không thiếu điều kiện hoạt động, cán bộ đầy đủ mà tại sao lại để dân khổ như vậy? Dân mình rất vất vả, chẳng sung sướng gì khi ra đường phản đối chính quyền”.

Đấy, một lần nữa Thị Phóng khẳng định quyền lực của những kẻ cầm quyền khi được trang bị, được tổ chức, hoàn thiện và không thiếu điều kiện để cướp. Vì thế không được để dân vất vả, chẳng sung sướng gì khi ra đường phản đối bọn cướp đất. Mà bọn cướp đất là ai thì ai cũng biết đó là ai.

Nói thiệt chú ban đầu đọc những lời của Thị Phóng và Bá Tỵ, Dân Đen tui cứ ngỡ các đồng chí nhà sản đã thay đổi, đã biết thương dân. Nhưng hỡi ơi, làm gì có chuyện cộng sản thương dân cơ chứ. Dù là ai và đại diện cho ai thì Đỗ Bá Tỵ hay Tòng Thị Phóng cùng những kẻ tôn thờ chế độ cộng sản chỉ là những kẻ rêu rao thứ đạo đức giả dối của cha già đảng trị. Thật tâm có kẻ nào trong bè lũ cộng sản đảng mà lại có tư tưởng lo cho dân. Dân Đen tui chỉ mong cái tập đoàn độc tài toàn trị đó đùng gây thêm tội ác đối với nhân dân thì đã là mừng rồi. Chứ nếu cộng sản mà thương dân thì Dân Đen tui thề sẽ kêu tên bả chó là cụ.

18/5/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo