Ơn giời, “nước lạ” mua lợn rồi - Dân Làm Báo

Ơn giời, “nước lạ” mua lợn rồi

Hạ Trắng (Danlambao) - Những ngày qua, tình trạng lợn mất giá và cuộc giải cứu lợn đã thu hút sự quan tâm đặc biệc của người dân. Thậm chí, người dân còn quan tâm đến tình trạng con lợn hơn cả kỷ niệm ngày phỏng hai hòn Miền Nam mà cộng sản ra rả tuyên truyền, lôi kéo người dân phải nhớ, phải vui. Có đứa ác miệng, còn nói “sự nghiệp đảng ta chung quy đếch bằng con lợn”. Nhục thật! Thế này thì nhục thật!

Tất cả là tại cái thằng “nước lạ” hết. Nó chỉ đạo “đảng ta” xúi giục nông dân trồng cây gì, trồng con gì theo ý nó muốn. Rồi nó “sử dụng chiêu bài ồ ạt thu mua nông sản với giá cao để tạo niềm tin cho nông dân Việt Nam tăng diện tích, số lượng nuôi trồng rồi bất ngờ không nhập hàng khi vào vụ mùa”. Đấy là chính sách phá hoại kinh tế của người Việt mà “nước lạ” áp dụng rất thành công nhiều năm nay, theo nhận định của bác Dân Đen trên Dân Làm Báo.

Nhưng phải thừa nhận cuộc giải cứu lợn năm nay của đảng ta rôm rả thật. Tỉ như Bộ Đàn áp (Côn an), mượn miệng thứ trưởng Bùi Văn Thành hùng hồn hứa với Bộ NN&PTNT rằng: “trước mắt, trong quý 2, ngành công an sẽ phấn đấu tiêu thụ lượng thịt tương đương với bên quân đội, khoảng hàng chục tấn/tháng, coi chỉ tiêu tiêu thụ thịt lợn là một trong những chỉ tiêu thi đua của các đơn vị”. Thế mới biết, các bộ, ban, ngành, cục… trong bộ máy nhà nước cộng sản Việt Nam “phối kết hợp” với nhau tuyệt vời như thế nào. Bộ anh ế cái gì là có bộ tôi tiêu thụ hộ ngay. Đấy, thử hỏi có nước nào trên thế giới mà quân đội và cảnh sát coi việc ăn thịt lợn là chỉ tiêu thi đua không? Thế này thì quân đội và công an cộng sản Việt Nam nên mở một cuộc thi xem đồng chí nào ăn nhiều thịt lợn nhất ngành rồi vinh danh, trao giải thưởng Nhà nước, hoặc giải thưởng Hồ Chí Minh cho đồng chí đạt thành tích ấy. Tốt nhất nên lấy tên của đồng chí Đỗ Mười làm tên cho giải thưởng để kỷ niệm nghề hoạn lợn của đồng chí ấy. Đồng thời cũng là để biết ơn đồng chí đã có công đưa đất nước đi lên từ đàn lợn.

Đáng ghi nhận nhất là những nỗ lực vượt bậc của Bộ NN&PTNT. Bộ đã ra nhiều văn bản chỉ đạo, khuyến khích các ban, ngành, người dân cùng nhảy vào tham gia chiến lược giải cứu lợn. Chỉ còn thiếu mỗi công văn của Bộ Chính trị ra lệnh cho “nhà nhà mua thịt lợn, người người ăn thịt lợn” là thành một cuộc Đại Cách mạng về lợn mà thôi.

Nhưng may, may quá, đảng ta và nhân dân ta chưa phải làm cuộc Đại Cách mạng về lợn thì “nước lạ” đã chịu mua lợn của nông dân ta rồi. Tất cả đều nhờ vào sự chỉ đạo, khả năng lãnh đạo sáng suốt, tài tình của đảng ta khiến bọn “nước lạ” không mua lợn không được. Đảng làm thế nào để “nước lạ” chiếu cố thì chỉ có đảng biết, nhưng dứt khoát phải cứu lợn, cho dù có đánh đổi một vài thiệt hại nào đó từ phía người dân. Đấy là truyền thống đàm phán của đảng ta với đàn anh “nước lạ”.

Đấy, vì cùng là lợn, nên hơn ai hết, những con lợn Ba Đình hiểu rằng, ế lợn trong thời điểm này thì nguy hại thế nào.

2/5/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo