Đừng bao giờ tin lời người cộng sản! - Dân Làm Báo

Đừng bao giờ tin lời người cộng sản!

Hồn Nhiên (Danlambao) - Cái gọi là “uy tín” hay là “thiện chí” của đảng đã thể hiện quá rõ qua việc báo Pháp Luật đưa tin khởi tố xã Đồng Tâm: Khởi Tố Điều Tra Vụ Án Hình Sự. Trước đó, chữ ký của chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung với bản cam kết dưới đây còn chưa ráo mực:


Sau đó, một người dân ở xã Đồng Tâm là cụ Kình, đã gọi điện thoại chất vấn ông Nguyễn Đức Chung, thì ông ta trả lời tỉnh bơ: “Vì bản cam kết đó không có con dấu, thì lời cam kết coi như bất hợp lệ.” (!). 

Có người cho rằng bộ CA Hà Nội vì muốn chơi gác ông Chung để làm ông Chung mất mặt, nhưng tôi thì nghĩ khác. Sở dĩ ông Chung xuống nước với người dân xã Đồng Tâm, chịu khó thân hành về tới nơi để nói những lời xoa dịu sự phẫn nộ của bà con là vì ông ta đã tính trước một nước cờ. Những ai đã từng sống với cs giai đoạn 1986-1988 thì sẽ rõ bản chất gian tà của chế độ này. Thời điểm cả nước rơi vào hố tuyệt vọng, tiếng hờn căm ai oán nổi lên khắp nơi, cộng sản khuyến khích người dân nói thẳng, nói thật, với lời hứa hẹn cam kết đổi mới. Thế là hàng loạt những bài viết của độc giả đưa lên các trang báo Văn Nghệ Tiền Phong, Người Lao Động, Pháp Luật, Nhân Dân v.v...

Trên tờ báo Văn Nghệ Tiền Phong, chắc mọi người còn nhớ bài “Cái Đêm Hôm Ấy Đêm Gì…” của tác giả Phùng Gia Lộc. Tác giả đã phản ánh cuộc sống hiện thực của người dân thời ấy y chang thời còn sống trong chế độ của thực dân Pháp. Nỗi kinh hoàng của người trong gia đình khi nửa đêm nghe tiếng chó sủa, tiếng người đập cửa quát tháo, rồi thì bóng những người lính áo xanh áo vàng tràn ngập trước hiên, giống như tiếng lính lệ của quan đi đòi tiền thuế của tá điền. Mà đây là thời điểm cộng sản nắm quyền đó nhé, người cộng sản đã hứa hẹn sau này khi đánh Tây, đuổi Nhật xong thì nhân dân sẽ được làm chủ đất nước, không còn cảnh người bóc lột người, không còn cảnh sưu cao thuế nặng. Nhưng thực tế người dân có được thật sự làm chủ đất nước không? Có được tự do không? Suốt gần 80 năm lên cầm quyền, đảng cộng sản có để người dân được tự do nói lên điều mình nghĩ về đất nước, về tín ngưỡng tôn giáo của mình không? Có cho toàn dân làm chủ đất đai của chính mình cũng đã khó rồi, nói gì đến làm chủ đất nước! Như vậy đảng cs là vua nói dối, vua xạo, vua lừa! 

Trở lại với ông Chung. Ông Chung đã lừa người dân Đồng Tâm một cú ngoạn mục. Vì đó là bản chất của chế độ cộng sản. Chỉ những ai còn tin vào chế độ này, còn tin vào sự lương thiện (nếu có) của đảng cộng sản nên mới cho rằng ông Chung bị chơi gác. Chuyện dân Đồng Tâm đối với tôi không có gì đáng ngạc nhiên cả. 

Tưởng cũng nên nhắc lại cái gọi là “thời kỳ đổi mới tư duy” ấy. Sau khi để cho người dân “nói thẳng, nói thật”, có nghĩa là cộng sản cho dân xả xú bắp hết ga, chừng như cộng sản sợ qua những phản ảnh trung thực này toàn dân sẽ thức tỉnh, nên bắt đầu siết lại. Điều dễ thấy nhất là “thuyên chuyển công tác” đối với một số tổng biên tập của các tờ báo đó. Nhà văn Nguyên Ngọc, tác giả của cuốn sách Đất Nước Đứng Lên cũng cùng chung số phận. Bây giờ ông ấy đã trở thành nhà đối kháng chế độ. Nhà văn Nguyên Ngọc từng nắm giữ chức tổng biên tập của tờ báo Văn Nghệ Tiền Phong mà tôi say sưa theo dõi mỗi số báo. Nhưng sau đó ông đã bị “thuyên chuyển công tác”, mà ai cũng biết đó là cách đuổi khéo của bộ 4T. Tôi mong càng ngày càng có nhiều người như nhà văn Nguyên Ngọc, để những tiếng nói thật không bị bóp nghẹt trong bóng tối khi sống trong chế độ siêu lừa này. 

Lời của cố TT Nguyễn Văn Thiệu tuy có cũ nhưng đối với tôi, và có lẽ đối với rất nhiều người thì đó như là chân lý. Cuộc thảm sát Tết Mậu Thân cũng đã chứng minh sự dối trá, lừa gạt của người cộng sản. Chính người cộng sản đưa ra lời hưu chiến sẽ không động binh đao trong ba ngày Tết để người dân cả 2 miền được vui hưởng một cái Tết yên bình, nhưng đây là sự gạt gẫm của người cộng sản. VNCH nghe lý do hưu chiến rất chính đáng nên chấp nhận hưu chiến và không phòng bị. Lính tráng ai về nhà nấy lo việc Tết nhất, nhưng ai ngờ csVN lại bí mật âm thầm tấn công vào thành phố, đánh vào khu dân cư tàn sát những thường dân vô tội, gây ra những cái chết vô cùng thảm khốc. Quý vị có từng hát qua ca khúc “Chuyện Một Đêm” của nhạc sĩ Anh Bằng chưa? Ca khúc này miêu tả rất xác thực bối cảnh của cuộc thảm sát Tết Mậu Thân năm ấy. 

Lời cuối cùng tôi muốn nói: Đừng bao giờ tin lời người cộng sản! 

PS: Qua đây, nếu nhà văn Nguyên Ngọc có đọc được những gì tôi viết về trường hợp của ông, xin ông cứ mạnh dạn lên tiếng để xác minh sự việc trên. Xin kính chúc ông mạnh khỏe

California 15/6/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo