Hai người Việt bị khủng bố Hồi Giáo Philippines sát hại dã man - Dân Làm Báo

Hai người Việt bị khủng bố Hồi Giáo Philippines sát hại dã man

Quân khủng bố Abu Sayyaf
Lê Nguyễn Hương Trà - Bản tin gây rúng động của nhiều hãng thông tấn nước ngoài vào trưa 5.7 đưa, có hai thi thể bị chặt đứt lìa đã được tìm thấy tại làng Tumahubong thuộc tỉnh Basilan, Philippines vào sáng nay.

Đại úy Jo-Ann Petinglay, người phát ngôn của Lực lượng Vũ trang Mindanao - Philippines xác nhận nạn nhân là anh Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải. Đây được cho là hai trong số 6 người Việt Nam bị cướp biển Abu Sayyaf bắt cóc hồi tháng 11 năm ngoái.


Theo mô tả, thì đầu của hai nạn nhân được đặt vào giữa nách; một mặc áo sơ mi đen, quần rộng mang giày đi mưa và thi thể thứ hai cởi trần. Tỉnh trưởng Basilan ông Jim Saliman cho hay, các xác chết được người dân phát hiện lúc 5h30 sáng, bị phủ đầy lá chuối.

Bộ tư lệnh miền Tây Mindanao và lữ đoàn 104 tại Basilan hiện giữ im lặng trước báo cáo v/v các nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam bị chặt đầu này!


*

Trước đó, vào ngày 11.11.2016, tàu Royal 16 của Công ty Hoàng Gia có 19 thủy thủ chở 3.000 tấn xi măng từ Quảng Ninh đi Indonesia. Đến 3h30 sáng, khi đang cách đảo Basilan, Philippines khoảng 10 hải lý về phía Tây Tây-Nam thì bất ngờ bị cướp biển Abu Sayyaf với hơn 10 người vũ trang súng AK đi trên 2 xuồng cao tốc tấn công.


Hơn 5h cùng ngày, bọn cướp rời tàu. Do xuồng chật nên chỉ bắt 6 thuyền viên có chức sắc gồm: thuyền trưởng Phạm Minh Tuấn (Hải Phòng), đại phó 2 Đỗ Trung Hiếu (Hải Phòng), đại phó 3 Hoàng Võ (Nghệ An), thủy thủ trưởng Hoàng Trung Thông (Quảng Bình) và hai thuyền viên Trần Khắc Dũng (Đăk Lăk), Hoàng Văn Hải (Thanh Hóa).

Ngày 16.6 vừa qua, quân đội Philippines đã giải cứu được Hoàng Võ, còn 5 thuyền viên vẫn bị giam giữ. Hôm nay, hai người đã bị chặt đầu man rợ!

*

Vùng biển giữa Malaysia và phía nam Philippines những năm gần đây các nhóm Hồi giáo cực đoan Philippines chuyển sang làm cướp biển; tấn công tàu thuyền và bắt cóc thủy thủ đòi tiền chuộc. Nhiều quan chức hàng hải đã cảnh báo, tình trạng sẽ giống kiểu Somalia nếu không được giải quyết. Tuy nhiên, dân thủ thủy cho biết, bọn này còn kinh dị hơn cướp biển Somalia nhiều; vì bắt là giết chứ không kiên nhẫn như hải tặc Somalia từng giữ các thủy thủ Việt Nam tới 5 năm!

Sau Royal 16, tàu Giang Hải cũng có các con tin đang bị cầm giữ.


- Hiện các báo trong nước vẫn đang chờ... Ban Tuyên Giáo cho phép đưa tin!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo