Chủ Tịch Nước Việt Nam xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau hơn một tháng - Dân Làm Báo

Chủ Tịch Nước Việt Nam xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau hơn một tháng

Đỗ Hồng (Danlambao) lược dịch - Hà Nội (Tin Reuters) - Hôm thứ hai, Chủ Tịch nước VN Trần Đại Quang xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên sau hơn một tháng, chấm dứt sự vắng mặt trong bối cảnh chính trị khiến đưa tới sự đồn đại trên mạng về sức khoẻ và vị thế của ông ta.

Sự lãnh đạo đảng cộng sản hiển nhiên thiếu minh bạch và thay đổi trong năm nay bao gồm việc cách chức chưa từng có đối với một thành viên bộ chính trị và một thứ trường trong vụ bài trừ tham nhũng.

Trang mạng của chính phủ cho thấy những bức ảnh của Quang tại văn phòng của ông ta đang tiếp đón Đại Sứ Herminio Lopez Diaz của Cuba. Quang đã vắng mặt trước mắt công chúng kể từ ngày 25/7, khi ông ta gặp gỡ thư ký Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Nga, Nikolai Patrushev.

Hồi đầu tháng này, truyền thông nhà nước công bố một bài viết của Quang kêu gọi kiểm soát mạng thông tin chặt chẽ hơn, nhưng sự việc không có hình ảnh đã làm gia tăng thêm sự đồn đãi về vị thế của ông ta.

Phe bảo thủ gần gũi với việc thiết lập an ninh đã đạt được ảnh hưởng lớn hơn trong đảng cộng sản hồi đầu năm ngoái. Kể từ đó VN đã mở ra những cuộc bài trừ lớn đối với tham nhũng và giới bất đồng chính kiến.








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo