Mừng sinh nhật Dân Làm Báo lần thứ 7 - Dân Làm Báo

Mừng sinh nhật Dân Làm Báo lần thứ 7

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Tháng 8 vào Thu, khi những đám mây hồng bồng bềnh phiêu lãng… không biết trôi về đâu và đây đó những chiếc lá của những hàng cây bên đàng đã bắt đầu chuyển dần từ màu xanh đậm sang vàng nhạt rồi nâu và từ từ lìa cành bay trước gió… như một điệp khúc mỗi năm dạo đều, rót vào lòng người bởi giàn giao hưởng của tạo hóa thiên nhiên… khiến tôi nhớ đến ngày 22.8 một ngày mà trong tôi và những chiến sĩ trên mặt trận thông tin “lề dân” không thể nào không nhớ được.

Như có sự sắp đặt bởi bàn tay mầu nhiệm của đấng vô hình đã tạo ra một khoảng đất trời riêng nhằm hội tụ, kết nối cho bao con tim tộc Việt đã và đang lưu lạc khắp năm châu cùng với những đứa con yêu nước thương nòi nơi quốc nội đang ngày đêm nhỏ từng giọt máu Lạc-Hồng xuống từng gốc cây Khơ nia, từng phum sóc núi đồi, ruộng đồng bát ngát… ra tận hải đảo xa xôi… cỡi con sóng bạc đầu mà thệ lời quyết tử cùng kẻ thù ngàn năm di hận trên da thịt của dãy đất thân thương mà tổ tiên dày công tạo dựng trên 4000 năm xương máu.

Nơi hội tụ ấy chính là “Thôn Dân Làm Báo”. Một mảnh đất với danh xưng khiêm tốn chỉ là một THÔN thôi nhưng sức chứa vô hạn… không biết mấy cho đầy? Một kho tàng bút nghiên, danh sĩ…Một đại hùng binh với nhiều binh chủng cùng nhiều quân đoàn với vũ khí như: chính luận, văn chương, thi phú, Phóng viên len lỏi săn tin trên vạn nẻo đường đất nước, nhiếp ảnh gia, hí họa. Điều đáng nói là có sự góp mặt rất đa dạng của những Chú, Bác, Mẹ, anh chị nông dân, những em cháu công nhân, SVHS, các vị trí thức đầy nhiệt huyết như Giáo Sư, Học Giả, Luật Sư, khoa học gia và cả những cựu đảng viên đảng csVN, sĩ quan công an, quân đội cộng sản đã thức tỉnh từ bỏ hàng ngũ, chủ nghĩa cộng sản sai lầm chưa nói là dã man, ác độc… họ đã sáng suốt, can đảm ném thẻ máu về nơi đầm lầy mà nó đã sinh ra để về với dân, tất cả họ đã và đang ra sức góp gạch đá cùng dựng xây thôn Dân Làm Báo. Đến ngày nay Thôn Dân Làm Báo mới qua 7 năm tuổi đời khiêm tốn mà thân cao ngàn trượng, tiếng nói và tầm mắt vang vọng khắp bốn bể năm châu… Tôi xin nhắc thêm rằng thôn Dân Làm Báo là nơi hội tụ và không có rào cản, biên cương, luôn mở rộng vòng tay tiếp nhận bất cứ ai có tấm lòng nặng với non sông, bất kể trong quá khứ có sai đường lạc lối nhưng hiện nay đã thức tỉnh quay về bằng khối óc và con tim đã thoát vòng nô lệ.

Hơn ¾ thế kỷ trước vào mùa thu tháng 8 đất nước đắm chìm, từ đó nhân dân tang tóc lầm than, bị cộng nô bức hại máu đổ xương rơi khắp núi đồi sông biển, nỗi đau này có lẽ thấu trời xanh. Đấng Chí Tôn với quyền năng tối thượng, không thể làm ngơ để cho “ma” tự do hoành hành phá “đạo”!. Như là điềm “cát” tương phản lại cái “hung”… Thế là cũng mùa Thu tháng 8… Dân Làm Báo ra đời vào cuối thập niên đầu của thế kỷ XXI chung tay góp sức cùng các bậc tiền bối đệ huynh, tạo nên những trận cuồng phong cuốn trôi loài quỷ dữ tàn phá non sông, bức hại dân lành. 

Đứng trên cương vị khách quan bên ngoài mà nói và nhìn nhận thì công trạng và thành quả của Dân Làm Báo trên mặt trận thông tin đã góp phần không nhỏ nhằm lột mặt nạ gian tà, lừa dối, bán nước hại dân của tà quyền cộng sản. Cái việc mà vào những năm cuối thế kỷ XX chỉ có trong giấc mơ… của những nhà yêu nước.

Mặt trận thông tin mà báo chí là vũ khí vô cùng lợi hại, và đôi khi chính ngòi bút quyết định mọi thành bại nơi chính trường… chính vì thế mà trong gần thế kỷ qua csVN đã bằng mọi thủ đoạn để làm chủ và khống chế lĩnh vực này nhằm bưng bít, ngụy tạo thông tin, đánh tráo mọi khái niệm với một đoàn binh hùng hậu trên 800 tờ báo và đài truyền hình, truyền thanh chạy với công sức chóng mặt bằng nguồn nhiên liệu dồi dào là tiền bạc từ xương máu nhân dân, tài nguyên vật lực, nguyên khí quốc gia hòng bóp nghẹt tiếng nói, dập tắt ngọn lửa quật khởi trong lòng dân nhằm duy trì chế độ bóc lột nhân dân, bán đứng giang san cho giặc Tàu phương Bắc.

Thế nhưng cái không thể đã trở thành có thể! Mặt trân thông tin của lề dân đã như những cơn bão lớn thổi bùng ngọn lửa đấu tranh của những nhà dân chủ, của dân tộc nuôi chí quật cường, quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh, đã làm cho chế độ tà quyền vô cùng run sợ. Chúng như con thú dữ bị lưới vây, trúng đạn trọng thương và đang vùng vẫy tứ bề, hòng thoát tử. Nhưng trời cao có mắt. Có sinh tức có diệt... gian tà có tồn tại mãi bao giờ? Lịch sử thế giới đã chứng minh những nhà độc tài quân phiệt, những tập đoàn khát máu gian tà luôn bị trừng phạt phải làm những tên phu tự đào huyệt cho chính mình khi nhân dân đã ra lời phán quyết.

Một trong những ngọn cờ đầu đấu tranh cho tự do dân chủ trên mặt trận thông tin nhằm cáo chung chế độ csVN có sự hiện diện của Dân Làn Báo mà những ngòi bút của các chiến sĩ nơi đây mỗi ngày thêm sắc bén và luôn phát huy không ngừng nghỉ.

Nói như cụ Nguyễn đình Chiểu: “Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà”.

Mừng ngày sinh nhật lần thứ 7 Dân Làm Báo tôi kính chúc BBT, quản trị viên và toàn thể các chiến sĩ thông tin trong và ngoài nước khỏe mạnh và ngòi bút mỗi ngày một sắc bén hơn, lợi hại hơn, thẳng tiến đâm nốt những thằng gian còn sống sót hầu xây dựng lại quê hương, vun trồng cho cây khế tốt tươi ra chùm trái ngọt.

20/8/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo