Ngày 2/9 năm nay, Cu Tèo treo cờ rủ - Dân Làm Báo

Ngày 2/9 năm nay, Cu Tèo treo cờ rủ

Cu Tèo (Danlambao) - Không như các nước Tư bản đang dãy ành ạch chưa chịu chết, ở đó, hễ đến dịp ba ngày lễ lớn là bọn côn an côn đồ đến tận từng nhà bắt dân treo lá cờ đỏ-cả-vạt, vàng-một-đốm mà chúng gọi là quốc kỳ, nước CHXHCNCC trái lại, tự do tự giác, ai muốn treo cờ gì thì treo, treo cũng đặng, mà không treo cũng không đặng; nhà Cu Tèo không treo cờ tổ quốc, mà treo cờ Phúc Kiến, nhưng ngày 2/9 năm nay, Cu ta treo cờ rủ.

Treo cờ rủ Ngày 2/9 rõ ràng là phản động, đến như bác Hồ là cha già DT chết đúng ngày đó mà cũng bị đám cháu ngoan của bác hoãn sang hôm sau, ngày 3, nữa là. Cu Tèo không là phản động, nhưng vì buồn quá; tục ngữ đã chẳng có câu “người buồn, cờ có vui đâu bao giờ”, mà để cờ phất khi Cu ta đang rầu thúi ruột.

Rầu vì nhục quốc thể. Nói đến nhục quốc thể trong thời đại Hồ Chí Minh thì vô kể xiết. Nhưng vì là kẻ vô tư, không có thói quen rầu “hồi tố” về những chuyện nhục quốc thể xa xưa, Cu Tèo chỉ xin thưa vài cái nhục cấp nhà nước hiện đại. Đó là vụ nhà nước ta bắt cóc Trịnh Xuân Thanh ở nước Đức và vụ nhà nước ta vác chiếu ra tòa án quốc tế tại Pháp vì tội quịt nợ công dân Hà Lan gốc Việt Trịnh Vĩnh Bình.

Bắt cóc đồng chí đã thành đồng chóe chạy trốn sang nước ngoài thì cũng được đi, nhưng dàn dựng cảnh ăn gian “đầu thú”, rồi chối bai bải trước những bằng chứng cụ thể chính quyền Đức trưng ra, rồi khi quan chức của mình bị đuổi khỏi ra khỏi nước người ta, lại im thin thít chịu trận.

Tìm được bình xịt thuốc gây mê chuyên dụng đã được dùng (1)

Về vụ Trịnh Vĩnh Bình thì vắn tắt là một vụ đại bịp xuyên thế kỷ do nhà nước ta “chủ động” nay đã bị tòa án Trọng tài quốc tế Paris vạch mặt.


Vẽ mặt phấn khởi với hai tay đưa lên thành chữ V (Victory) của ông Trinh Vĩnh Bình sau khi phiên tòa kết thúc hôm 27/8/17 (2) 

“Quốc thể bị làm nhục như thế, không treo cờ rủ ngày 2/9 là những kẻ không biết nhục…

“Nhưng mà suy cho cùng, nguồn cơn đất nước ra nông nỗi hôm nay cũng do cái cờ Phúc Kiến này”.

Nghĩ đến đó, Cu Tèo không treo cờ rủ nữa, mà kéo hẳn xuống rồi đem đi đốt. Đốt cờ của một tỉnh bên Trung Cuốc, chứ không phải đốt cờ Tổ quốc Việt Nam.

Chú thích:


2/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo