Thảm trạng biển đông - Dân Làm Báo

Thảm trạng biển đông

Đồ Hiếm (Danlambao) - Biển Đông có gì lạ? Xin trả lời ngay, trong suốt tháng 8/2017 Trung cộng đã tập trận quân sự đổ bộ và bắn đan thật từ đầu Vịnh Bắc Bộ vòng xuống đến Biển Đông, phần lớn nằm sâu trong lãnh hải của VN, nhưng nhà cầm quyền CSVN vẫn che dấu, bưng bít thông tin, im hơi lặng tiếng, và án binh bất động.

Lần 1: Trung Quốc tập trận đổ bộ tại Vịnh Bắc Bộ (từ 1/8/2017 đến 23/8/2017)

Hôm 01/09/2017, khi phải trả lời câu hỏi của một phóng viên nước ngoài người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng mới lên tiếng về việc Trung Quốc thông báo tiến hành diễn tập quân sự tại khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. "Việt Nam hết sức quan ngại về việc Trung Quốc công bố tiến hành diễn tập quân sự trong khu vực ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ… Việt Nam đề nghị Trung Quốc chấm dứt và không lặp lại các hành động làm phức tạp tình hình tại Biển Đông".

Mới đọc thoáng qua, cứ ngỡ cuộc diễn tập quân sự trong Vịnh Bắc Bộ này của TQ đang hay sẽ tiến hành nay mai, nhưng trên thực tế TQ đã hoàn tất cuộc diễn tập quân sự kéo dài hơn 3 tuần lễ này (từ 1/8/2017 đến 23/8/2017), nghĩa là sau khi cuộc tập trận hoàn tất gần 1 tuần thì con vẹt Thu Hằng mới dám lên tiếng phản đối! Đối với một quốc gia độc lập và có chủ quyền thực sự thì tin về an ninh quốc phòng là tin nóng nhất và cấp kỳ nhất, thế mà Bộ Ngoại giao CS lẫn truyền thông 800 báo đài CSVN đều im re không dám hó hé một tiếng nào! Cái gọi là “Bí mật quốc gia” này chỉ bị bật mí bởi tác giả Henri Kenhmann đăng trên trang blog Pháp East Pendulum chuyên về Trung Quốc với nhan đề "Sắp tròn một tháng tập trận đổ bộ ngay trước cửa ngõ Việt Nam" (đăng hôm 22/08/2017). Henri Kenhmann đã phân tích về thời gian và địa điểm của cuộc tập trận do lực lượng Thủy Quân Lục Chiến Trung Cộng tiến hành: Đó là từ đầu tháng 8, ở khu vực phía bắc Vịnh Bắc Bộ, gần biên giới Trung-Việt, với một loạt bài tập đổ bộ, bắn đạn thật chỉ cách bờ biển Móng Cái VN 50 km!

Hình viền màu vàng là ảnh di chuyển của Hải quân TQ trên Vịnh Bắc Bộ từ ngày 1/8/2017, cho thấy cuộc diễn tập gần sát khu vực Móng Cái, trên phần biển của VN theo nguồn từ trang East Pendulum.

Vì sao Nhà cầm quyền CSVN trong gần 4 tuần lễ vừa qua lại hoàn toàn im bặt? Câu trả lời chỉ là 1 hoặc 2 lý do: Quân đội CSVN hoặc quá yếu kém về tình báo an ninh quốc gia, hoặc quân đội quá yếu hèn vì tuân theo chủ trương của ĐCS Việt gian (ĐCSVG) là bán nước!

Vì quá khiếp trước sợ thằng cha hoang ĐCSTQ, nên sau khi cuộc tập trận đổ bộ kết thúc, thằng con hoang ĐCSVN mời dám xì tin ra giới truyền thông, nhưng vẫn mưu ma chước quỷ bằng cách cho Bộ Ngoại giao CS giả vờ họp báo, rồi bật đèn xanh cho báo Tuổi Trẻ đăng bài: VN quan ngại việc Trung Quốc thông báo diễn tập ngoài Vịnh Bắc Bộ. "Cũng theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, trong ngày 31-8, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã giao thiệp với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, để nêu rõ lập trường của Việt Nam về vụ việc này".

Tại sao CSVN lại có thể dùng từ “giao thiệp với ĐSQ TQ”, một chữ hoàn toàn sai lệch và vô nghĩa, thay vì có những hành động ngoại giao cứng rắn để tỏ rõ chủ quyền của VN? Câu trả lời đúng nhất cho hành động hèn nhát này là: Biển Đông đã bị ĐCSVG thừa nhận là cái ao nhà của TQ! Suy ra rằng, lãnh hải của CHXHCNVN thực tế chỉ khoảng 50 km, hay trong giới hạn cho phép của Bắc Kinh, theo đúng như công hàm bán nước (1958) mà trước đây Hồ Bả Chó đã sai Phạm văn Đồng ký nhận.

Xin nhắc lai, ngày 24/7/2017 ngay sau khi Việt cộng đầu hàng Trung cộng tại Bãi Tư Chính, “đầu thú” quốc phòng Ngô Xuân Lịch đã xin gặp đại sứ Mỹ. Không biết Lịch cầu xin Mỹ cái kiểu gì: Tiền huê hồng 25%, thẻ xanh hay vũ khí, mà chỉ 7 ngày sau thì Tàu cộng đã tập trận đổ bộ ầm ầm, cách Móng Cái chỉ 50 km như chỗ không người thế hả Lịch? Theo kinh nghiệm các nhà phân tích, thì “Trung Quốc mà quan ngại ở đâu thì sẽ tập trận hải quân ở đó”, nên Tàu cộng tập chơi mà có thể làm thiệt! Nếu muốn thì lính Tàu cộng có thể đổ bộ chớp nhoáng vào Hà Nội, khống chế đảng con hoang Ba Đình, cộng thêm từ các đặc khu kinh tế của TQ trên toàn cõi VN đồng loạt tràn ra cả chục ngàn lính Tàu cộng nội ứng, thì chắc chắn người Việt trong nước cũng sẽ trở tay không kịp, coi như đất nước thất thủ chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Một tình thế cực kỳ nguy hiểm cho đất nước chỉ trong vài giờ, mà quân đội VN, Bộ Ngoại giao, truyền thông vẫn im re trong suốt 30 ngày, thế mới gọi là cái tài bán nước của ĐCS Việt Gian.

Lần 2: TQ tập trận bắn đạn thật rầm rộ tại Biển Đông (từ 29/8/2017 đến 4/9/2017)

Sau khi tập trận thắng lợi tại Vịnh Bắc Bộ nay TQ lại kéo xuống Biển Đông. Có lẽ đầu tháng 8 TQ vào Vịnh Bắc Bộ dễ dàng quá, không những không gặp một trở lực nào từ phía CSVN, mà ngược lại Ba Đình còn đồng lòng im tiếng. Cuộc tập trận quân sự lần 2 của TQ tại Biển Đông đang diễn ra kể từ ngày 29/8/2017 đến 4/9/2017, trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chỗ gần nhất cách bờ biển Đà Nẵng chỉ 75 hải lý (tương đương 130 km), ngay sát sườn VN, TQ xem như một thử thách lòng trung thành của các thái thú Ba Đình trong dịp lễ quốc nhục của chúng.

Cả đám lãnh đạo đảng đầu thú, nhà nước, hay Bộ Ngoại giao tiếp tục ngậm hột thị, mãi cho đến 2 ngày sau, sợ dân tình phản đối, nên cho phép Báo Thanh Niên đưa tin lấy lệ: "Trước đó, website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) thông báo nước này sẽ tiến hành cuộc diễn tập quân sự từ 7 giờ ngày 29.8 đến 7 giờ ngày 4.9.2017 trên 4 cứ điểm. (Xem hình)


Ít nhất một phần khu vực có diện tích tương đương 11.000 km2 này nằm trong vùng biển VN, cụ thể là vùng đặc quyền kinh tế của VN. Có nơi chỉ cách TP. Đà Nẵng khoảng 75 hải lý về phía đông. Thông báo của MSA còn ngang nhiên cấm tàu bè đi vào khu vực rộng lớn nói trên trong thời gian diễn ra cuộc diễn tập phi pháp."

Biết TQ tập trận phi pháp, sao lại đưa tin trễ và hoàn toàn không có một giải pháp đối phó cụ thể nào? Hay Hải quân CSVN chỉ lo bám bờ, lo buôn lậu dầu thô, hay lo xúc cát đem bán cho TQ bồi đắp các bãi cạn tại Trường Sa thì lợi nhuận nhiều hơn? Mặc tình cho tàu TQ liên tục đâm chìm và cướp của ngư dân trong ngư trương truyền thống của ông cha. Chỉ có 1 câu trả lời đúng cho sự hèn nhát vô trách nhiệm này là: Việt cộng đã hoàn toàn bán chủ quyền lãnh hải VN trong Biển Đông, cùng các quần đảo HS và TS, mà Hồ Bả chó gọi là đảo chim ỉa, cho Tàu cộng, vì nói theo Tổng Lú “Nếu để xẩy ra đụng độ gì, thì tình hinh bây giờ bất ổn, chúng ta có thể bình yên… đi thăm Lăng Bác vào ngày 2/9/2017 hay không?

Dĩ nhiên đây sẽ không là lần tập trận cuối cùng của TQ, mà còn những lần sau nữa, nếu nhà cầm quyền VN cứ tiếp tục hèn hạ im mồm.

Các bài học rút được sau hai vụ diễn tập quân sự của TQ

ĐCS quyết không đánh- không khai: Lần 1 TQ vào Vịnh Bắc Bộ thì Nhà cầm quyền CSVN đã ra lệnh cho quân đội quần què, cho báo chí truyền thông phải án binh bất động, theo chiêu bài “không đánh- không khai”, bao giờ báo lề dân có dẫn chứng và lên tiếng, thì Đảng CS Việt gian mới mở miệng, nhưng đều là lươn lẹo và nói láo. Xui cho Đảng CS Việt gian, internet, báo đài ngoại quốc và phản động tai mắt khắp nơi, từ trên vệ tinh rọi xuống là thấy hết. Vì nguyên tắc bất di bất dịch của ĐCSVG là “Thà mất nước chứ không mất đảng.”

Quân đội quần què: Không chửi cái bọn Quân đội (tự xưng) Nhân dân này thì chết sẽ không nhắm mắt. Quân đội mà giặc vào sân nhà lại nín khe, chỉ biết lo đi cướp đất, lo đi buôn, đi làm kinh tế kiếm tiền, mặc kệ cho giặc ngoại xâm ra vào lãnh hải của VN ngang nhiên như chỗ không người. Nói xin lỗi, quân đội kiểu đó chỉ xứng đáng đội quần đàn bà, vì toàn là bọn tướng hèn quân nhát. Lãnh lương của dân, bỏ bao nhiêu là tiền vào ngân sách quốc phòng, huyênh hoang là trang bị súng ống tối tân, nào là máy bay chiến đấu thế hệ mới, tên lửa đất đối không, radar phòng không, tàu ngầm Kilo giá 200-300 triệu USD/1 cái, ngư lôi các loại... tốn cả đống tiền mà không dùng đến, tính để thành sắt vụn rồi cân ký bán hay sao hả lũ quân đội hèn nhát? Chưa hết, quân đội quần què đã không làm gì, vậy mà trong thời bình lại nuôi báo cô hơn 500 tên tướng (cướp), rồi ngày Hồ Bả chó về âm phủ vừa qua lại thăng hàm bổ sung cho thêm những tên tướng chính quỷ, cái này gọi là mị quân, để lỡ dân có vùng lên thì có đám quân đội (quần què) này sẽ bảo vệ cho đãng đĩ!

Ban tuyên giáo tung hỏa mù: Còn thêm lũ báo đài vẹm nữa, ngày nào cũng ra rả bưng bô ĐCSVG kẻ thù nào cũng đánh thắng, thế mà nay chỉ thấy giỏi đánh dân. Còn đụng phải cái thằng láng giềng lạ khốn nạn thì cứ nhũn như… không dùng Viagra. Đã vậy, cái bọn truyền thông bưng bô chuyên nghiệp này lại tiếp tay với ĐCSVG không ngừng tung hỏa mù để định hướng tư tưởng dư luận bằng những tin tức hết sức vô bổ, bịa đặt, nhốn nháo nhầm che đậy cho những hành vi hèn hạ bán nước của ĐCSVG. Tháng 8 vừa qua báo Vẹm cố tình đưa tin vịt, hầu tạo ra bao nhiêu là đồn đoán trong dư luận: Xuân Thanh đầu thú rồi bị tiêm nhiễm xạ; các nhóm lợi ích cộng Nam công Bắc sát phạt nhau; Thế Huynh đang hấp hối; Đại Quang đi chữa bệnh kín biệt tích cả tháng trời...

Tỉnh táo lại đi bà con ơi, chúng chơi trò dương đông kích tây đó. Ba X chẳng bao giờ tính chuyện tạo phản, Trọng Lú cũng không ngu gì hạ Ba X vì như thế là ta tự đánh ta. Chúng nó trước sau gì cũng trên dưới một lòng, vì dứt dây sẽ động rừng, thằng chóp bu nào cũng có một con tẩy bài còn để trong túi. Chính quyền có khử là khử ba con chốt thí hoặc mấy tên không biết giữ mồm giữ miệng như Bá Thanh. Cả đảng, từ trung ương đến địa phương, tên CS nào cũng ham sống, lỡ chết thì mấy chục tỷ đô la ăn hốt cả đời là do nuôi heo, nuôi gà, làm thối cả móng để cho ai xài đây?

Hãy hành động để cứu nước 

Đối với ĐCS, chửi cả ngày, cả đời bọn CS Việt gian này cũng không sợ, không xấu hổ, không từ chức. Nên dân ta phải hành động, phải làm cho chúng khiếp sợ. Nội cái việc nói lên sự thật, tố cáo âm mưu bán nước của chúng trên các phương tiện truyền thông đại chúng khiến dân tình phẫn nộ cũng đủ làm CS sợ thót… lên cổ rồi.
Ở đâu trên hành tinh này mà có cái đảng lãnh đạo hèn nhát khốn nạn như ĐCSVG thì chắc người dân xứ đó đã đem chúng ra dựa cột cho lãnh đạn hết.

Vậy thì dân tôi ơi, nếu không muốn trở thành Tây Tạng thứ hai, hãy hành động cấp kỳ cứu dân, cứu nước, đừng tiếp tục mơ ngủ nữa, đừng mong chờ biến chuyển bên ngoài, chính chúng ta phải gây bão để dìm chết cả cái Đảng cộng sản Việt gian này!

4/9/2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo