Việt Nam: Tham nhũng số 1, Hiếp dâm số 1, Nhân quyền... áp chót - Dân Làm Báo

Việt Nam: Tham nhũng số 1, Hiếp dâm số 1, Nhân quyền... áp chót


I. Việt Nam: Tham nhũng số 1 thế giới

1. Mỗi lần nhận quà là 1 bao tải tiền

“Ông Ninh Văn Quỳnh xin lỗi tòa vì trước đây đã giấu giếm, giờ khai có nhận 20 tỷ đồng "quà biếu" từ OceanBank. Sáng nay, trong giờ giải lao giữa buổi làm việc ban sáng, một thẩm phán hỏi lại cựu tổng giám đốc Nguyễn Xuân Sơn về số tiền 246 tỷ dùng chăm sóc khách hàng. "Ngoài đưa tiền cho ông Ninh Văn Quỳnh (cựu kế toán trưởng, phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí - PVN), bị cáo còn "chăm sóc" lãnh đạo nào khác của PVN?".

Ông Sơn nói trực tiếp tiền đưa cho ông Quỳnh, còn những người khác thì chỉ đi cùng cựu chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm.” ( PVN, vnexpress.net, 7/9/2017)

Chai rượu biếu = 4-5 tỷ đồng.

“Tuy nhiên sau vài câu hỏi của chủ tọa, ông Quỳnh lại khai năm 2009-2010 vài lần nhận tiền từ ông Sơn. Có lần ông Sơn tới thăm mang biếu túi quà có chai rượu kèm theo tiền.

"Anh có vai trò thế nào mà anh Sơn phải biếu đến vài lần 4-5 tỷ đồng?", tòa hỏi. 

Ông Quỳnh đáp: "Tôi nghĩ đó là quà của tổng giám đốc OceanBank cho mình. Tôi là kế toán trưởng nên anh ấy có chai rượu biếu".”

Lẳng lặng mà xem chúng… chia tiền.

“Bị cáo Sơn được gọi lên đối chất, cho hay không lệ thuộc ông Quỳnh về chức vụ. "Việc ông Quỳnh khai nhận tiền biếu 4-5 tỷ là như thế nào?", thẩm phán chất vấn. Ông Sơn đáp:

OceanBank lãi lớn, anh Thắm có những món quà tự nguyện gửi đến lãnh đạo PVN để đối ngoại. “Đó là thật lòng chứ không có ý gì khác. Anh Quỳnh hỗ trợ OceanBank rất tốt. Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh phát đạt thì nhớ đến khách hàng”.

Ông Quỳnh sau đó khai tiếp, khi ông Sơn về PVN làm Tổng giám đốc vẫn có một vài lần gọi ông ta xuống phòng làm việc đưa tiền. Nếu trong túi quà có khoảng 2 tỷ đồng thì đều do Thắng đưa. "Khi anh Sơn trực tiếp đưa thì 500 triệu đến một tỷ đồng, không thành quy luật nào".”

“Chất vấn Thắng, tòa hỏi: "Anh có bao giờ mang bao tải tiền đến đưa cho ông Quỳnh?", Ông Thắng xác nhận có hai lần mang túi tiền đến tận phòng đưa cho ông Quỳnh, mỗi túi 5 tỷ. Trước lời khai này, ông Quỳnh nhận "là có", song bảo "chắc chắn chỉ có hai lần, mỗi lần hai tỷ".

Tòa nói: "Tổng tiền anh nhận từ Nguyễn Xuân Sơn là bao nhiêu?”. Ông Quỳnh nói khoảng 20 tỷ đồng trong giai đoạn 2009-2013.

"Sơn khai chuyển tiền để chi đối ngoại tại PVN vậy mà anh lại dùng cá nhân hết. Nếu chi cho cá nhân, liệu Sơn có đưa nhiều thế không?", thẩm phán hỏi. Ông Quỳnh đáp: "Tôi không biết, tôi chỉ biết là ông Sơn biếu". 

"Sơn có phụ thuộc gì anh không? Có cấp trên nào yêu thương cấp dưới mà biếu 20 tỷ không?”, thẩm phán gay gắt. Ông ta đáp: "Những trường hợp khác tôi không biết còn với tôi thực tế như thế".”

Lẳng lặng mà xem chúng… dùng tiền.

“Ông Quỳnh khai, trong 20 tỷ đồng đã chi hơn một tỷ cho những lần đi tham quan, nghỉ mát, sinh nhật của ban tài chính, kế toán trong 5 năm; mua ôtô, mua 3 căn hộ, chi hai tỷ mua cổ phần cổ phiếu, trang trải cho hai con du học hết 4,5 tỷ đồng. "Số tiền mặt và sổ tiết kiệm hơn 9 tỷ đồng mà cơ quan điều tra đã thu giữ, tôi xin khắc phục hậu quả, xin được hưởng lượng khoan hồng".”

2. Pháp luật và cơ chế nghiêm như tư bản giãy chết thì liệu có tù nhiều như thế?

Vì đâu nên nỗi?

“Nữ bị cáo Nguyễn Minh Thu (cựu Chủ tịch, cựu Tổng giám đốc Oceanbank) bị Viện Kiểm Sát (VKS) đề nghị mức án 24-27 năm tù… Tiếp sau đó là phần tự bào chữa của nữ bị cáo thứ hai trong phiên xét xử ngày 20/9, bà Lê Thị Thu Thủy (cựu Phó Tổng giám đốc Oceanbank), nữ bị cáo Thủy... bị xử lý hình sự với mức án VKS đề nghị 11-12 năm tù…. bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (cựu Tổng giám đốc Oceanbank, cựu Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dầu khí Việt Nam)... tử hình... Hà Văn Thắm –-Chung thân...” (Xét xử Đại án OceanBank: Các bị cáo tự bào chữa - Trí thức VN)

II. Việt Nam: Hiếp dâm số 1 thế giới!

Việt Nam: Già yếu vẫn hiếp dâm

“Ngay sau khi khởi tố, cơ quan công an tiến hành lệnh cấm đi khỏi cư trú đối với bị can Nguyễn Văn Kim do sức khỏe bị can già yếu…. Tại cuộc Họp báo thường kỳ tháng 9 do UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì diễn ra sáng nay (25/9), Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, việc khởi tố bị can đối Nguyễn Văn Kim (SN 1936) về hành vi “Dâm ô” với cháu H.G.H. (SN 2016, ở thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, hàng xóm của Kim) là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật, báo Dân trí đưa tin... xác định đối tượng Nguyễn Văn Kim đã dùng tay xâm hại cháu H. nhằm thỏa mãn dục vọng, gây thương tích cho cháu.” (Đối tượng 81 tuổi dâm ô bé gái 15 tháng tuổi được tại ngoại - Ngày Nay)

Chủ tịch Hội người cao tuổi cũng… hiếp!

“9 tháng tuổi đã phải rời xa vòng tay mẹ. Lên 13 tuổi bị lão hàng xóm đáng tuổi ông giở trò đồi bại khiến em có thai...” 


‘Tại cơ quan công an, bị can Nguyễn Danh Vĩnh (79 tuổi), người đã thực hiện hành vi hiếp dâm bé gái 3 tuổi khai nhận, do nhu cầu sinh lý cao nên đã nảy sinh ý định cho gấu bông, mua bim bim để dụ dỗ bé gái 3 tuổi…. Khi cháu N. theo Vĩnh lên tầng 2, tại phòng ngủ, yêu râu xanh gần 80 tuổi đã lấy gấu bông để dụ cháu bé 3 tuổi nằm xuống rồi thực hiện hành vi đồi bại. Theo lời khai của Vĩnh, trong khi Vĩnh thực hiện hành vi xâm hại, cháu N. có kêu và đòi đứng dậy. Lúc này, Vĩnh lại tiếp tục dụ: "Lát ông mua bim bim cho cháu". … lý giải cho hành vi đồi bại của mình Nguyễn Danh Vĩnh khai, do nhu cầu tình dục cao nhưng lâu không được đáp ứng nên khi nhìn thấy cháu N. trong nhà đã nảy sinh ý đồ giao cấu với bé. "Hành vi của tôi là vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và tôi rất ân hận về hành vi này", Nguyễn Danh Vĩnh khai nhận.’ 


III. Việt Nam: Nhân quyền… áp chót

Có lẽ tôi nói sai? Tôi vu oan cho CSVN chăng?

Đề nghị độc giả cho ý kiến về vấn đề này?

27.09.2017



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo