Vụ Trịnh Xuân Thanh sẽ có diễn biến mới khi có sự thay đổi người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức?! - Dân Làm Báo

Vụ Trịnh Xuân Thanh sẽ có diễn biến mới khi có sự thay đổi người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức?!

Luật sư Lê Công Định trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

Trần Quang Thành (Danlambao) - Với kết quả cuộc bầu cử Quốc hội Đức hôm Chủ nhật 24/9 mới đây, khối Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo và Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của đương kim thủ tướng Angela Merkel giành 33% số phiếu.

Mặc dù kết quả này thấp hơn so với cuộc bầu cử trước nhưng vẫn đủ để bà Merkel tiếp tục giữ chức Thủ tướng nhiệm kỳ thứ tư sau 12 năm liên tục cầm quyền.

Trong khi đó Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) của Ngoại trưởng Sigmar Gabriel chỉ đạt được có hơn 20% số phiếu.

Với kết quả này từ một đảng đối tác trong liên minh cầm quyền của bà Merkel, SPD tuyên bố sẽ rút ra khỏi liên minh để quay sang phe đối lập.

Và như vậy ông Gabriel sẽ mất chức Bộ trưởng Ngoai giao. Nước Đức sẽ có người mới đứng đầu Bộ Ngoại giao khi bà Merkel lập liên minh với các đảng đối tác khác.

Hôm 22/9/2017 Bộ Ngoại giao Đức dưới quyền ông Gabriel tuyên bố trục xuất thêm một nhà ngoại giao CSVN, đồng thời tạm dừng quan hệ đối tác chiến lược Đức-Việt vì vụ Hà Nội bắt cóc Trịnh Xuân Thanh.

Do sự thất bại trong cuộc bầu cử Quốc hội Đức của đảng SPD dư luận, trong đó có người Việt, cho rằng vụ Trịnh Xuân Thanh có thể sẽ bước sang diễn biến mới.

Từ Sài Gòn luật sư nhân quyền Lê Công Định đã có bình luận về sự kiện này qua cuộc phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.

Nội dung như sau, mời quí vị cùng nghe:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo